“เชน ธนา” เข้าพิธีอุปสมบทเรียบง่าย ได้ฉายาทางธรรม “ธนรตโน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เชน - ธนา ลิมปยารยะ” หรือ “ธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์” เข้าพิธีบวชเรียบง่าย ตั้งใจศึกษาธรรมที่วัดป่าบ้านเกิด จ.นครปฐม ได้รับฉายาทางธรรม “ธนรตโน”

 หลังจากอดีตนักร้องดัง ที่ปัจจุบันนั่งแท่นผู้บริหารธุรกิจส่วนตัว เชน - ธนา ลิมปยารยะ หรือ ธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ได้ออกมาประกาศเรื่องน่ายินดีว่าภรรยากำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 ได้ 5 เดือน โดยท้องนี้ได้ลูกสาวสมใจ ไปเมื่อวันวันก่อน พร้อมทั้งแจ้งเรื่องน่ายินดีเรื่องที่สองคือ เจ้าตัวได้ตั้งใจมุ่งทางธรรม บวชเงียบที่วัดป่า จ.นครปฐม บ้านเกิด เป็นเวลา 21 วัน

คลอดแล้วลูกชาย “เชน -เจมส์” ตั้งชื่อน้อง “สเปซ”

“เชน ธนา” บริจาค 1 ล้านบาท สมทบทุนมูลนิธิรามาฯ

โดยก่อนจะเข้าพิธีอุปสมบทและเดินทางไปศึกษาธรรม เชน ได้โพสต์ขอขมาลาบวชผ่านทางโซเชียล โดยระบุข้อความว่า “กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม กรรมใดที่ข้าพเจ้าเคยล่วงเกินทุกท่าน ตั้งใจก็ดี มิตั้งใจก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี ขอทุกท่านโปรดจงอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าด้วยการบวชครั้งนี้เป็นต้นไปตราบจนนิพพานเทอญ เช้านี้ผมขอลาทำพิธีบวชอย่างสงบที่จังหวัดบ้านเกิด นครปฐม ไม่ได้จัดงานอย่างเป็นทางการ และเดินทางไปศึกษาและปฎิบัติธรรม ณ วัดป่า 2 แห่ง เป็นเวลารวม 21 วัน ขอให้บุญกุศลนี้ส่งไปถึง ครอบครัวข้าพเจ้า และทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตจนทำให้ผมมีวันนี้ครับ”

และวานนี้ (21 มี.ค.64) เชน ได้เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย ได้รับฉายาทางธรรมว่า “ธนรตโน” แปลว่า “ผู้มีรัตนเป็นทรัพย์”โดยมีครอบครัว ญาติ และคนสนิทร่วมอนุโมทนาบุญ

ขอบคุณ IG chaintana , jjamme_karnkanlaya , kanan_pinnployd

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ