“แม่หญิงลี” ลั่น! ไม่เกี่ยงงาน หาเงินรักษาแม่ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสโด่งดังจากโลกออนไลน์ สู่โลกของความจริงสำหรับ เน็ตไอดอลคนใหม่ อย่าง “หญิงลี” หรือ “พระมหาเทวีเจ้า” เจ้าของเพจ VEEN ที่กำลังถูกพูดถึงในขณะนี้ หลังจากเดินทางด้วยรถไฟจากปัตตานีเข้ากรุงเทพฯ และมีแฟนคลับมารอต้อนรับที่หัวลำโพงอย่างล้นหลาม ล่าสุดได้รับเชิญให้แสดงภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดัง “พจน์ อานนท์”

ภาพปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ แม่หญิงลี และ เมญ่า - ลินดา บุญศรีเจริญ หรือ ทิพย์ เน็ตไอดอลคนใหม่ของวงการ เดินทางด้วยรถไฟเข้ามาในกรุงเทพ และมีแฟนคลับมารอต้อนรับอย่างคับคั่ง จนเรียกว่าหัวลำโพงแทบแตก หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ไปที่ห้างสรรพสินค้า ก็มีแฟนคลับแห่มาให้กำลังใจอีกอย่าล้นหลาม จนติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 เรียกได้ว่าเป็นปรากฎการณ์ห้างแตก ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก หากไม่ใช่ศิลปินที่โด่งดังและมีชื่อเสียง

ความปังไม่บังเอิญ! ส่องสูตรสำเร็จ "เจ๊หญิงลี พระมหาเทวีเจ้า" งามได้อรรถรส จัดจ้าน จริงใจ อินฟลูเอนเซ...

“แม่หญิงลี” ปลื้ม! ปังปุริเย่ เกินฝัน ลั่นจะเป็นคนเดิม ไม่โกรธคนบูลลี่

การเดินทางมากรุงเทพฯครั้งนี้ เป็นการติดต่อจากผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดังอย่าง พจน์ อานนท์ ที่เชิญให้ทั้งคู่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วย ในวันนี้เป็นการเปิดตัวนักแสดงและจัดพิธีบวงสรวง ซึ่งทั้งคู่ก็ได้แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างสวยงาม พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

แม่หญิงลี เผยว่า "ที่ผ่านมาไม่เคยเกี่ยงงาน เพราะต้องการเงินรักษาดวงตาของแม่ที่เป็นต้อกระจกและเป็นมะเร็งที่สะโพก อยากให้แม่อยู่ด้วยกันนานๆ จึงต้องทำงานหาเงิน" 

และระหว่างการสัมภาษณ์ พจน์ อานนท์ ได้เซอร์ไพรส์ด้วยการเซ็นเช็คมูลค่า 50,000 บาทให้กับหญิงลีทันทีกลางวงสัมภาษณ์ เพื่อให้นำเงินส่วนนี้ไปรักษาแม่ที่กำลังป่วย โดยบอกว่าเงินจำนวนนี้ไม่เกี่ยวกับเงินค่าตัวในการแสดงครั้งนี้

นอกจากนี้ แม่หญิงลี ยังได้ขอบคุณแฟนคลับที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจ พร้อมสวมกอด เมญ่า ขอบคุณที่ทำให้ตัวเองได้โด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับ พระมหาเทวีเจ้า หรือชื่อจริงคือ ชาติ - บุหงาวลัย คงขวัญ และ เมญ่า ลินดา บุญศรีเจริญ หรือทิพย์ ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันมานานกว่า 20 ปี อยู่ที่ จ.ปัตตานี

เมญ่า เปิดร้านเสริมสวยและหญิงลีเป็นลูกค้า เธอจะชอบถ่ายคลิปวีดีโอขณะที่หญิงลีทำผมเพราะเป็นคนชอบวีน ขี้โมโห เป็นเอกลักษณ์ เมื่อโพสต์ทางเฟซบุ๊กและยูทูปทำให้คนรู้จักทั้งคู่ในวงกว้างและมีคนรู้จักเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะนี้มียอดผู้ติดตามในเพจกว่า 5 แสนคน ซึ่งหลายคนชื่นชอบทั้งคู่เพราะเป็นคนติดดิน เข้าถึงง่าย และมีคอนเทนที่คอยถ่ายทอดวิถีชีวิตชาวใต้

ส่วนสาเหตุที่เรียกว่า พระมหาเทวีเจ้า เนื่องจาก แม่หญิงลี มีความชื่นชมในละครเรื่องเพลิงพระนาง จึงให้แฟนคลับเรียกตัวเองว่าพระมหาเทวีเจ้า ส่วน เมญ่า ให้เรียกว่าทิพย์หรืออีทิพย์

และมีคำศัพท์ที่หลายคำจนทำให้กลายเป็นวลีติดปาก ดังนี้

- เมืองทิพย์ คือ เมืองสมมติ สิ่งสมมติ ไม่มีอยู่จริง

- เยาวรุ่น คือ คำว่าเยาวชน+วัยรุ่น  เป็นภาษาเมืองทิพย์ หมายถึงคนรุ่นใหม่

- ไหว้สา คือ การเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ได้แปลว่าไหว้สามี แต่เป็นการทำความเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นคนที่เด็กกว่า หรืออายุมากกว่า ก็สามารถทำการไหว้สาหรือเคารพกันได้ เป็นมารยาท

- จะบ้าตายรายวัน คือ วลีติดปากของพระมหาเทวีเจ้า เนื่องมาจากตัวเองหนีบผมสวยปังความโป๊ะเป็น 0 แล้ว แต่ทิพย์ยังสวยไม่เสร็จ เหมือนเป็นการบ่นในความไม่สวยของเพื่อน เพราะเราสวยกว่า

- ความโป๊ะเป็น 0 มีความหมายว่า สวยงามเหมือนผู้หญิง เนียนจนจับไม่ได้ว่าเป็นผู้ชาย

- ข้าไท คือ ประชาชนชาวเมืองทิพย์ ในยุคที่ยังไม่มีการสถาปนา "เยาวรุ่นเมืองทิพย์" จะต้องคอยรับพระบัญชาจากพระมหาเทวีเจ้า มักได้ยินบ่อยครั้งในประกาศที่เกี่ยวกับโรคโควิด 19

- เจ๊อย่าวีน อย่าวีนแล คือ วลีภาษาใต้ ที่ทิพย์ใช้ห้ามปรามพระมหาเทวีเจ้าเมื่อกำลังวีน หรือ อารมณ์เสีย.

- โอเคนัมเบอร์วัน คือ คำติดปากของทิพย์ หรือ อีทิพย์ ที่เมื่อเห็นอะไรดี อะไรปังก็จะบอกว่าโอเคนัมเบอร์วัน

- ปังปุริเย่ คือ ที่สุด ดีที่สุดแล้ว อันดับหนึ่ง คล้ายกับโอเคนัมเบอร์วัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ