เบื้องหลังความสำเร็จ “ศรราม น้ำเพชร” พระเอกลิเกเงินล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แบงค์ - ศรราม เอนกลาภ” หรือ “ศรราม น้ำเพชร” พระเอกลิเกเงินล้านชื่อดัง เผยที่มาเข้าสู่วงการลิเก พร้อมเปิดใจชีวิตต้องสู้เพื่อลูกน้อง พาคณะไปต่อสู้พิษโควิด-19

คู่รักคนบันเทิง อวดความหวาน “วาเลนไทน์ 2021”

“ศรราม น้ำเพชร” พระเอกลิเกบวช คนแห่ร่วมงาน

หากเอ่ยถึง พระเอกลิกเกเงินล้าน คงนึกถึงชื่อใครไปไม่ได้นอกจาก แบงค์ - ศรราม เอนกลาภ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ศรราม น้ำเพชร ลูกชาย ดวงแก้ว ลูกท่าเรือ นางเอกลิเกชื่อดัง และ ประสาท เอนกลาภ พระเอกลิเกขวัญใจแม่ยก ที่เดินตามรอยครอบครัวสืบสานวัฒนธรรมไทย ที่ปัจจุบันกลายเป็น “พระเอกลิเกขวัญใจแม่ยกทั้งประเทศ”

โดย แบงค์ ศรราม เปิดใจกับ ดู๋ – สัญญา คุณากร เล่าถึงชีวิตของเขาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและรอยยิ้มหวานๆ เริ่มจากชื่อที่หลายคนอยากรู้ที่มาที่ไป

“ผมเป็นคนอยุธยา ซึ่งจังหวัดนี้เป็นจังหวัดนึงที่ลิเกเยอะ ถามถึงที่มาของชื่อ ศรราม ก็เพราะตอนเกิด ศรราม เทพพิทักษ์ ดัง ตอนนั้นซึ่งคุณแม่กับคุณพ่อเตรียมชื่อไว้ให้ ชื่อนี้คือหนึ่งในที่คิดไว้”

จากนั้น “แบงค์” เล่าจุดเริ่มต้นสู่วงการลิเกว่า “ตอนเด็กๆไม่ได้สนใจลิเกแต่แรก ตามคุณพ่อคุณแม่ไปวิ่งเล่นด้วย แต่คนที่ชอบตั้งแต่เด็กเป็นพี่สาว “น้ำเพชร” ที่แสดงลิเกตั้งแต่อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ส่วนจุดเริ่มต้นของแบงค์มาจากที่โดนคุณแม่ป้ายยาว่าทำไมไม่ลองทำดู หาเงินเอง จะได้เอาเงินรางวัลไปซื้อของเล่น ตอนนั้นก็เลยทำเพราะอยากได้เงินไปซื้อของเล่น (หัวเราะ) เริ่มเล่นตั้งแต่ตอน 4 ขวบ ไม่คิดว่าจะมาเล่นจนถึงทุกวันนี้ พอได้ปลดล็อกตัวเอง ออกไปเล่นลิเก ได้เงินรางวัล ก็เริ่มสนุกมากขึ้น จนคุณพ่อตัดสินใจตั้งคณะ “ศรราม น้ำเพชร” มาจากชื่อของผมกับพี่สาว ตอนนั้นแบงค์อายุ 7 ขวบ”

“แบงค์” ยังบอกความสำคัญของการเล่นลิเกให้ฟังว่า “จริงๆการเล่นลิเก ก็ต้องเล่นได้หลายบท แบงค์เล่นบทพระเอก ก็มีเป็นคาแร็กเตอร์พระเอกร้ายๆบ้าง ส่วนทีมงานก็มีคนที่เล่นได้หลายบทบาท เอาไว้เล่นแทนกันหากใครที่มาเล่นไม่ได้ในวันแสดง คณะเราจะทำงานกันเป็นทีมสามารถเล่นแทนกันได้หมด เพราะบางครั้งเจ้าภาพต้องการดูเรื่องที่เขาอยากดู ก็ต้องเล่นให้เขาชม การแสดงหนึ่งครั้งจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

เบื้อหลังการเตรียมตัว นักแสดงนั้นจะมีการแบ่งโซน และแต่ละคนจะแต่งหน้ากันเอง และสิ่งนึงที่เห็นได้ชัดเจนคือ คณะศรราม น้ำเพชร ยังคงเอกลักษณ์ของลิเกสมัยก่อนเอาไว้คือ “ฉากผ้า” ที่หาดูได้ยากในสมัยนี้ อีกทั้งมีการถ่ายทอดรุ่นต่อรุ่น ตอนนี้ลูกชายของ “น้ำเพชร” ก็เริ่มมาเล่นลิเกแล้ว

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายอาชีพได้รับผลกระทบนั้น “แบงค์ ศรราม” ยอมรับว่าคณะของเขาก็ต้องปรับแนวทางแสดงออนไลน์แทน เพื่อความอยู่รอดของลูกน้อง

“แบงค์ก็ปรึกษากับคุณพ่อว่า จะต้องทำอะไรสักอย่างแล้วเพื่อทีมงาน ส่วนตัวแบงค์เองเอาตัวรอดได้ แต่ลูกน้องกว่า 100 ชีวิตจะเอายังไง มีการทำไลฟ์ออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ เล่นเต็มรูปแบบ 3 วันต่อสัปดาห์ ( จันทร์ พุธ ศุกร์)  ก็เหมือนให้แฟนคลับได้มาชมกันด้วย ก็มีรายได้มาจุนเจือคณะ และต้องแสดงในพื้นที่ปิด เพราะต้องจำกัดจำนวนคน มีแค่ทีมงานและคนแสดงเท่านั้น”

นอกเหนือจากงานแสดงลิเก “แบงค์ ศรราม” ยังเผยว่า เขากำลังจะเข้ามาโลดแล่นในวงการบันเทิง

“ช่วงนี้มีละครติดต่อมา แต่ยังไม่ได้ตกลง เนื่องจากด้วยเรื่องของคิว ส่วนตัวอยากเล่นบทที่ท้าทาย เอาศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ และตอนนี้แบงค์กำลังสนุกกับการทำเพลง อยากทำงานหลากหลายแขนง”

ขอบคุณ IG _banksorn_

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ