ปิดตำนานดาวร้าย “ปื๊ด กิตติ” เสียชีวิตในวัย 70 ปี หลังเผชิญโรครุมเร้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วงการบันเทิงเศร้า ดาวร้ายชื่อดัง “ปื๊ด - กิตติ ดัสกร” สิ้นลมในวัย 70 ปี หลังเผชิญโรครุมเร้า

ช่วย “กิตติ ดัสกร” รักษาป่วยเป็นอัมพฤกษ์

สิ้นตำนานนักแสดงคิวบู๊ "เป้า ปรปักษ์"

นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อเพจ ดาราภาพยนตร์ แจ้งข่าวเศร้า ดาวร้ายชื่อดัง ปื๊ด - กิตติ ดัสกร จากไปอย่างสงบในวัย 70 ปี หลังต่อสู้กับโรครุมเร้า เมื่อคืน(18 ก.พ. 2564) ที่ผ่านมา โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ (19 ก.พ. 64)  เวลา 15.00 น ณ วัดเชิงหวาย

โดยเพจดัง ระบุว่า “รับแจ้งข่าวเศร้าของวงการภาพยนต์ไทยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าดาวร้ายชื่อดัง ปื๊ด - กิตติ ดัสกร น้องชายของนักแสดงดาวร้ายชื่อดัง “ดามพ์ ดัสกร” เสียชีวิตอย่างสงบ หลังป่วยเป็นอัมพฤกษ์จากอุบัติเหตุรถยนต์ตกคลอง เมื่อปลายเดือนกันยายนปี2560 ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง และแพทย์ตรวจพบโรคแทรกซ้อน ทั้งความดัน เบาหวาน ที่สำคัญยังมีอาการอัมพฤกษ์ขาไม่มีแรง ปากเริ่มเบี้ยว ต้องรักษาอาการที่โรงพยาบาลอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็เลือกที่จะกลับมาพักฟื้นที่บ้านและใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก จนในที่สุดได้จากไปอย่างสงบเมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ก.พ.64) สิริอายุได้ 70 ปี

สำหรับประวัติส่วนตัว กิตติ ดัสกร มีชื่อจริงว่า กิตติ นิติสาขา หรือ กลิ่นเกลี้ยง มีชื่อเล่นว่า ปื๊ด เกิดปี 2494 ที่จังหวัดชุมพร เป็นน้องชาย ดามพ์ ดัสกร เรียนจบชั้น ป.7 ที่จังหวัดชุมพร ก็เข้ากรุงเทพฯ มาเรียนต่อที่โรงเรียนวิมุตยรามวิทยากรณ์ แล้วไปต่ออาชีวะศิลป์ เหตุที่ได้เข้าวงการภาพยนตร์ก็เพราะตาม ดามพ์ ดัสกร พี่ชายเข้าไปวังละโว้ ดามพ์จึงฝากกับ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล กิตติจึงได้ทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ของละโว้ภาพยนตร์ บางครั้งก็ได้แสดงเป็นตัวประกอบภาพยนตร์โทรทัศน์ด้วยเช่นเรื่อง หมอผี ต่อมาถูกทหารเกณฑ์ 2 ปี

พอพ้นเกณฑ์ทหาร ก็กลับมาทำงานเป็นฝ่ายศิลป์ให้กับ มจ.ชาตรีเฉลิม ยุคล อีกโดยเริ่มจากเรื่อง มันมากับความมืด (2514) และเป็นตัวประกอบในเรื่อง เทพธิดาโรงแรม (2517 สรพงศ์-วิยะดา) ต่อมา ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล สร้างภาพยนตร์เรื่อง ผมไม่อยากเป็นพันโท (2518 สมภพ-นัยนา) เกิดขาดตัวแสดงเป็นนายเงี๊ยดลูกครึ่งญวน ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล จึงให้กิตติรับบทบาทดังกล่าว กิตติเริ่มมีบทโดดเด่นมากขึ้นในเรื่อง เทวดาเดินดิน (2519 สรพงศ์-วิยะดา) จากนั้น เชิด ทรงศรี ก็นำกิตติไปแสดงเป็นน้องชายของอีเรียมในเรื่อง แผลเก่า (2520 สรพงศ์-นันทนา)กิตติจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น

กิตติ เคยแสดงในบทพระเอกภาพยนตร์อยู่ 2 เรื่องคือ ฝนแสนห่า ของ ยุทธนา มุกดาสนิท กับเรื่อง กู่แก้วนางคอย ของ อ้อยใจ วลัยพรรณ แต่เรื่อง ฝนแสนห่า ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ส่วนเรื่อง กู่แก้วนางคอย นั้น ผู้สร้างไม่ได้นำออกฉาย บทบาทที่กิตติได้รับนั้น มักจะเป็นบทดาวร้ายเช่นเดียวกับพี่ชาย" 

สถานีโทรทัศน์ "พีพีทีวี" ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้ 

ขอบคุณ FB ดาราภาพยนตร์ 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ