“ดีเจมะตูม” ไลฟ์แจงดราม่า รับดื่มเหล้า พร้อมรับผิด ขอโทษที่เห็นแก่ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร” แจงดราม่า ขอโทษสังคม น้อมรับผิด โดยไม่มีข้อแก้ตัว

หลังจากเมื่อวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ดีเจและพิธีกรหนุ่ม มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร ออกมายอมรับว่าติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที ต่อมาเกิดดราม่าขึ้นอย่างหนักหน่วง เพราะผลของการจัดปาร์ตี้วันเกิดที่โรงแรมกลางกรุงแห่งหนึ่ง ที่กลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ทำให้มีคนรอบตัวที่มาร่วมงานติดเชื้อจนยอดพุ่งถึง 30 คน ทำให้ตกเป็นประเด็นจนถูกจับตามองจากสังคม ล่าสุดวันนี้ (4 ก.พ.64) ดีเจมะตูม ได้ไลฟ์สดผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว และชี้แจงว่า

"ดีเจมะตูม" ติดเชื้อโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ “ดีเจมะตูม” เผยเจอเพื่อนติดเชื้อ 9 ม.ค.64

“อัปเดตอาการ รักษาตัวที่โรงพยาบาลด้วยความใกล้ชิดของหมอ เป็นวันที่ 15 แล้ว ตรวจแล้วยังพบเชื้อโควิด ไม่มีอาการแทรกซ้อน ร่างกายแข็งแรง ปอดแข็งแรงดี เมื่อวานเอ็กซเรย์ไปแล้ว รอวันนี้อีกที คาดว่าตอนนี้เป็นซากเชื้อที่เหลือ ซึ่งสามารถออกมากักตัวได้แล้ว แต่ยังตัดสินใจอยู่โรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อเพิ่ม ไม่อยากพลาดในส่วนของอาการแล้ว  

มาถึงประเด็นที่อยากพูดถึง กรณีวันเกิด 9 มกราคมที่ผ่านมา ขอยกเป็น 2 ประเด็น คือ 1. ข้อกฎหมาย 2. ข่าวลือต่างๆ

วันที่ 9 มกราคมเป็นวันเกิด ปีนี้จัดงานไม่ได้เหมือนปีก่อนๆด้วยสถานการณ์โควิด เลยตัดสินใจไปทานอาหารกับคุณแม่และเพื่อนแบบเล็กๆ ไปดูสถานที่วันที่ 8 มกราคม ชั้นดาดฟ้าโรงแรมสวยมาก เลยตัดสินใจจอง ตอนแรกจองที่ร้านอาหารไว้ประมาณ 8 ที่ เอาแค่เพื่อนสนิทจริงๆ ยืนยันว่าไม่มีดารา เป็นเพื่อนนอกวงการทั้งหมด แพลนคือเข้ามาโรงแรมวันที่ 9 มกราคม และแต่งตัวไปทานอาหาร  เลยถามเพื่อนว่าใครจะเอาห้องบ้าง เลยตัดสินใจเปิดห้อง 3 ห้อง 

พอประมาณเกือบทุ่มครึ่ง เพื่อนเริ่มมา ก็ขึ้นไปรอที่ร้านอาหาร ตูมก็ตามขึ้นไป ก็ทานอาหาร วันนั้นเลขารับเรื่องว่าใครจะมาบ้าง ก็มีเพื่อนมาเพิ่มเป็นประมาณ 13 - 14 ที่ กลายเป็นโต๊ะยาว ในร้านวันนั้นมีลูกค้าท่านอื่นด้วย เราก็ทานอาหารปกติ แยกภาชนะ มีการตรวจวัดไข้ พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ร้านมีความรัดกุม ในการทานอาหารครั้งนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ แก้วที่เห็นเป็นแก้วน้ำส้ม และเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง พนักงานมาแจ้งถามว่ารับของหวานไหม พอ 3 ทุ่มก็ปิดร้าน ตูมถ่ายรูปต่อ ลงมาประมาณ 3 ทุ่ม 15 เพื่อนบางคนที่มางาน ที่ไม่ได้จองห้องไว้ก็กลับบ้าน ส่วนคนที่จองก็ขึ้นไปข้างบน สำหรับเรื่องเปิดห้องสูท ขอยืนยันว่า ไม่ได้จัดปาร์ตี้ ตูมอยู่ห้องของตัวเอง คนก็วิดีโอคอลมาอวยพรวันเกิดเยอะ มีเพื่อนบางกลุ่มที่มาร้านอาหารไม่ทัน ก็เอาของมาให้ที่โรงแรมแล้วกลับ 

สิ่งที่อยากพูดและยังไม่ได้พูด เรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ในห้อง ยอมรับว่ามีการดื่มจริงๆ แต่ไม่ได้เป็นเหล้าจากโรงแรม เพราะเขาไม่ขาย แต่เป็นของขวัญที่เพื่อนเอามาให้ ขอยอมรับผิดเพียงผู้เดียว พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทางเจ้าหน้าที่ได้มาเอาหลักฐานจากโรงแรมไปหมดแล้ว ยอมรับว่าตัวเองหละหลวมและผิดเอง ถ้าไม่ทำให้การดื่มเหล้าเกิดขึ้น ก็จะไม่มีการแพร่ระบาด เพื่อนคนนึงไปพื้นที่เสี่ยงมา ตูมว่าการแพร่มันเกิดในห้อง ตูมไม่ได้อยู่ในห้องตลอดเวลา วิ่งออกมาหาเพื่อนอีกกลุ่มนึง เข้า-ออก วิ่งทั้งคืน

ไม่ได้อยากปิดเรื่องการดื่มเหล้า มีการเปิดเหล้าจากมินิบาร์เพิ่ม อยากจะขอโทษอย่างไม่มีอะไรมาแก้ตัวใดๆทั้งสิ้น ถ้าตูมไม่เป็นคนเริ่มในการกินข้าว นัดเพื่อน รวมตัวกัน คงไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ รู้ว่าเป็นความผิดที่ยากจะให้อภัย แต่อยากให้เรื่องที่เล่าเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่

พอทราบข่าวว่าเพื่อนติดจากงานวันเกิด ตูมก็ตรวจทันที พอรู้ผลว่าติดโควิด ก็รีบแจ้งทันที พยายามทำให้ออกมาดีที่สุดแล้ว ขอโทษจริงๆ รู้สึกผิด ถ้าเลือกอยู่บ้านในวันเกิดคงไม่มีใครเดือดร้อนจากสถานการณ์นี้ ตูมจะใช้คำว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ไม่ได้ ฟังไม่ขึ้น เพราะตูมรู้ว่าถ้ามีการแพร่ระบาดในงานมันจะเกิดอะไรขึ้น จะบอกว่าหละหลวมก็ไม่ใช่

สิ่งที่เกิดขึ้นในงานวันเกิด ขอใช้คำว่า ตูมไร้จิตสำนึก และไร้ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ตูมขอโทษ รู้สึกผิดจริงๆ วันนี้ตูมได้รับคำตักเตือน คำด่าทอมากมาย มันแฟร์แล้ว ทำผิดสมควรได้รับโทษ หลังจากกักตัว รักษาตัวแล้ว ถ้าออกไปให้ปากคำได้ พร้อมไปรับฟังข้อกล่าวหา รับโทษ ผิดก็ว่าไปตามผิด วิ่งหนีความจริงไม่ได้แล้ว เพราะตูมคือคนที่ทำให้เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องไทม์ไลน์ ทำไม่ไม่ใส่ เชียงใหม่ คือไปเชียงใหม่มาจริง ในวันสถานการณ์ที่เขาปิดทุกอย่างหมดแล้ว แต่ไม่ได้เจอคนเยอะ ไม่ได้เจอใครที่ติดโควิด ไม่ได้ไปสถานที่บันเทิงตามที่ข่าวออกมา ไม่อยากให้พาดพิงจังหวัดไหนแล้ว เหตุเกิดจากการแพร่ระบาดทั้งหมดเริ่มจากวันเกิดตูม วันที่ 9 มกราคม มีการแพร่เชื้อกันจริงๆในนั้น มีคนที่เขาไปพื้นที่เสี่ยงมาแล้วเขาติด แล้วเขาก็มาแพร่ในงาน

ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อจากงานวันนั้น ทั้งคนที่ไปทานข้าวและมาพักผ่อนต่อข้างล่าง มี 8 คน คือคนที่ตูมรู้จักและพูดคุยเป็นการส่วนตัวแล้ว คนที่เหลือที่ไม่ติดรวมถึงคุณแม่ตูมด้วย ไปตรวจไม่เจอเชื้อ ก็กักตัวครบ 14 วัน และตรวจแล้วว่าไม่มีเชื้อโควิด คนที่ติดเชื้อจากงานตูมทั้ง 8 คน ออกจากโรงพยาบาลหมดแล้ว เหลือแค่ ข้าวโอ๊ต  

สำหรับเรื่อง ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ ขอโทษที่เคยบอกว่าไม่มีเพื่อนดารา ตูมไม่รู้มาก่อนว่าน้องเป็นดารา ข้าวโอ๊ตเป็นแฟนน้องสาวที่ตูมรักมากคนนึง น้องเขาก็มาเซอร์ไพรส์วันเกิด ไม่เคยถามว่าเขาทำอาชีพอะไร มารู้พร้อมทุกคนว่าเขาเป็นศิลปิน ขอโทษน้องด้วยที่ไม่รู้ และต้องมาติดโควิดจากงานด้วย 

ค่ายเพลงเผย “ข้าวโอ๊ต AXIS” พบเชื้อโควิด รับไปเซอร์ไพรส์วันเกิด “ดีเจมะตูม”  

สำหรับกระแสข่าวต่างๆ ที่เห็นว่าจัดงานแล้วคนมาเยอะๆนั้นเป็นรูปของปีที่แล้ว อยากให้หยุดแชร์ ไม่สบายใจที่ทำให้ใครเกิดความเดือดร้อน ขอชี้แจงว่า

- เรื่องที่บอกว่าตูมติดตั้งแต่พฤศจิกายน แล้วไม่ได้เข้าวันเกิดคนอื่น อันนั้นไม่ใช่

- เรื่องการใช้สารเสพติด ไม่จริง คนที่พูดไมได้เป็นคนที่อยู่ในงานวันเกิด

- เรื่องเรียกนายแบบมา ก็ไม่มีจริงๆ คนที่เป็นข่าวไม่รู้จัก บางคนไม่เคยเจอ บางคนแค่เคยเจอที่อีเวนต์

- เรื่องกระแสบ้านที่ย่านรังสิต เซ็กส์หมู่ ไม่จริง ไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงอยู่แล้ว 

- ข่าวที่บอกว่าตูมสั่งลา ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก็ไม่จริง ตั้งแต่รักษามาไม่เคยใส่เครื่องช่วยหายใจ รักษาอาการตามปกติ

เปิดประวัติการศึกษาจริง “ดีเจมะตูม”

สำหรับเรื่องประวัติการศึกษา ขอยืนยันว่าไม่เคยพูดที่ไหนว่าจบมาจาก อักษรศาสตร์ ม.ศิลปากร ตูมจบจากเยอรมัน ไม่เคยเรียนมหาวิทยาลัยที่ไหนในเมืองไทย ตูมไม่จบปริญญา ตูมอยากได้เงินมากกว่าใบปริญญาเลยออกมาทำงาน ตูมมองว่าอันนี้เรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับเรื่องประเด็นที่เกิดขึ้น คนกรุข่าวขึ้นมา เข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลของตูมเยอะมาก ตูมขอโทษชาวศิลปากรทุกคน เข้าใจที่โดนว่า แต่ข้อชี้แจงความจริง

สำหรับเรื่องที่ใครจะขุดเรื่องเก่าๆสมัยก่อน สิทธิของคุณทำอะไร ทำได้เลย แต่ขอพูดในมุมตัวเอง อยากให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ ถ้าตูมทำอะไรให้ใครไม่พอใจ ตูมขอโทษ ทุกคนมีอดีต ตูมกลับไปทำอะไรไม่ได้แล้ว นี่เป็นที่เดียวที่ตูมจะพูด ตูมได้รับบทลงโทษทางสังคมแล้ว

ตูมไม่มีอะไรหรือคำพูดสวยหรูอะไรมาพูดให้คนเข้าใจได้ ตูมขอโทษ ตูมไร้ความรับผิดชอบ ไร้สำนึกต่อสังคม ตูมผิดเอง ขอโทษที่ทำให้หลายคนเดือดร้อน ขอโทษต้นสังกัด ขอโทษผู้ใหญ่หลายๆคน ขอโทษเพื่อนในวงการที่ต้องกักตัว กระทบรายได้ และขอโทษทุกคนที่เดือดร้อน พนักงานที่โรงแรมที่ต้องหยุดงานกักตัว คำขอโทษมันทดแทนอะไรไม่ได้กับความเสียหาย แต่ตอนนี้ตูมทำได้ดีมากที่สุดเท่านี้

กลุ่มคนที่อยากขอโทษมากที่สุด คือประชาชนตาดำๆทั่วไปที่ปฏิบัติทุกอย่างตามที่เจ้าหน้าที่รัฐประกาศ กักตัว work from home ทุกคนที่ทำดีทุกอย่าง แต่โรคมันยังไม่หมดไปสักที เพราะยังมีคนจำพวกมะตูมอยู่ คือคนที่เห็นแก่ตัว ตูมเป็นคนสาธารณะแท้ๆ แต่ยังทำดีไม่เท่าประชาชนทั่วไป โคตรละอายกับสิ่งที่ทำ ตูมควรได้รับการด่าทออย่างร้อยเปอร์เซ็นต์ ตูมเอาแค่วันๆเดียวมาทำให้พิเศษ เห็นแก่ตัว แย่มาก คำขอโทษของตูมจะไม่มีความหมาย ถ้าตูมไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง ตูมต้องทำ ตูมบอกตัวเอง ตูมไม่ได้ขอโอกาสจากใคร คนเราพลาดกันได้ การติดโควิดไม่ผิด แต่การเอาตัวเองไปอยู่ในที่เสี่ยงทั้งที่รู้ นี่ความผิด อย่าผิดแบบตูม

ขอบคุณทุกกำลังใจแม้จะไม่เยอะ แต่มันมีความหมายกับตูมมากๆในช่วงนี้ อยากบอกทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ตูม ถ้าวันใดวันนึงคุณเจอปัญหา แล้วต้องการกำลังใจ ขอให้มันกลับไปหาคุณ มันมีความหมายมากในวันที่เราต้องการ อยากฝากบอกทุกคนว่า ตูมไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า ตูมจะติดโควิด ตูมแข็งแรง สุดท้ายก็ติด โควิดมันไม่เลือกว่าคุณเป็นใคร ตูมเกิดความผิดพลาดของตูม ทุกคนอย่าพลาด อย่าการ์ดตก มันไม่คุ้ม ช่วยกันดูแลสุขภาพ"

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ