เรื่องย่อ “Mother เรียกฉันว่า...แม่” เริ่มตอนแรก 17 ก.พ. 64 ทางพีพีทีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์งดงามอย่างไม่มีเงื่อนไข กับการยอมเสียสละทำหน้าที่แม่ของผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อปกป้องเด็กน้อยให้ปลอดภัยจากความรุนแรงในครอบครัว ติดตามชมได้ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เมื่อแม่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ให้กำเนิด! ผู้หญิง แต่ละคนอาจจะมีบุคลิกของ "แม่" แตกต่างกันไป ดังเช่น

“พีพีทีวี” คว้าซีรีส์เรื่องเยี่ยม รางวัลการันตีแน่น! “Mother เรียกฉันว่า…แม่” เตรียมลงจอเรียกน้ำตา...

ส่องซุปตาร์ จัดเต็มคอสตูม แต่งหมวยต้อนรับ “ตรุษจีน 2564”
ทิชา : ครูสาวที่ยอมสละทุกอย่างเพื่อทำหน้าที่ "แม่ผู้ปกป้อง" แม้ไม่ได้เป็นผู้ให้กำเนิด
มัลลิกา : แม่ผู้มีอดีตอันขมขื่น ที่ต้องปกป้องลูก ด้วยการทิ้งลูกไป
วรินทรา : แม่ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักแบบไม่มีเงื่อนไข
ทราย : แม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้โหยหาความรัก พร้อมแลกความสุขกับชายคนรักกับความเจ็บปวดของลูก
แล้วคุณล่ะ ! อยากเป็น "แม่" ในแบบไหน !?

"วันตรุษจีน" กับความเชื่อของคนจีน และสิ่งมงคลที่ควรทำ - ห้ามทำ

จากปาก “แพทตี้” ยังไม่เลิก “แดน” เชื่อวาเลนไทน์ ไม่มีเซอร์ไพรส์ขอแต่ง

ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กและเยาวชน ของสหประชาชาติ ข้อที่ 9 กล่าวว่า
"เด็กและเยาวชน พึงได้รับการปกป้องให้พ้นจากการถูกทอดทิ้ง จากความโหดร้ายทารุณ และการถูกข่มเหง รังแกทุกชนิด เด็กจะต้องไม่กลายเป็นสินค้า ไม่ว่าในรูปใด จะต้องไม่มีการรับเด็กเข้าทำงานก่อนวัยอันสมควร ไม่มีการกระทำใด ๆ อันจะมีชักจูงหรืออนุญาตเด็กให้จำต้องรับจ้างทำงาน ซึ่งอาจจะเป็นผลร้ายต่อสุขภาพของเด็ก หรือเป็นเหตุให้การพัฒนาทางกายทางสมองและทางจิตใจของเด็กต้องเสื่อมลง"


ทิชา (แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์) นักวิจัยฯตกงานที่จำใจต้องมาเป็น “ครู" ในอดีต เธอเป็นเด็กกำพร้าที่มีวรินทรา (อุ๋ม-อาภาศิริ นิติพน) แม่อุปถัมภ์ซึ่งเป็นนักธุรกิจชั้นแนวหน้าคอยดูแล ทิชาชอบเก็บตัวเงียบ ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ทำงานให้จบไปวันๆ และออกจะ "ไม่ชอบเด็ก" ด้วยซ้ำ เมื่อเธอต้องจำใจมาเป็นครู ก็ได้พบกับ “ของขวัญ” (มากิ-มาชิดา สุทธิกุลพานิช) เด็กหญิงวัย 8 ขวบคนหนึ่งซึ่งเธอเป็นครูประจำชั้น ทิชาสังเกตเห็นเนื้อตัวของเด็กนักเรียนหญิงมีร่องรอยของการโดนทารุณกรรม มีรอยฟกช้ำและบาดแผลเป็นหย่อมๆ และดูเหมือนเหตุการณ์จะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ของขวัญแตกต่างไปจากนักเรียนคนอื่นๆ ออกจะร่าเริง ขี้เล่น มองโลกในแง่ดี บางครั้งทิชาออกจะรำคาญด้วยซ้ำไป เพราะเธอไม่ชอบเด็กเป็นทุนเดิม เธอมักเจอของขวัญเดินลำพังคนเดียวตอนค่ำคืนบ่อย ๆ

ทราย (ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ) แม่แท้ ๆ ของเด็กคนนี้ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเนื่องจากสามีเสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุ ทรายเป็นคนอ่อนแอ ขี้เหงา โหยหาความรัก เมื่อสามีตายใหม่ ๆ ก็ต้องทนกับความยากลำบากในการเลี้ยงดูลูก จนเธอได้พบกับตั้ม (ภัทร-นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ) เจ้าของผับแห่งหนึ่ง ซึ่งทำให้เธอรู้สึกมีความสุขอีกครั้ง เธอยอมเขาอย่างไม่มีเงื่อนไข ขอเพียงแค่เขาไม่ทิ้งเธอไป แม้สิ่งที่เขากระทำต่อลูกเลี้ยงนั้นจะเลวร้าย สร้างความทุกข์ทรมานและเจ็บปวดอย่างแสนสาหัสให้กับของขวัญ ตั้มทำทุกอย่างตามใจตนเอง ขาดความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ชอบทารุณกรรม “ของขวัญ” เขามักจะคิดว่า เด็กคนนี้เป็นเหมือนสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง ที่เขาเป็นเจ้าของ มีสิทธิ์จะทำสิ่งใดก็ได้

วรินทรา เลี้ยงทิชามาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ แม้ว่าเธอจะเป็นเพียงแม่อุปถัมภ์ แต่เธอก็เลี้ยงดูและเอาใจใส่ทิชาเฉกเช่นลูกสาวแท้ ๆ ของเธอ วรินทราเป็นคนพูดตรง เสียงดัง ทำให้หลาย ๆ ครั้ง ลูก ๆ ของเธอเข้าใจเธอผิด ถึงแม้ที่เธอทำไปจะด้วยความรักความเป็นห่วงก็ตาม นอกจากทิชาแล้ว ยังมีเมย์ (แจนจัง-เจตสุภา เครือแตง) ลูกสาวคนรองซึ่งกำลังประสบปัญหาทารกในครรภ์ผิดปกติทำให้ต้องเลือกระหว่างการตั้งครรภ์ต่อ หรือยุติการตั้งครรภ์ ลึก ๆ แล้วรักพี่สาว แต่หลายครั้งก็อิจฉาน้อยใจที่แม่ ให้ความสำคัญกับพี่สาวอย่างทิชามากกว่าตน ส่วน จูน (ปั๋น-ดริสา การพจน์) ลูกสาวคนเล็ก จิตใจดี และช่วยทิชาเสมอ

วันหนึ่งตั้มทำท่าทีโรคจิตใส่ของขวัญ ทรายกลับบ้านมาเห็นพอดี แทนที่จะต่อว่าสามีใหม่ กลับกระชากลูกสาวและดุด่าของขวัญอย่างรุนแรง และนำตัวของขวัญใส่ถุงขยะวางทิ้งไว้หน้าบ้านท่ามกลางอากาศค่ำคืนอันหนาวเหน็บ ส่วนเธอและแฟนหนุ่มก็ออกไปเที่ยวสังสรรค์ข้างนอกบ้านกันต่อราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ทิชามาที่บ้านของขวัญพอดี เห็นสภาพของขวัญ ลูกศิษย์ของเธอถูกทิ้งในถุงขยะ ก็สะเทือนใจเป็นที่สุด จึงตัดสินใจทำบางอย่างที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอและทุกคนไปตลอดกาล เพื่อปกป้องเด็กคนหนึ่งให้ปลอดภัย แม้ว่าสิ่งที่เธอทำจะกลายเป็นอาชญากรรมก็ตาม! มัลลิกา ( ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) คุณยายลึกลับผู้ใจดีเป็นคนแรกๆ ที่รู้เรื่องที่ครูทิชาลักพาตัวของขวัญ แต่แทนที่จะแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดี กลับให้ความช่วยเหลือทั้งสองคนอย่างสุดความสามารถ แม้จะต้องแลกกับชีวิตของตนก็ตาม มัลลิกาเคยมีอดีตซึ่งเป็นความลับอันขมขื่น ที่ต้องปกป้องลูกด้วยการทิ้งลูกแท้ ๆ ของตัวเองไป มีแต่เพียงวรินทราเท่านั้นที่รู้ความจริงในความลับนี้


ขณะเดียวกัน นักข่าวจากเพจดัง ปราญช์ ( จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร) ขณะกำลังตามสืบ "คดีเด็กจมน้ำเสียชีวิต" กลับพบความจริงว่า เด็กคนนั้นยังไม่ตาย แต่ถูกลักพาตัวไป! ทำให้เขาต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง "จรรยาบรรณของวิชาชีพ" ที่ต้องเปิดเผยความจริง หรือเลือกที่จะ "ช่วยเด็กตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง" ให้รอดพ้นจากชะตากรรมอันเลวร้าย และมีชีวิตที่ดีกว่าในอนาคตข้างหน้า ....

ขอบคุณข้อมูลจาก LINE TV

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ