“กระแต อาร์สยาม” อัปเดตอาการ ล้มหน้าแข้งฟาดเย็บ 17 เข็ม พักงาน 1 เดือน เผยเป็นอุทาหรณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กระแต อาร์สยาม” ขอบคุณทุกกำลังใจ อัปเดตอาการ หลังลื่นล้มหน้าแข้งขอยสระ ฟาดเย็บ 17 เข็ม พักงานอย่างน้อย 1 เดือน

หลังเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มริมขอบสระว่ายน้ำโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ระหว่างเตรียมถ่ายเอ็มวีเวอร์ชั่นแดนซ์เพลง วิลิศมาหรา (GODDESS) ของนักร้องสาว กระแต อาร์สยาม หรือ แตร บุญยะเลี้ยง) จนหน้าแข้ง เป็นแผลเหวอะหวะแทบจะเห็นกระดูกสีขาวข้างใน ทีมงานต้องจะรีบหามส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตเป็นการด่วน และได้เข้าห้องผ่าตัดเพื่อเย็บแผลถึง 17 เข็ม ทำเอาแฟนเพลงเป็นห่วงมากๆ

“กระแต อาร์สยาม” ลื่นล้มขาฟาดขอบสระ แผลลึกต้องหยุดงานเป็นเดือน

โดย กระแต ได้ส่งคลิปอัปเดทอาการบาดเจ็บหลังคุณหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวที่ที่พักได้ พร้อมทั้งขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งความห่วงใยมาอย่างต่อเนื่อง

อัปเดตอาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

“ตอนนี้ก็สบายใจขึ้นค่ะ แต่ความเจ็บคือเจ็บกว่าเดิม เพราะเป็นวันที่ 2 หลังจากเกิดเหตุเลยมีอาการระบม ค่อนข้างบวมและช้ำ เย็บไปทั้งหมด 17 เข็ม และเป็นครั้งแรกเลยที่แตรเข้าห้องผ่าตัดโดยวิธีบล๊อกหลังซึ่งตื่นเต้นและกลัวมาก เมื่อวานก็ค่อนข้างเครียดหลายอย่างเพราะเราไม่เคยเจออุบัติเหตุที่หนักหนาสาหัสถึงขนาดต้องเย็บแผลเลยค่ะ เนื่องจากว่าแผลค่อนข้างลึกมากและคุณหมอก็วินิจฉัยแล้ว คือตอนแรกฉีดยาชาแล้วจะเย็บสดแต่แตรรู้สึกเจ็บมากและไม่ไหวจริงๆ ก็เลยเปลี่ยนเป็นการบล็อกหลังแทนค่ะ เพื่อให้ข้างล่างชา และคุณหมอจะได้เย็บให้แผลสวยงามก็ค่อนข้างใช้เวลาเยอะ และคุณหมอศัลยกรรมก็ช่วยตกแต่งแผลให้ พอตื่นมาเมื่อคืนก็มึนๆ รู้สึกตึงแผลมากๆ ด้วยความที่เข็มเล็กและเย็บแผลค่อนข้างถี่เพื่อความสวยงาม และเนื้อก็เหวอะมากและหมอก็ดึงเนื้อให้มาติดกัน”

ต่อจากนี้คุณหมอให้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง

“ให้งดเดินหรือลงน้ำหนัก ห้ามใช้ขาเลย 2 อาทิตย์เพราะไม่งั้นแผลอาจจะปริ อักเสบ หรือบวมได้ แตรก็ลองดูละว่าเดินได้มั้ยแต่คือเจ็บจี๊ดเลย เดินไม่ได้ ตอนนี้การดูแลรักษาเบื้องต้นคือห้ามใช้ขา ห้ามไปกระทบ และใช้ walker ช่วยเดินแบบกะเผลกๆ ลงน้ำหนักที่ขาอีกข้างแทน ส่วนแผลตอนนี้ก็มีน้ำเหลืองซึม ต้องล้างแผลทุกวัน อาหารก็ต้องระวังพวกของแสลงค่ะ ตอนนี้คุณหมอประเมินอาการคือ 2 อาทิตย์แรกต้องห้ามลงน้ำหนักขา เพราะยังมีการอักเสบของแผล ซึ่งก็คิดว่าน่าจะพักประมาณ 1 เดือน เพราะแผลลึกกว่าเนื้อมันจะเติมเต็ม แต่ถ้าเป็นปกติเลยน่าจะมีหลายเดือนเพราะแผลค่อนข้างลึกมากถึงกระดูกเลยค่ะ ถ้า 1 เดือนแตคิดว่าน่าจะเดินได้แบบมีอาการเจ็บจี๊ดบ้างไม่ปกติ และคงต้อง 3-4 เดือนขึ้นไปเนื้อถึงจะสมาน และอาจจะมีรอยแผลเป็นบ้างต้องรักษากันอีกทีค่ะ”

ฝากถึงแฟนเพลงที่กำลังเป็นห่วงในตอนนี้

“ก็อยากจะขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ รู้สึกเสียใจที่สุด และเจ็บใจตัวเองที่ไม่ระมัดระวัง ประมาทเลินเล่อด้วย ขอให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนเวลามาเที่ยวทะเลหรือเล่นสระน้ำก็ระมัดระวังดูแลตัวเองกันเยอะๆ นะคะ เพราะแตรเองก็พลาดเหมือนกัน จะเก็บไว้เป็นบทเรียนราคาแพงมากๆ และรู้สึกเสียใจที่ทำให้งานในช่วงนี้ต้องเลื่อนออกไป ทั้งละครก็ต้องเลื่อน เพราะแตเดินไม่ได้เลย และยังมีโปรเจกต์อีกหลายอย่างที่ต้องทำ ก็ต้องกราบขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณทุกๆกำลังใจอีกครั้งมากๆค่ะ ได้อ่านทุกข้อความทุกช่องทางจากแฟนๆ พี่ๆ น้องๆ ทั้งคนในวงการบันเทิงด้วยนะคะ เป็นพลังที่วิเศษมากๆ ดีใจที่ทุกคนเป็นห่วง อยากให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงนะคะ จะพยายามรักษาตัวเองให้ดีที่สุด ขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจมานะคะ”

“กระแต” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ แม่ร่วมเซอร์ไพรส์ ชิงเงาเสียง

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ