“อแมนด้า ออบดัม” เตรียมต่อยอดโครงการ Have You Listened รับฟังปัญหา – เคียงข้างผู้ป่วยซึมเศร้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อแมนด้า – ชาลิสา ออบดัม” เข้าพบกรมสุขภาพจิต เตรียมต่อยอดโครงการ Have You Listened รับฟังปัญหา-เคียงข้างคนซึมเศร้า

อแมนด้า – ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2020 พร้อมด้วย ปุ้ย - ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เข้าพบ แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์​สมัย​ ศิริ​ทอง​ถาวร​ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต,นายแพทย์บุรินทร์ สุรอรุณสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารระบบบริการสุขภาพจิต,นางนันทาวดี วรวสุวัส ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพจิต, ดร.นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ โฆษกกรมสุขภาพจิต และ เพื่อหารือเกี่ยวกับการต่อยอดโครงการ “Have You Listened” ของ อแมนด้า ให้สามารถขยายวงกว้างในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคซึมเศร้าได้อย่างแท้จริง

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

โครงการ Have You Listened ริเริ่มขึ้นด้วยความตั้งใจของ อแมนด้า ที่อยากจะเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของสังคมปัจจุบัน โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้คาดการณ์ไว้ใน Provisional Agenda Item 6-2 (2011) ว่า ในปี 2030 โรคซึมเศร้าจะเป็นสาเหตุของภาวะโรคในระดับโลกอย่างแน่นอน

แนวคิดของโครงการนี้คือ “การรับฟังอย่างตั้งใจ” โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างทุกคนให้เป็นผู้ฟังที่ดี ฟังด้วยความตั้งใจ และความเห็นอกเห็นใจ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน ไปจนถึงการสร้างสังคมที่มีสุขภาพจิตที่ดี ในขณะเดียวกันก็เป็นกระบอกเสียงที่พร้อมจะส่งต่อความช่วยเหลือไปให้ถึงผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มเป้าหมายของโครงการนี้มีตั้งแต่คนรุ่นใหม่ วัยเรียน ไปจนถึงวัยเกษียณที่จะมาช่วยกันเป็น “ผู้ฟัง” และ “เข้าใจ” ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าให้ดีขึ้น ผ่านการฝึกอบรมและการเข้าถึงผ่านสื่อต่างๆที่ทันสมัย อาทิ VDO, Podcast, Online Workshop และสายด่วน Hot Line ที่พร้อมรับฟังทุกความกังวลใจ

รู้จักตัวตนอีกมุมของ “อแมนด้า ออบดัม” Miss Universe Thailand 2020

อแมนด้า เผยว่า “ความตั้งใจของอแมนด้า คือการรับฟัง เพราะความหมายของการรับฟังมีคุณค่ามหาศาล อแมนด้าคนเดียวไม่สามารถรับฟังจนแก้ปัญหาระดับโลกนี้ได้ จะดีกว่ามั้ย ถ้าครั้งนี้เราจะเริ่มต้นสร้างกลุ่มนักฟังที่ดี รับฟังความเห็นอกเห็นใจ (Listen with Empathy) เราไม่ใช่หมอ แต่เราสามารถทำให้คนที่เราช่วยเหลือมีความรู้สึกดีขึ้นได้ โดยเริ่มต้นจากการรับฟัง”

“อแมนด้า” พร้อมสู้ศึกชิงมง Miss Universe มั่นใจ “ชุดปลากัด” เฉิดฉายแน่  

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ