“แนทเธอรีน” โล่ง! ศาลตัดสินพ้นวง ยกฟ้องหมิ่นฯ จ่าย 1 แสน เตรียมฟ้องกลับเรียก 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แนทเธอรีน - ดุสิตา กิติสาระกุลชัย” อดีตสมาชิกวงไอดอล พร้อมคุณพ่อและทนาย ขึ้นฟังศาลพิพากษา หลังบริษัทต้นสังกัดเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเรียกให้ชดใช้ 1,588,298 บาท โล่งศาลยกฟ้อง ยันไม่มีเจตนาหมิ่นประมาทอดีตต้นสังกัด

จากกรณี บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ BNK48 ได้ยื่นฟ้อง แนทเธอรีน - ดุสิตา กิติสาระกุลชัย อดีตสมาชิกวงไอดอล หลังมีประเด็นดราม่าเรื่องยกเลิกสัญญา และไม่ได้รับของจากแฟนคลับ iAM ซึ่งบริษัทมองว่าเหมือนเป็นการดิสเครดิตกัน

ต้นสังกัด BNK48 ฟ้อง “แนทเธอรีน” เรียกชดใช้กว่า 1.5 ล้านบาท

วันนี้ (29 ม.ค.) เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก แนทเธอรีน พร้อมด้วยคุณพ่อ และทนายความ ได้เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา ที่ บ.อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด (ต้นสังกัด BNK48) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แนทเธอรีน ในคดีข้อพิพาทเกี่ยวกับสัญญาและของขวัญแฟนคลับ โดยเรียกให้ชดใช้ละเมิดเป็นเงินจำนวน 1,588,298 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี

เมื่อถึงเวลาศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีหมิ่นประมาท จำเลยไม่ได้โพสต์ข้อความที่มีลักษณะกล่าวหาโจทก์อย่างชัดเจน จึงพิพากษายกฟ้อง ส่วนกรณีเรียกร้องเงินค่าสอนระหว่างอยู่ในสังกัด ศาลพากษาให้จำเลยจ่ายเบี้ยปรับ 1 แสนบาท

 โดย ทนาย เผยว่า ประเด็นที่มีปัญหากันหลักๆ จะมีทั้งหมด3 ประเด็น ประเด็นแรกการเลิกสัญญา มันเลยกลายเป็นเหมือนว่าเลิกสัญญาไปแล้วหรือยัง ประการที่สองคือเรื่องเฟซบุ๊ก ไอจี จะต้องคือเขาหรือไม่ สุดท้ายคือเรื่องของการหมิ่นประมาท  ศาลก็ตัดสินออกมาแล้วทั้ง 3 ประเด็น

เรื่องแรก การยกเลิกสัญญา "ที่ทางเราส่งจดหมายลาออกจากวงไป แต่ทางค่ายไม่อนุญาติให้ลาออก ทางศาลอนุมัติให้มีผลออกได้เป็นอิสระเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ยื่นจดหมายไปตั้งแต่แรก โดยไม่มีข้อผูกมัดอะไร ซึ่งทางค่ายฟ้องขอให้ชดใช้เงินเป็น 500,000 บาท แต่ศาลอนุมัติให้จำเลยใช้แค่ 100,000 บาท เป็นค่าดูแลฝึกสอนร้องเต้นในตอนที่อยู่ในวง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้สมาชิกคนอื่นๆที่ยังอยู่ในวง"

เรื่องที่สอง การคืนเฟซบุ๊กและไอจีให้กับทางค่าย "ทางเราอาจจะต้องไปปรึกษาหารือกันก่อนว่าจะเป็นยังไง แต่เราก็เคารพคำพิพากษาของศาล" 

ในส่วนของเรื่องฟ้องหมิ่นประมาท จากกรณีที่ แฟนคลับของ แนทเธอรีน มาสอบถามว่าได้รับของที่ฝากไปหรือไม่ และเจ้าตัวก็บอกว่าไม่ได้รับ ของหายไป จนทางต้นสังกัดรู้สึกถูกกล่าวหาว่าขโมยไปนั้น

ทางทนาย เผยว่า  “อันนี้ทางศาลยกฟ้อง ทางพ่อและน้องเองเสียใจที่ทางค่ายฟ้องเรื่องนี้ ทั้งที่ไม่มีปัญหากับใครเลย”

โอตะช็อก!! “แนทเธอรีน - อุ้ม” ประกาศจบการศึกษา BNK48

ด้าน แนทเธอรีน เปิดเผยความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ศาลมีคำพิพากษาดังกล่าวออกมา เพราะตนเองไม่ได้มีเจตนาจะไปหมิ่นประมาทกับอดีตต้นสังกัดแต่อย่างใด และคลายความกังวลที่ออกจากวงได้แล้ว หลังจากนี้ไปของรับงานได้อิสระโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไรอีกแล้ว ในเรื่องของงาน ตอนนี้ก็มีเข้ามาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานเพลง”

ขณะที่คุณพ่อของแนทเธอรีน เปิดเผยว่า จริงๆแล้ว น้องแนทเธอรีน พ้นสภาพการเป็น BNK48 ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2563 โดยทางอดีตต้นสังกัดก็อนุมัติยินยอม จึงจะต้องปรึกษาทีมทนายความเพื่อพิจารณาในการยื่นอุทธรณ์ต่อไป"

ส่วนเรื่องที่ตัดสินใจฟ้องกลับอดีตต้นสังกัดของ “แนทเธอรีน” เรียกค่าตอบแทนที่ยังได้รับไม่ครบ คุณพ่อเผยว่า

“ฟ้องครับ มันจะมีเรื่องของค่าตอบแทนที่เรายังได้รับไม่ครบ ก็ฟ้องไปจำนวน 20 กว่าล้านต้องบอกอย่างนี้ครับว่า ผมเห็นว่าการที่น้องๆที่ไม่ใช่แค่ลูกสาวผม แต่รวมถึงเด็กทุกคนในวงที่ออกไปทำงาน งานบางอย่างที่ไม่อยู่ในสัญญาเด็กก็ควรจะได้รับค่าตอบแทนด้วย แม้ไม่อยู่ในสัญญาการที่เอาคนไปทำงานถ้าเราได้ระบุไว้ว่าเราจะจ่ายค่าตอบแทนยังไง โอเคมันควรจะเป็นไปตามนั้น ซึ่งเรายังได้ไม่ครบถ้วน 1 ประเด็นนะ

อีกหนึ่งประเด็นก็คืองานอะไรก็ตามที่ไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ได้ให้น้องไปทำงาน เพราะสัญญาที่เขียนเป็นสัญญาบริหารจัดการศิลปิน เมื่อเอาน้องไปทำงาน และงานนั้นไม่ได้อยู่ในสัญญา แต่ทางบริษัท ต้นสังกัดหาเงินได้จากตรงนั้นก็ควรมาแบ่งให้เด็กครับ ยืนยันว่าสัญญาฉบับแรกไม่มีเรื่องพวกนี้ และน้องยังไม่ได้รับเลย ส่วนน้องคนอื่นๆที่อยู่ในวง แม้จะทำสัญญาฉบับต่อมา

แต่ก็หลังจากนั้นเป็นปี ฉะนั้นค่าตอบแทนพวกนี้ ด้วยความเป็นธรรม ควรตอบแทนให้เด็ก และยืนยันว่าเราจะเรียกร้อง จริงๆแล้วผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินจนต้องมาเรียกร้องอะไรหรอก แต่ในเมื่อมีคดีแบบนี้ก็จำเป็น ทำอะไรเพื่อเด็กๆ ลูกๆผมทั้งนั้นในวง ยืนยันว่าพ่อแม่ก็รักกันสนิทกันหมด”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ