เปิดประวัติการศึกษาจริง “ดีเจมะตูม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ต้นสังกัด “มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร” เผยข้อมูลประวัติการศึกษาของดีเจหนุ่ม หลังเกิดข้อสงสัยในโลกโซเชียล

เปิดไทม์ไลน์ “ดีเจมะตูม” เผยเจอเพื่อนติดเชื้อ 9 ม.ค.64

“มดดำ” แจงไม่เจอ “ดีเจมะตูม” 2 เดือน - พนง.แกรมมี่ ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19

หลังจากเกิดการถกเกียงกันในโลกโซเชียล ถึงปมเกี่ยวกับประวัติการศึกษาของดีเจและพิธีกรหนุ่ม มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร ที่มีการอ้างถึงว่าเจ้าตัวจบการศึกษา จาก คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาเยอรมัน มหาวิทยาลัยศิลปากร จึงทำให้เกิดข้องสงสัยว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เมื่อศิษย์ในปัจจุบันและในอดีตของมหาวิทยาลัยชื่อดัง ต่างไปหาข้อมูลในระบบของมหาวิทยาลัย กลับไม่พบชื่อและข้อมูลเกี่ยวกับ ดีเจมะตูม แต่อย่างใด ทำให้เกิดการพูดถึงเรื่องนี้อย่างหนักว่าตกลงข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ล่าสุด ทาง “นิวมีเดีย” พีพีทีวี ออนไลน์ ได้ติดต่อไปยัง "เอไทม์" ต้นสังกัด เพื่อสอบถามถึงประวัติการศึกษาจริงของ ดีเจมะตูม ซึ่งข้อมูลจริงมีดังนี้  

ระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ร.ร. ชลประทานวิทยา จ.นนทบุรี  จากนั้น ครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ประเทศเยอรมัน

มะตูม เข้าศึกษาต่อจนจบ Hauptschule (โรงเรียนมัธยมที่สอนเน้นความรู้ทั่วไป เช่น ภาษาเยอรมัน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ภาษาต่างประเทศมีตั้งแต่ชั้นที่ 5 ถึง 9 เมื่อจบชั้นปีที่ 9 จะได้รับประกาศนียบัตรมัธยมตอนต้น) ที่ Vorwerker school เมือง Lübeck  

และเข้าศึกษาต่อที่ Holstentor Realschule (โรงเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จะมีตั้งแต่ชั้นที่ 5 ถึงชั้นที่ 10 วิชาที่เรียนจะมากกว่าโรงเรียนมัธยม แบบเฮาพ์ชูเล เมื่อจบชั้นที่ 10 จะได้ประกาศนียบัตรที่เรียกว่า มิทท์เลเรไรเฟ (Mittlere Reife) และสามารถเรียนต่อสาย อาชีพทุกสาขาได้ทันที)

ต่อมาได้เข้าศึกษาต่อในสายอาชีพ (ausbildung) เป็นเวลา 2 ปี  ที่ Hansa school Lübeck (ยังไม่จบการศึกษา)

จากนั้น ดีเจมะตูม ได้ตัดสินใจดร็อปเรียน เพื่อทำงานธุรกิจสปาของที่บ้าน เป็นเวลา 2 ปี และได้เข้าฝึกงานที่ Theater Lübeck เป็นเวลา 3 ปี ก่อนจะตัดสินใจกลับประเทศไทยเพื่อดูแลแฟนที่ป่วยในขณะนั้น

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ