คุยกับ 4 สาว นักแสดงนำ “เสียดาย” ความยากที่พร้อมทุ่มเท เพื่อผลงานคุณภาพสู่สายตาคนดู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




4 สาว “คิทตี้ – แพท – แพรว – พลอย” เพื่อนซี้จากละครออนไลน์ “เสียดาย” เล่าการทำงาน ที่ทุ่มเทเพื่อผลงานคุณภาพ

ได้รับกระแสตอบรับสุดปัง ตั้งแต่ฉายวันแรก สำหรับละคร เสียดาย ผลิตโดย บริษัท ศรีคำรุ้ง จำกัด ของ หม่อมราชวงศ์ศรีคํารุ้ง ยุคล รัตตกุล ที่นาทีนี้ได้สร้างปรากฎการณ์เป็นละครออนไลน์ที่กวาดคะแนนิยมบน iQIYI (อ้ายฉีอี้) แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์อันดับ 1 จากประเทศจีน เรียกน้ำตาคนดูและได้รับเสียงชื่นชมกับการสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมได้อย่างตรงจุด

“เสียดาย 2020” กระแสตอบรับดีเกินคาด ยอดเข้าชมขึ้นอันดับหนึ่ง บน iQIYI (อ้ายฉีอี้)

“เสียดาย” พิสูจน์ฝีมือ “ฟลุ้ค ณธัช” ปิดฉาก “หยก” น้ำตาท่วมโซเชียล

วันนี้ "ทีมนิวมีเดีย" พีพีทีวี ออนไลน์ จะพาไปพูดคุยกับ 4 สาว นักแสดงนำของเรื่อง คิทตี้ - ชิชา อมาตยกุล , พลอย - ศรนรินทร์ บุญผ่อง , แพต - ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช และ แพรว - แพรวพรรณรายณ์ ศันสนะพิทยากร แก๊งเพื่อนที่ถ่ายทอดปมของตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง

คิทตี้ : “บท ปู เป็นเด็กเจอกับความล้มเหลวของครอบครัว พยายามจะแก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่แก้ปัยหาได้ไม่ดีพอ เลยต้องเผชิยกับชีวิตที่น่าเศร้า สำหรับคิทว่าความยากของตัวละครนี้ อยู่ตรงที่เราเองไม่คาดคิดว่าจะมีคนที่ชีวิตเจอเรื่องราวแบบนี้ มองเห็นเขาแล้วรู้สึกน่าสงสารจังเลย แต่ว่าในวันที่เราแสดงเป็นตัวละครนี้ บางครั้งตัวละครนี้กับเรื่อพวกนี้เขาสามารถก้าวผ่านมันไปและยิ้มกับเพื่อนได้”

แพรว : “เดือน อย่างที่รู้กันดีว่าครอบครัวเขามีปัญหา เพราะพ่อประสบอุบัติเหตุ แม่เลยต้องออกไปทำงานหาเลี้ยงเขากับน้อง พอแม่เริ่มขายตัว เดือนก็รู้สึกว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะสงสารแม่สงสารพ่อ อยากให้น้องได้เรียน เลยตัดสินใจไปขายตัว แต่มันก็ยาก เพราะจิตใจไม่พร้อม เดือนเลยไปติดยาเสพติด เพื่อที่ว่าจะได้ทำงานตรงนั้นง่ายขึ้น ซึ่งกับเรื่องนี้หนูก็ทำการบ้านค่อนข้างเยอะ ไปหาดูหนัง พยายามหาข้อมูลเพื่อเราจะได้เข้าใจในตัวละครมากที่สุด เพราะ เดือน ค่อนข้างมีหลายอามรณ์ และจะมีความยากต่างกันออกไป

แพต : “เงาะ ปัญหาเกิดจากความไม่สมบูรณ์แบบของครอบครัว พ่อแม่ทะเลาะกันหนักมาก มันค่อนข้างหระทบจิตใจเด็กคนนึง เขาก็หาทางออกด้วยการไปปรึกษาเพื่อน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มันจึงเลยเถิดไปถึงเรื่องยาเสพติด”

พลอย : “บท แป๋ม คือแกนนำแก๊งเลยค่ะ ห้าวๆ รักเพื่อน ไปไหนไปหัน ลุยก่อนเพื่อน คุณพ่อเป็นตำรวจ เลยจะมีความเข้มงวดมากๆ คุณแม่ติดเล่นไพ่ แล้วเราก็ติดยา เป็นครอบครัวที่ดาร์กมากๆ”

รู้จักทีมนักแสดงละคร "เสียดาย" ก่อนชมออนไลน์พร้อมกัน 4 ธันวาคมนี้

บรรยากาศในกองนี้ เบื้องหลังค่อนข้างมีความสนิทกัน

แพท : “การทำงานในกองเรื่อง เสียดาย ค่อนข้างสนุกมากเลยค่ะ (ยิ้ม) แก๊งเพื่อนที่เข้าซีนกันตลอด 80 เปอร์เซ็นต์ของการถ่ายทำเราต้องจับมือไปด้วยกัน เพราะบทแต่ละคนมีความยากพอๆกันค่ะ”  

คิทตี้ : “ใช่ค่ะ ความยากอาจจะ 9 เปอร์เซ็นต์ แต่ 1 เปอร์เซ็นต์ที่ง่ายอาจจะเป็นเพราะพวกเราจะสนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ บางฉากผู้กำกับแค่บรีฟคร่าวๆ เอากล้องตามถ่าย แต่ฟิลลิ่งเพื่อนมันก็มาเอง ความสนิทของพวกเรามันเกิดขึ้นเอง ไม่ได้เกิดจากการที่มีใครมาบอกว่าต้องสนิทกันนะ คิทว่าด้วยเคมีของพวกเราด้วยที่เข้ากันได้ เริ่มจากเวิร์คช้อป เริ่มถ่ายก็อยู่ด้วยกันเกือบทุกวัน อยู่ด้วยกันเกือบตลอดเวลา ช่วยเหลือกัน นอกจากจะประคองกันในซีนแล้ว พอคัทปุ๊ปเราก็จะถามกันตลอดว่าไหวไหม โอเคไหม  และก็นัดกันทำกิจกรรมนอกรอบด้วยก็เลยยิงเพิ่มความสนิท”

ละครเรื่องนี้ หลายคนดูแล้วรู้สึกว่า สะท้อนปัญหาครอบครัว ปัญหาสังคมได้ดี

แพต : “ดีใจที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ค่ะ รู้สึกดีที่ละครยกความจริงขึ้นมานำเสนอ ทำให้ได้เห็นภาพและปัญหาที่ว่ามันเกิดขึ้นได้ และควรเลือกแก้ปัญหายังไงกับชีวิต”

คิทตี้ : “มันเป็นคุณค่าทางศิลปะในอีกรูปแบบนึง เสียดาย เป็นซีรีส์ที่เตือนใจให้เห็นว่าควรหาทางออกกับปัญหายังไง”

แพรว : “หนูว่าการทำเสนอเรื่องยาเสพติดนั้น มันเป็นการให้แง่คิดว่ามันไม่ใช่สิงที่ดี มันไม่ใช่ทางออก และทำให้คนที่เจอปัญหาในครอบครัว ควรหันหน้าเข้าหากัน ทำความเข้าใจ ซึ่งพวกหนูเองก็พยายามที่จะนำเสนอให้ออกมาดีที่สุด”

พลอย : อย่างที่แพรวบอก เราเต็มที่กันมาก พวกเราหวังว่าสิ่งที่พวกเราพยายามถ่ายทอดจะไปถึงคนดูและรับรู้ได้ ทีมงานเองก็เต็มที่มากๆ เพื่อความจริงก็มีการไปหาโลเคชั่นซึ่งจะเรียหว่าเป็นแรไอเท็มเลยก็ว่าได้ เราเห็นยังรู้สึกว้าวเลย”

คิทตี้ :  พวกเราขอเป็นตัวแทนฝากซีรีส์ “เสียดาย” นะคะ ทุกคนเต็มที่และทุ่มเทกับทุกฉากกันมากจริงๆ เรื่องก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ติดตามได้ทุกวันศุกร์ เวลา เวลา 20.00 น. พร้อมกันทั่วโลก ทางแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ค่ะ (ยิ้ม)”

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ