“แพท พาวเวอร์แพท” วาดภาพประมูล นำเงินซื้ออุปกรณ์ดนตรีมอบให้เรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” วาดภาพประมูล นำเงินซื้อเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ศิลปะมอบให้เรือนจำกลางบางขวาง ขอบคุณแฟนคลับส่งจดหมายหานับพันฉบับ

ออกมาใช้ชีวิตอิสระเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำหรับ แพท - วรยศ บุญทองนุ่ม และ แพท พาวเวอร์แพท ซึ่งนอกจากจะเดินสายทำงานแล้ว เจ้าตัวยังขอทำความดีตอบแทนสังคม ด้วยการใช้ความสามารถของตัวเอง วาดภาพประมูลนำเงินทำบุญ ซึ่งตั้งใจว่าจะนำไปซื้ออุปกรณ์ดนตรีและอุปกรณ์ศิลปะมอบให้กับทาง เรือนจำกลางบางขวาง นนทบุรี เพื่อให้ผู้ต้องขังฝึกฝนพัฒนาความสามารถตัวเอง โดย แพท เผยถึงเรื่องนี้กับ นิวมีเดีย (พีพีทีวี ออนไลน์) ว่า

ล้วง! อดีต ปัจจุบัน อนาคต “แพท พาวเวอร์แพท”

“พีเค” เคลียร์ดราม่า ตื๊อซื้อภาพวาด ด้าน “แพท พาวเวอร์แพท” เผยเต็มใจขายให้

 เห็นว่าจะนำเงินจากการประมูลภาพวาด ไปซื้อเครื่องดนตรีมอบให้เรือนจำ

“ใช่ครับ คือเริ่มแรกมันเป็นไอเดียของอีเวนต์งานหนึ่ง ที่เชิญผมไปพูดคุยร่วมกับพระมหาสมปอง มีการเล่นมินิคอนเสิร์ตเล็กๆ และหนึ่งในกิจกรรมวันนั้นคือการวาดรูป และมีการนำภาพไปประมูลเพื่อนำรายได้ไปทำการกุศลตามที่ผมต้องการ ผมเลือกวาดภาพ ปลาคาร์ฟ ว่ายทวนน้ำ สื่อถึงความเพียรพยายาม ถ้าวันนึงคุณสามารถเอาชนะอุปสรรคหรือปัญหาในชีวิตได้ วันนึงก็จะประสบความสำเร็จได้

สำหรับยอดการประมูลนั้น นอกจากยอดประมูลแล้วก็ยังมีแฟนๆร่วมกันบริจาคด้วย ซึ่งได้ยอดทั้งหมด 57,703.28 บาท (ยิ้ม) ผมมีความตั้งใจว่าจะนำไปซื้อเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ศิลปะ มอบให้เรือนจำบางขวาง ที่ผมเคยอยู่ ก็เลยจะรู้ว่าอะไรขาดแคลนบ้าง ในส่วนของเครื่องดนตรีและอุปกรณ์ศิลปะ ผมก็ไปเลือกด้วยตัวเองทั้งหมด

ถ้าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น ทางเรือนจำเปิดให้เข้าไปร่วมมอบความสุขกับผู้ต้องขัง ผมก็มีแพลนที่จะเข้าไปนะ อยากกลับไปสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังใจพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งใจไว้อยู่แล้ว”

ล่าสุดเห็นแฟนๆเขียนจดหมายถึง “แพท” เหมือนได้ย้อนกลับไปยุคเข้าวงการ

“(ยิ้ม) ใช่ครับ แฟนคลับก็ส่งมาให้เกือบพันฉบับแล้ว ก็มีไปฝากไว้ที่ร้านกาแฟด้วย ผมอ่านทุกฉบับเลยนะ ทยอยๆอ่าน การเขียนจดหมายเป็นเสน่ห์อย่างนึงนะ ผมอาจจะไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงมาก เพราะตอนอยู่ข้างในก็ใช้การเขียนจดหมายอยู่แล้ว แต่ผมว่าแฟนๆคนที่ส่งมาหาผมจะรู้สึกมากกว่า เขาต้องกลับมานั่งเขียนจดหมายในยุคนี้ ต้องไปหาที่ส่ง ผมว่าตรงนี้มันมีเสน่ห์ มีคุณค่าทางจิตใจด้วย และก็เป็นกำลังใจที่ดีของผมด้วย ที่มีคนให้โอกาสและรักเรา ผมว่าตัวเองโชคดีนะ รู้สึกอบอุ่นมากๆ ตอนนี้ก็มีแฟนๆทั้งที่เคยติดตามผลงานผมตั้งแต่แรกๆและมีแฟนๆรุ่นใหม่ ที่เพิ่งอาจจะรู้จักผมมาติดตามผลงานในตอนนี้ ก็อยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆครับ”

ออกมาใช้ชีวิตข้างนอก 1 เดือนแล้ว เป็นยังไงบ้าง

“มันวิเศษที่สุดแล้ว ชีวิตอิสระภาพเป็นสิ่งที่เราโหยหามานาน ผมตั้งใจที่ทำประโยชน์ให้สังคม ช่วยเหลือสังคมให้ได้มากที่สุด ส่วนเรื่องงานเอง ก็ต้องขอบคุณที่ทุกคนให้โอกาสผม การกลับมาทำงานในวงการอีกครั้งก็สนุกดี หลายๆอย่างก็เปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ (ยิ้ม) ตอนนี้ก็กำลังจะมีผลงานเพลงกับเพื่อนๆวง “พาวเวอร์แพท” อยากให้ทุกคนรอติดตามกันด้วยนะครับ เพลงที่ปล่อยก็เป็นเพลงที่ผมแต่งเองด้วย”  

“พาวเวอร์แพท” รวมตัวอีกครั้ง หลังทิ้งไมค์นาน 20 ปี

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ