ลูก “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เปิดใจ พ่อสู้มา 6 ปี ก่อนจากไปอย่างสงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลูกสาวและลูกชาย “ไพโรจน์ ใจสิงห์” เปิดในหลังสูญเสียคุณพ่อ เล่าการต่อสู้รักษาตัว 6 ปี ก่อนจากไปอย่างสงบ ขอบคุณทุกความห่วงใยและทุกกำลังใจ

หลังนักแสดงอาวุโส ไพโรจน์ ใจสิงห์ จากไปอย่างสงบ ในวัย 79 ปี เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (22 กพ.64) ครอบครัวและญาติ ได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนา ณ ศาลา 1 วัดลาดพร้าว และมีพิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันนี้

อาลัย "ไพโรจน์ ใจสิงห์" เสียชีวิตด้วยวัย 79 ปี

เปิดประวัติ “ไพโรจน์ ใจสิงห์” จากครูหนุ่ม สู่นักแสดงมากฝีมือวงการบันเทิงไทย

โดยบรรยากษเต็มไปด้วยความโศกเศร้า คนในและนอวงการต่างทยอยเดินทางมาไว้อาลัย ซึ่งมีลูกๆของนักแสดงผู้ล่วงลับ อย่าง ปัณณ์ธารี สกุลทอง , ชัญญภัทร ใจสิงห์ , มณฐลีร์ กุญชร ณ อยุธยา และ เตชะพล ใจสิงห์ รอต้อนรับแขกหน้างานและเปิดใจกับสื่อมวลชนว่า

ลูก “ไพโรจน์ ใจสิงห์” โพสต์อาลัยผู้เป็นพ่อ ในวันที่ต้องจากกันชั่วนิรันดร์

ปัณณ์ธารี : “ตอนเช้าโดยปกติคุณพ่อจะตื่นมาตี 4-5 ทีนี้คุณน้าที่ดูแลก็ปลุกปกติแกก็ไม่ได้ตื่นมา ก็ได้รู้ตอนเวลา ตี 4.15 น. ว่าแกหลับสบายไป เหมือนหลับไปไม่ได้มีอาการอะไร แต่ว่าจริงๆ ก่อนนี้สักประมาณ 3 อาทิตย์กว่าที่แกมีอาการหายใจไม่สะดวก เลยส่งไปโรงพยาบาลคุณหมอก็ให้อยู่โรงพยาบาลมา 3 อาทิตย์แล้ว เพิ่งออกมาเมื่อวันพฤหัสบดี (18 ก.พ.64) ประมาณ 3 วันแกก็เสีย”

คุณพ่อมีได้พูดถึงอาการไหม

ปัณณ์ธารี  : “ตอนที่ไปโรงพยาบาล แกไม่ค่อยได้พูดอะไรมากแล้ว”

ชัญญภัทร “ก็มีแค่ถ้าวันไหนแกอาการดีขึ้น ก็จะถามอาการเจ็บป่วยทั่วไปว่าพ่อเจ็บไหม ปวดตรงไหนไหม คือสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้น เราพยุงอาการพ่อไม่ให้เจ็บปวดในขณะที่ยังอยู่ ก็ได้คำตอบเป็นการพยักหน้าตอบสนองมา”

ปัณณ์ธารี : “ยิ้มตลอด แต่ไม่ค่อยพูดอะไรออกมาเป็นคำ มีลืมตากระพริบตาถ้าถามอะไร ถามว่ามีอาการอะไรบ่งบอกไหม ก็เมื่อ 3 อาทิตย์ก่อนค่ะ เพราะว่าแกนอนแล้วหายใจเฮือกๆ เลยส่งไปอยู่ใกล้มือหมอก่อน (เรียกว่าอาการทรุดได้ไหม) ทรุดนะ เพราะหมอก็บอกให้เราทำใจ ว่าคุณพ่ออาจจะเหนื่อยแล้วแหละ จะมีให้ปั้มหัวใจไหมถ้าแกจะหลับจริงๆ เราก็อยากให้พ่อสบายมากกว่าก็ให้เป็นไปตามธรรมชาติ แค่อยากให้ใกล้มือหมอค่ะ รักษามาเกือบ 6 ปี คือแกจะเป็นขึ้นๆลงๆ เหมือนคนป่วยที่นอนติดเตียง ถ้าอาการดีแกก็จะอยู่ไปแต่ละวัน ทานได้อาหารอ่อนๆ นอนดูหนัง แต่ไม่ได้ลุกขึ้นมาใช้ชีวิตแบบคนปกติ พอเวลาที่แกเป็นขึ้นมาก็จะเป็นไข้ หายใจไม่สะดวก ปอดอักเสบ ปอดติดเชื้อ ที่ผู้ป่วยติดเตียงจะเป็นค่ะ”

มีอะไรฝากฝังไหม

ชัญญภัทร : “ไม่มีค่ะ สิ่ง ที่คิดว่าคุณพ่อกังวลอยากให้ลูกทุกคนใช้ชีวิตได้ อยู่ได้ แต่ลูกทุกคนพยายามพูดว่าพ่อไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกังวล ป่วยสุขภาพจิตต้องดีด้วย”

ปัณณ์ธารี  : “จริงๆแกเป็นคนไม่เครียด เขาเป็นอย่างนี้แต่ไหนแต่ไร”

ทุกคนยังจดจำคุณพ่อ ในฐานะลูกอยากบอกอะไร

ปัณณ์ธารี  : “ต้องขอบคุณทุกๆท่านๆ เพราะพี่ๆน้องๆที่เรารู้จักก็โทรและส่งข้อความมา ขอบคุณที่ทุกคนระลึกถึงคุณพ่อตลอด ส่งพวงหรีดมาและให้กำลังใจครอบครัวเรา”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ