“หมิว สิริลภัส” ยอม! เอาผิด ส.ต. ท.ไม่ได้ “ไม่ติดใจเอาความ” โพสต์ต่อ ตั้งคำถาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่นักแสดงสาว “หมิว - สิริลภัส กองตระการ” ร้องขอความปลอดภัย หลังถูกตำรวจตามเข้าห้องน้ำหญิง แม้ตำรวจคู่กรณีออกมาชี้แจงเหตุการณ์วันนั้นว่า ปวดท้องหนัก และพักผ่อนน้อยทำให้มีอาการเบลอ จึงไม่ทันมองป้ายห้องน้ำว่าเข้าผิด พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางดาราสาวยังไม่ปักใจเชื่อ ร้องขอดูกล้องวงจรปิดมุมหน้าร้านกาแฟในปั้มน้ำมันว่ารถที่จอดอยู่ด้านข้างใช่รถตำรวจคันดังกล่าวติดตามมาหรือไม่

เปิดใจ “หมิว สิริลภัส” เล่านาทีถูก ตร.แอบถ่ายในปั้ม ผ่าน 2 สัปดาห์คดีไม่คืบ

“หมิว สิริลภัส” เผชิญหน้า ส.ต.ท. ขอโทษ ยันไม่ใช่ถ้ำมอง แจงปวดท้องหนัก ไม่ทันมองป้ายห้องน้ำ

และเมื่อวันที่ 23 มีนาคม มีรายงานว่านักแสดงสาว หมิว  สิริลภัส ได้เดินทางไปให้การพนักงานสอบสวน เพิ่มเติม ก่อนลงบันทึกประจำวัน ที่สน.พหลโยธิน ว่าจากการตรวจสอบภาพหลักฐานต่างๆ ไม่ติดใจเอาความ ส.ต.ท. คู่กรณี  เนื่องจากได้พิจารณาตามพยานหลักฐานแล้ว ไม่ปรากฏหลักฐานใดที่เข้าข่ายจะเอาผิดทางอาญาได้

ผู้สื่อข่าวสอบถามจาก “คุณซ้ง” คนสนิท ของหมิว “ยืนยันว่าไม่ได้ถอนแจ้งความแต่ไปลงบันทึกประจำวันว่าไม่ติดใจเอาความแล้วเท่านั้น ทั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหมิวได้พูดคุยปรับความเข้าใจ กับคู่กรณีแล้ว”

ต่อมา หมิว ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความว่า

“ขอขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกท่านที่ได้มาติดตามทำข่าวของหมิวตลอดทั้ง 2 วันที่ผ่านมานี้นะคะ

วันนี้หมิวเข้าไปดูหลักฐานอีกชิ้นหนึ่ง ที่จะตอบข้อสงสัยว่าหมิวถูกตามมาจากที่อื่นหรือไม่ วันนี้หมิวได้ข้อสรุปแล้วคือ หมิวไม่ได้ถูกตามมาจากที่อื่นค่ะ

 ส่วนเรื่องของการเอาผิดตำรวจท่านนั้นในทางคดีอาญา วันนี้ ทาง สน.พหลโยธิน ได้ทำการอธิบายข้อมูลว่า ตำรวจท่านนั่น “ยังไม่มีพฤติการณ์”ที่จะเป็นเหตุให้ฟ้องคดีในทางอาญา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอนาจาร หรือเรื่องกระทำให้ตกใจได้

 พูดง่ายๆก็คือ ทางคดีอาญา หมิวคงเดินทางถึงทางตันแล้วค่ะ ไม่สามารถดำเนินคดีอะไรต่อไปได้ แต่ทางวินัย ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า ทางผู้บังคับบัญชาจะมีการลงโทษทางวินัยอะไรกับตำรวจท่านนี้หรือไม่

 สิ่งที่หมิวทำได้ ก็คือการให้ข้อเท็จจริงจากทั้ง 2 ฝ่าย แล้วให้สังคมเป็นคนตัดสินเองนะคะว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสังคมเลือกที่จะเชื่อแบบไหน ??

ทุกอาชีพ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีของตัวเอง ถ้าเราปฏิบัติตัวดี คิดดี ทำดี สิ่งเหล่านี้ จะทำให้อาชีพของเราน่ายกย่อง น่านับถือ โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆมาบังคับ

 ในขณะเดียวกัน ถึงแม้อาชีพของคุณจะมีเกียรติแค่ไหน จะมีศักดิ์ศรีแค่ไหน แต่ถ้าบุคคลผู้นั้นกระทำการใดซึ่งเป็นการด้อยค่า หรือ ดูถูกอาชีพ ดูถูกเครื่องแบบตนเอง สิ่งที่ฉุดให้เกียรติยศของอาชีพนั้นลดลงมา ก็คือการกระทำจากบุคคลผู้นั้น ไม่ใช่จากปัจจัยอื่นใดทั้งสิ้น

ต่อจากนี้ไป ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของสังคมเป็นคนคัดสินใจเอาเองนะคะ และหมิวเชื่อว่า คนที่รู้ความจริงที่ดีที่สุด ก็คือคนที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

 ถ้าเขาไม่ได้ตั้งใจ....หมิวก็พร้อมที่จะให้อภัยด้วยความบริสุทธิ์ใจ และขอให้ทุกคนให้อภัยตำรวจท่านนี้

 แต่ถ้าเค้าตั้งใจ.....หมิวก็ขอให้สิ่งนี้จงเป็นตราบาปติดตัวเขา เป็นมลทินของครอบครัว และเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับคนที่เขารักต่อไป และขอให้เขาไม่มีหน้าที่จะออกมาสู้กับสังคม

ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมานะคะ หมิวได้รับและซาบซึ้งใจมากๆ มันเป็นพลังให้หมิวมากๆจริงๆค่ะ”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ