“โอ๊ต ปราโมทย์” เล่าประสบการณ์ ทำงานหนักจนเกิดอาการทางจิต ที่เกิดจากความกลัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน” เปิดใจเรื่องความรัก และแชร์ประสบการณ์ทำงานหนักจนเกิดอาการทางจิต

ถึงกับวงแตก!! “โอ๊ต ปราโมทย์” ร้องเพลงแอบนอยด์ สถานการณ์โควิด-19

“โอ๊ต ปราโมทย์” เคลียร์ดราม่าแซวสตรีมเมอร์สาว รับเลิกเล่นทวิตเตอร์แล้ว

เป็นคนมีบุคลิกสนุกสนาน อารมณ์ดี และสร้างเสียงหัวเราให้คนรอบข้างอยู่เสมอ สำหรับนักร้องหนุ่ม โอ๊ต - ปราโมทย์ ปาทาน แต่มีสิ่งที่ทำให้หลายคนไม่คาดคิดว่าชีวิตจริงของเขา จะมีอาการทางจิต ที่เกิดจากความกลัวตาย จนส่งผลต่อร่างกาย ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการทำงานหนักติดต่อกัน

โดย โอ๊ต ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้กับ ป๋าเต็ด - ยุทธนา บุญอ้อม ในรายการ “ป๋าเต็ดทอล์ก” ซึ่งนักร้องหนุ่มแชร์ประสบการณ์เป็น panic attack โดยเขาเล่าว่า

“ไปถ่ายคลับเฟรนด์เดย์ และร้องเพลงติดต่อกัน จนระหว่างร้องเพลง เหมือนผีสิง ชาไปตั้งแต่ไหล่ เหมือนมีองค์ลงในร่าง ไม่เคยเป็นมาก่อน ปากซีด มือเย็น และมือสั่น อาการคล้ายคนหัวใจวาย อยู่บนเวทีกำลังร้องเพลง ก็เล่นเพลงสุดท้ายอย่างทรมาน ระบบหายใจล้มเหลว คนในวงตกใจมาก หน้าซีด พอลงจากเวที รีบไปโรงพยาบาล ไปตรวจคลื่นหัวใจ แต่ไม่เจอ ตนก็กลับไปนอน

วันรุ่งขึ้นมานั่งประชุมกับแทน ลิปตา อยู่ดีๆก็พูดไม่ออก ริมฝีปากแข็ง มือเย็น มือสั่นไปหมด พอประชุมเสร็จก็ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจอีกครั้ง แต่ก็ไม่เจออีก จนต้องติดคลื่นหัวใจอยู่ 2 วัน เช็กว่าอะไรผิดปกติหรือเปล่า วันรุ่งขึ้นไปตรวจก็ไม่เจอ ไปตรวจหลายอย่างก็ไม่เจอ ทุกอย่างแข็งแรงปกติหมด

จนหมอฟันธงว่าเป็น panic attack มันคืออาการกลัวอะไรบางอย่างมากๆ อาทิ กลัวความสูง กลัวที่แคบ บางคนกลัวพ่อ บางคนกลัวคน สรุปเพื่อนหลายคนก็เป็น บางคนกลัวคนไม่ออกจากบ้าน 3 เดือน บางคนกลัวการนับ 5 4 3 2 ก็มี

มันคืออาการทางจิต สารเคมีในสมองจะหลั่งออกมาให้ร่างกายชัตดาวน์ เกิดจากความกลัว ไม่ได้เกิดจากโรคภัย แต่มาจากเหนื่อยเกินไป เหนื่อยมากๆจนร่างกายคิดว่าจะตาย พอคิดว่ากลัวตายร่างกายก็ชัตดาวน์

อาการนี้มีสองอย่าง รู้แล้วทานยา กับรู้แล้วจะดีขึ้นเองโดยธรรมชาติ พอเรารู้ว่าไม่ได้ตายจริงๆนะ พอรู้ว่ามันกำลังจะมา ก็เริ่มมีสมาธิ เงียบๆ แต่ก็ไม่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เพราะไม่เชื่อว่าคนจะตายเพราะการทำงาน อะไรที่เสี่ยงๆก็จะไม่เล่น แต่ตอนนี้เริ่มวิ่งรอบสระน้ำ วันนึงให้ได้ 6 กิโล สัปดาห์ละ 3 วัน”

แซวเพียบ! “โอ๊ต ปราโมทย์” อวดภาพวัยละอ่อน

ขอบคุณ ป๋าเต็ดทอล์ก 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ