“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” เผยยังไม่ได้รับหมายเรียก ปมโฆษณาถังเช่า ยืนยันจะไปชี้แจงด้วยตัวเอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ยิ่งยง ยอดบัวงาม” แจงยังไม่ได้รับหมายเรียกจากโฆษณาถั่งเช่า เผยมีการดำเนินการตามที่หน่วยงานรัฐส่งหนังสือเตือนมาเรียบร้อยแล้ว ยันพร้อมเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเอง

กสทช.-อย. เชือด โฆษณาถั่งเช่าเกินจริง

เอาผิดโฆษณา 'ถั่งเช่า' ดัง หลอกลวงสรรพคุณหวังโกยเงิน ดารา คนดังโดนด้วย ปรับสูงสุด 5 ล้าน

หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้บูรณาการร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จัดการโฆษณาขายผลิตภัณฑ์ถั่งเช่ารายหนึ่งที่มีดารา นักร้อง เป็นพรีเซ็นเตอร์ อวดอ้างสรรพคุณรักษาโรคทางสื่อต่างๆ ทำให้ประชาชนเสียโอกาสในการรักษาโรคอย่างถูกต้องนั้น

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 64 มีการรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. มีการออกหมายเรียกไปยัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม และทางบริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ มารับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร และข้อหาโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 41 

ซึ่งเมื่อวันที่ 31 ม.ค. 64 นักร้องคนดังได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมว่า

“สวัสดีครับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านครับ

ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมไม่ได้รับสายตอนที่ทุกท่านโทรมาหาผม เนื่องจากติดภารกิจบางประการ และผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยผม พี่น้องครับ

ตอนนี้หมายเรียกที่สื่อพูดถึงก็ยังไม่มีมาถึงผมเลยนะครับ แต่สื่อบางฉบับก็ลงข่าวไปแล้วโดยที่หมายเรียกยังไม่มาเลย แต่ตอนนี้ขอชี้แจ้งเบื้องต้นดังนี้นะครับ

*จากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อขณะนี้ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทู

และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี

ผมขอชี้แจงดังนี้นะครับ

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดถั่งเช่าผสมยูซีทูbซึ่งถูก กสทช. ดำเนินการปรับ จากสาเหตุ มีเนื้อหาโฆษณาเกินจริงนั้น ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้รับแจ้งจากบริษัทโฮมช้อปปิ้งหนึ่งซึ่งเป็นผู้จัดทำและออกอากาศเนื้อหาโฆษณาทางช่องดาวเทียม ดังกล่าว ว่าได้ดำเนินการ ระงับโฆษณา ที่ไม่ได้รับอนุญาตนั้น และ ดำเนินการชำระค่าปรับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ผลิตสินค้า ได้ตกลงทำความเข้าใจ กับบริษัทโฮมช้อปปิ้งผู้จัดทำเนื้อหาและโฆษณารายการขายสินค้าทางช่องทางดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี และสื่ออื่นๆ ทุกประเภท ให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบการใช้เนื้อหาการโฆษณาอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้เกิดความผิดพลาด หรือก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดังที่ หน่วยงาน อย. และ กสทช. ได้ออกหนังสือเตือนมา

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารถั่งเช่าผสมมัลติวิตามินบี ซึ่งมีหนังสือแจ้งเตือนในส่วนของเวปไซต์ ทางบริษัทได้มีหนังสือชี้แจงและตอบรับการระงับโฆษณาไปแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2563

ทั้งนี้ในสื่อต่างๆที่ออกอากาศในช่องทางดิจิตอลทีวีทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการ Tie-in สินค้าในรายการหรือ Spot โฆษณา ทางบริษัทมีเอกสารที่ได้รับ ฆอ.อนุญาต จาก อย. ครบถ้วนทั้งหมดทุกสื่อโฆษณา

บริษัท ยังคงยึดมั่น ในการดำเนินงาน ใส่ใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ดังเช่นที่เป็นมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี จึงขอให้ผู้บริโภคเชื่อมั่น ในคุณภาพและความปลอดภัย ที่บริษัทได้ปฏิบัติและยึดถือ ความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ อย่างไร ทางผมและบริษัทจะเข้าไปชี้แจงด้วยตัวเองแน่นอนครับ”

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ