“ดีเจมะตูม” รับข้อหา ลั่นเป็นบทเรียนราคาแพง พร้อมรับชะตากรรมจากสิ่งที่ก่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่ดีเจและพิธีกรหนุ่ม “มะตูม - เตชินท์ พลอยเพชร” จัดงานวันเกิดฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา (2564) และมีผู้ติดเชื้อจากปาร์ตี้ดังกล่าวหลายรายรวมถึงดีเจหนุ่มด้วย ทำให้ถูกแจ้งความเอาผิดในฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ซึ่งหลังจาก มะตูม เตชินท์ เข้ารักษาการอาการโควิด-19 จนหายดีแล้ว วันนี้ (19 ก.พ.64) เจ้าตัวพร้อมได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมด้วยนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ และได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า

"ดีเจมะตูม" โดนหมายเรียก 2 ข้อหาปาร์ตี้วันเกิด

“ดีเจมะตูม” ไลฟ์แจงดราม่า รับดื่มเหล้า พร้อมรับผิด ขอโทษที่เห็นแก่ตัว

มะตูม : “ทางเจ้าหน้าที่เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ตูมก็รับทราบข้อกล่าวหาตามที่เจ้าหน้าที่ไปหาข้อมูลมาอย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้วครับ"

ในส่วนขบวนการรักษาของตูม ผลตรวจเป็นลบ 2 ครั้งติด ครบการกักตัวแล้ว สามารถออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้แล้ว แต่ยังต้อง social distancing อยู่ เรามีภูมิคุ้มกัน แต่อาจจะกลับมาติดได้อีกถ้าไม่ระวัง ยังต้องดูแลตัวเอง”

ทางเจ้าหน้าที่ว่างยังไงบ้าง

ทนาย : “วันนี้พนักงานสอบสวนก็สอบสวนสำนวนไว้ครบถ้วนแล้ว แจ้งให้คุณมะตูมมารับทราบข้อกล่าวหา ผิดตามมาตรา9 จากที่ทำไปน้อง(มะตูม) ก็ประมาทเลินเล่อ ไม่ระวัง ให้สารภาพตามข้อกล่าวหา ขั้นตอนต่อไปพนักงานสอบสวนก็ส่งสำนวนให้อัยการ และส่งฟ้องศาลต่อไป  เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนทางสังคมคิดว่าสังคมตัดสินน้องไปหมดแล้ว วันนี้อยากให้น้องขอโทษทุกคน”

มะตูม : “จริงๆตูมขอโทษไปหลายครั้งแล้ว แต่วันนี้น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตูมจะออกมาพูดเรื่องนี้ ตูมอยากขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการประมาทเลินเล่อของตูมในครั้งนี้ มันจะเป็นบทเรียนราคาแพงที่สุดในชีวิตที่ตูมไม่มีวันลืม ตูมต้องระมัดระวังและมีสติมากขึ้นในอนาคต ขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องใช้เวลาร่วมเดือนในการสืบสวนคดีนี้ ขอทาสื่อมวลชนที่พยายามติดต่อสอบถามอาการ ตูมอาจจะไม่ได้ให้ความร่วมมือร้อยเปอร์เซ็นต์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้ จริงๆก็ยังมีอยู่ อยากบอกทุกคนว่าวันนี้ตูมทำหน้าที่ของตูมได้ดีที่สุดแล้ว อะไรที่ผิดก็ว่าไปตามผิด พร้อมรับความผิดนี้ ไม่ว่าผลจะออกมายังไง ตูมพร้อมให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย”

ทนาย : "ขั้นตอนการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว เป็นกระบวนการของศาล หากท่านจะวินิจฉัย พิพากษายังไง ทางคุณมะตูมและทางผมก็น้อมรับ ของคุณมะตูมเป็นข้อหาผิด พ.ร.ก. เรื่องการชุมนุมมั่วสุม มาตรา9 ทางคุณมะตูมได้แจ้งข้อเท็จจริงกับทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว ในส่วนรายละเอียดขออนุญาติไม่ก้าวล่วง"

“มะตูม” สภาพจิตใจเป็นอย่างไรบ้าง โดนหนักเหมือนกัน

มะตูม : “แย่ที่สุดในชีวิตครับ ที่สุดในชีวิตครับ (โอเคขึ้นไหม?) มันเป็นสิ่งที่ตูมก่อไว้แล้วควรได้รับมัน จริงๆถามว่าตูมมีสิทธิ์ที่จะโอเค ไม่โอเคกับคนที่ออกมาไม่พอใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ มันเป็นผลจากการกระทำของตูมเอง ซึ่งตูมพร้อมที่จะรับชะตากรรมทุกๆอย่างที่จะเกิดขึ้นต่อไปจากนี้อยู่แล้วครับ”

ช่วงที่รักษาตัวได้อ่านกระแสที่มันเข้ามา หลังที่ออกมาชี้แจงได้อ่านมากน้อยแค่ไหน

มะตูม : “มันนิดนึง ก็คือมีบ้าง แต่ไม่ได้อ่านทุกคอมเมนต์ ตูมเป็นคนที่อยู่ในวงการ เราเป็นคนด่านหน้าอยู่แล้ว ถ้าเราทำอะไรที่มันผิดพลาด มันจะต้องมีผลกระทบตามมาหลายๆอย่าง ตูมก็รู้อยู่แล้วว่าคอมเมนต์ในโซเชียลจะเป็นประมาณไหน”

ความผิดครั้งนี้มันจะมีผลต่อการใช้ชีวิตเรายังไงบ้าง

มะตูม : “อย่างที่พูดไปเลยครับ มันเป็นบทเรียนที่ตูมไม่สามารถลืมได้ ไม่ว่าจะให้ผ่านไปกี่ปี ต่อให้โควิดหายไป ตูมก็ยังรู้ว่าครั้งนึงตูมเคยประมาทเลินเล่อ จนสร้างวิกฤตจนทำให้หลายๆคนได้รับผลกระทบ เพราะฉะนั้นบทเรียนครั้งนี้มันทำให้ตูมใช้ชีวิตอย่างมีสติมากๆในอนาคตครับ”

นอกเหนือจาก “มะตูม” พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ “มะตูม” ว่ามีผู้เกี่ยวข้องกับในวันที่จัดปาร์ตี้มากน้อยเพียงใด

ทนาย : “ขอเรียนอย่างนี้ครับ ในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้อง ข้อหาคือร่วมกัน พนักงานสอบสวนก็มีจะเรียนผู้ต้องหารายอื่นมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไปนะครับ แต่ว่าเนื่องจากว่า เคสนี้มีชื่อประจักษ์ชัดเจนคือชื่อ มะตูม ที่เป็นผู้เปิดห้อง ก็ดำเนินคดีคุณมะตูมคนแรก รายละเอียดการสอบสวนพนักงานสอบสวนมีครบหมดแล้วครับ อันนี้ผมขออนุญาติไม่ก้าวล่วงทางสำนวนการสอบสวน รายละเอียดของผู้กระทำที่เข้าไปร่วมในวันดังกล่าวพนักงานสอบสวนมีข้อมูลหมดแล้ว”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ