“อ๊อฟ ปองศักดิ์” กินบุญเก่า โอดพิษโควิดทำสูญรายได้ 7 หลัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์” ย้ำโสดสนิท ไม่มีแฟน แจงชุดว่ายน้ำเพื่อนถ่ายให้ ลั่นไม่เปย์ใครแล้ว เป้าหมายชัดเจนอยากมีแฟนรวย โอดโควิด-19 ทำสูญรายได้7หลัก ลั่นตอนนี้กินบุญเก่าใช้เงินเก็บ

“ลาล่า อาร์สยาม” เจอพิษโควิด ไร้งาน ตัดใจขายรถ เพื่อความอยู่รอด  

“นิว วงศกร” ฝืนแบกต้นทุนไม่ไหว ปิดร้านอาหาร เซ่นพิษโควิด-19

เป็นอีกหนึ่งนักร้องอารมณ์ดี สำหรับ อ๊อฟ - ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ที่ตอนนี้ก็แทบจะฮาไม่ออก หลังเจอพิษโควิด ทำงานหด รายได้หายหลักล้าน โดยนักร้องหนุ่มได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ พร้อมอัปเดตเรื่องหัวใจให้ฟังด้วยว่า

โควิดที่ผ่านมาเรากระทบเยอะไหม

“โอ้โห (หัวเราะ) บอกเลยว่าเอาบุญเก่ามากินแล้วค่ะ ตอนนี้คือแทะฝาบ้านกินแล้ว แต่จริงๆ อ๊อฟก็เข้าใจได้ครับ เพราะไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียวที่มีผลกระทบตรงนี้ มันเป็นในหลากหลายอาชีพมาก แต่เราอาจจะโชคดีกว่าอีกหลายๆอาชีพนะ หลายๆคนก็คงรู้แหละว่าการเป็นนักร้อง นักแสดงมันมีรายได้เข้ามามากกว่าอาชีพอื่นๆ แต่รายจ่ายมันก็เยอะตามขึ้นมาเหมือนกัน และอะไรที่เราพอจะช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจใหม่กลุ่มเล็กๆ ที่เราพอจะทำได้เราก็ทำเต็มที่เพื่อช่วยเหลือเขา

ถามว่ารายได้หายไปกี่หลัก ก็เยอะครับ ก็ถึง 7 หลักแน่นอน เพราะถ้าในช่วงปกติที่ไม่มีโควิดเดือนนึงอ๊อฟก็ทำงานประมาณ 20 กว่าวัน แต่พอช่วงที่หยุดโควิดรอบแรก 6 เดือนไม่ได้ทำอะไรเลย มันก็หาย และช่วงนั้นเป็นช่วงที่อ๊อฟกำลังทำบ้านด้วย มันก็เลยกลายเป็นว่ารายได้ไม่เข้า แต่รายจ่ายเพิ่มขึ้น ก็หนักเอาการเหมือนกันครับ แต่ด้วยความที่เรามีรายได้มาค่อนข้างเยอะกว่าอีกหลายๆ อาชีพ มันก็เลยทำให้เรามีเงินเก็บอยู่ประมาณนึง เราก็เอาเงินเก็บตรงส่วนนั้นมาใช้”

มันกระทบกับการทำบ้าน เราต้องปรับให้มันถูกลงหรืออะไรยังไงไหม

“ใช่ๆ เพราะตอนนั้นอ๊อฟตั้งใจจะทำเป็นห้องอัด ห้องซ้อมเลยในบ้าน ตอนนี้มีห้องแต่ยังไม่มีเครื่อง(หัวเราะ) ก็รอว่าให้โควิดมันดีขึ้นก่อน หาเงินอีกสักประมาณหนึ่งแล้วค่อยทำ ส่วนแผนสำรองคือช่วงก่อนที่จะมีโควิด เราไม่ได้คิดเลยว่ามันจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ที่มันทำให้การเงินเราสะดุด แต่พอมันเกิดขึ้นปุ๊บครั้งที่ 2 มันทำให้เรามีสติมากขึ้น ช่วงแรกมันเหมือนแพนิคไปหมดเลย ทุกอย่างมันเข้ามาโดยที่เราไม่ได้ตั้งตัว แต่พอรอบ 2 มันเลยทำให้เรามีสติมากขึ้น คิดมากขึ้น และทำให้เราไม่ตื่นตระหนกกับมัน”

ถ้าโควิดยังอยู่ยาวๆ บุญเก่าเรามันจะยังมีอยู่ไหม

“อ๊ะ..หมดบุญ ก็คือบอกตรงๆว่าขอหมดบุญตรงนี้ หมดบุญแน่นอน ก็หวังว่ามันควรจะดีขึ้นในเร็วๆวันนี้ อ๊อฟว่าเราต้องดูแลตัวเองกันด้วย ไม่ทำอะไรที่มันเสี่ยง”

คิดถึงเวที คิดถึงไมค์ คิดถึงการร้องเพลงไหม

“คิดถึงมาก อยากร้องเพลงมากๆ เหมือนเราร้องเพลงทุกวันในช่วงที่ผ่านมา มันเลยพออยู่เฉยๆก็คิดถึง อยากร้องเพลง อยากทำงาน อยากได้เงินส่วนหนึ่งด้วย แต่ว่ามันเหมือนชีวิตเราขาดความสุขอะไรบางอย่าง”

ก่อนหน้าที่ทำงานแทบทุกวัน แล้วตอนนี้ทำอะไรบ้าง

“เหลือแต่รายการทีวีอย่างเดียว ช่วงนี้ก็ทำประมาณ 10 วันเอง ถ่ายซิตคอมก็ 4 วันต่ออาทิตย์ จันทร์ อังคาร แล้วก็เว้น จันทร์ อังคาร และมีถ่ายรายการออนไลน์ และถ่ายรายการจัดจ้านในย่านวิภา โชคดีที่ยังมีรายการ งานอะไรที่ต้องเจอคนเยอะๆ คือมันเสี่ยง เราเข้าใจไง”

ตอนนี้คิวร้องเพลงเริ่มมีเข้ามาไหม

“มันก็มีเข้ามา แต่เป็นครึ่งปีหลังๆ ก็ยังโชคดีที่ธนาคารเขาให้ผ่อนชำระ(หัวเราะ) ตอนนี้ยังติดบ้าน แล้วก็อยากติดผู้ชายเพิ่มด้วย (หัวเราะ) ถามว่ามีหรือยัง ไม่มีๆ”

กับภาพที่ไปทะเลหลายคนแอบสงสัยว่าใครถ่ายให้

“ชุดว่ายน้ำหรอ เพื่อนไง ให้เพื่อนถ่ายเพราะไปกับแก๊งเพื่อน แต่อันนั้นไปตอนที่ไม่ใช่โควิดกลับมารอบ 2 นะ คือช่วงที่เขาคลายล็อคดาวน์แล้วนะ จากรอบแรกต้องบอกไว้ตรงนี้ กลัว”

มีคนแอบส่องว่าเหมือนมีผู้ชายอยู่ในเฟรม

“แต่งเรื่องหรือเปล่า คนอย่างอ๊อฟถ้ามีผู้ชายก็คืออวดแล้ว (หัวเราะ) เพื่อนรู้ (มองไปทางหญิง รฐา) ตอนนี้ไม่มีคุยเลย โสด”

ไม่มีใครเข้ามาเลยหรอ

“มันไม่มีครับ อันนี้ถามหรือด่า (หัวเราะ) ไม่มีเลย เอาจริงๆ ไม่มี ถามว่าคันไหม ก็คัน ไม่มีใครถามด้วยอยากบอกเอง เอาจริงๆไม่มีเลยครับ แต่ก็ไม่ได้ปิด เปิดตลอด ล้างหัวใจรอแล้ว ต้อนรับคนที่เข้ามาในชีวิตคนใหม่ แต่ว่าช่วงนี้ยังไม่มี (พร้อมเลี้ยงดู?) ไม่ เขาต้องเลี้ยงดูเราแล้ว ณ ตอนนี้บอกเลยว่า มีเป้าหมายแล้วคือ อยากได้ผัวรวย”

ไม่ใช่ “อ๊อฟ” สายเปย์แล้วเหรอ

“ไม่เปย์แล้ว พอแล้ว เหนื่อย (หัวเราะ)”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ