“อี๊ฟ พุทธธิดา - สามี" ติดโควิดทั้งคู่ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา” เผยติดเชื้อควิด-19 พร้อมสามี บอกระวังแล้ว เตือนการ์ดอย่าตก แจ้งไทม์ไลน์ และเข้ารับการรักษาแล้ว

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ออกมาแจ้งว่า “ติดเชื้อโควิด-19”  สำหรับ อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา ลูกสาวคนสวยของ ต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา และ อรัญญา นามวงศ์  โดยผู้จัดฯสาว ได้ออกมาเผยผ่านอินตสแกรมส่วนตัวว่าตนเองและสามี ต้น - เติมศักดิ์ ศักดาพร ตรวจพบเชื้อโควิด พร้อมแจ้งไทม์ไลน์

แรงกระแทก “โควิด-19” วงการบันเทิงสะเทือน! ซุปตาร์ประกาศติดเชื้อ – กักตัวเพียบ

สพฉ. แนะวิธีอยู่ร่วมผู้กักตัวรอผลตรวจโควิด-19

“เพิ่งจะได้โพสต์เพราะมีหลายอย่างต้องทำมากและต้องทำใจประมาณนึงที่จะต้องแยกจากลูกและพ่อกับแม่ เนื่องจาก วันที่ 11 ช่วงกลางวันอี๊ฟมีอาการเจ็บคอเล็กน้อยและช่วงเย็นอี๊ฟมีไข้ขึ้น ประมาณ 37.5 เช้าวันที่ 12 ต้นมีอาการไอเล็กน้อยแต่ไม่มีไข้ เราสองคน จึงได้แยกพื้นที่ออกจากคุณพ่อคุณแม่ และลูกชายและคนอื่นๆในบ้าน และได้พยายามหาทางตรวจโควิด19 แต่เนื่องจากทุกรพ. คิวตรวจแน่นมาก

เราจึงตัดสินใจไปตรวจกับคลินิค (เพราะต้องการทราบให้เร็วที่สุดว่าติดโควิดหรือเป็นหวัดทั่วไป เนื่องจากอยู่บ้านเดียวกันกับคุณพ่อที่ป่วยและคุณแม่ที่อายุมากทั้งคู่ และมีบุญที่ยังเล็ก)

ระหว่างรอผลเราได้แยกส่วนอยู่กับสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ เพราะที่บ้านแยกเป็นสองตึกจึงกักตัวแยกกันอยู่ ผลออกมาวันที่ 13 ช่วงบ่าย ๆ แจ้งกลับมาว่าเราทั้งคู่ติดโควิด เราได้แจ้งผู้ที่พบเจอใกล้ชิดทุกท่านแล้ว

(เพราะมีไม่กี่ท่านที่ได้เจอในช่วงนี้ค่ะ) เราจึงได้นั่งไล่ไทม์ไลน์ดังนี้ค่ะ  เราทั้งคู่ได้พยายามระวังตัวอย่างดีที่สุด และคิดว่าตัวเองไม่ได้ไปในที่สุ่มเสี่ยงหรือการ์ดตกแต่อย่างใด เพราะปกติระวังตัวกันมากอยู่แล้ว

เนื่องจากที่บ้านมีทั้งผู้สูงอายุและเด็ก แต่จากเหตุการณ์นี้เราได้รู้ว่า อาจจะแค่ 10นาที 5นาที 15นาที ที่เราอาจจะเจอกับผู้ที่เค้ามีเชื้อมา ถึงเค้าจะไม่มีอาการก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีเชื้อ  และเราไม่ควรประมาท ถอดหน้ากากเพราะไม่มีทางรู้ว่า ใครไปไหนเจอใครอย่างไรกันบ้าง โทษใครก็ไม่ได้เพราะเป็นความประมาทของตัวเองและก็ต้องเข้าใจคนอื่นเพราะเค้าเองก็อาจจะไม่รู้ว่าเค้ามีเชื้อ และไม่มีอยากจะใครป่วย

ดังนั้นดีที่สุดคือ สวมหน้ากากตลอดเวลาที่ออกจากบ้าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์บ่อยๆ อย่าไปไหนโดยไม่จำเป็น เราทุกคนจะได้ช่วยกันชนะโควิดให้ได้อีกครั้งเหมือนที่ผ่านมานะคะ ตอนนี้อี๊ฟและต้นได้รับการดูแลโดยเข้ากักตัวที่ Hospitel เรียบร้อยแล้ว ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะคะ”

โดยเจ้าตัวได้แจ้งไทม์ไลน์ไว้ดังนี้

 วันที่ 4 เมษายน อยู่บ้าน

วันที่ 5 เมษายน ไปดูตึกออฟฟิศกับเพื่อน ใช้รถส่วนตัว

วันที่ 6 เมษายน ไปรับลูกที่ Central Eastville ตอน 12.30 น. ไม่ได้เข้าห้องเรียนด้วย ไปซื้อของที่ supermarket ใส่แมสก์ตลอดเวลา

วันที่ 7 เมษายน ประชุมที่ออฟฟิศไม่ได้ใส่แมสก์ และมีผู้ร่วมประชุมอยู่ 5ท่าน ตอนนี้ 3ใน5คนป่วย คาดว่าติดจากตรงนี้ค่ะ

วันที่ 8 เมษายน ทานมื้อเย็นที่ร้านบ้านครบรส

วันที่ 9 เมษายน อยู่บ้าน

วันที่ 10 เมษายน ไปซื้อยาให้คุณพ่อที่ Pharmax ถนนเลียบทางด่วนใส่แมสก์ตลอดเวลา และซื้อกาแฟที่starbucks ไม่ได้ดื่มในร้านซื้อมาดื่มที่รถ ไปซื้อผักที่ Golden Placeใส่แมสก์ตลอดเวลา และไปรับพิซซ่าที่สั่งไว้ที่ร้าน Italian Proudfa (town in town) รับกลับมาทานที่บ้าน

วันที่ 11 เมษายน ใส่แมสก์ตลอดเวลาไปร้านเจริญชัยการช่างเข้าไปแค่ 10นาที ไปพาหุรัด ไปมนต์นมสดซื้อกลับบ้าน ไปสั่งข้าวที่ร้านส.หน้าวังกลับบ้านไม่มีร้านไหนที่นั่งทานในร้านค่ะ คืนวันที่11 มีไข้

วันที่ 12 เมษายน แยกจากครอบครัวอยู่บ้านคนละตึก และไปตรวจหาเชื้อ

วันที่ 13 เมษายน อยู่บ้านกักตัวที่บ้านรอผล และผลพบว่าติดเชื้อ แจ้งบุคคลใกล้ชิดและคนที่เจอ

วันที่ 14 เมษายนช่วงเย็นได้รับการตอบรับจากทาง Hospitel คุณหมอรับตัวมาอยู่ในความดูแล

เรียบร้อยค่ะ

ในส่วนของร้านบ้านครบรส ทางร้านได้มีการพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำอยู่แล้วช่วงเช้าก่อนเปิดร้าน(เป็นช่วงทำความสะอาดก่อนเปิดร้าน) อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 ได้รับการดูแลจาก Nan09 มาฉีดพ่นทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคด้วยค่ะ แต่เนื่องจากตามไทมไลน์ฟได้เดินทางไปที่ร้านในวันที่ 8 ทางร้านจึงมีมาตรการปิดเพื่อพ่นยาฆ่าเชื้อโรค พร้อมทั้งให้พนักงานกักตัว 14 วันค่ะ ทางร้านจึงปิดทำการ 14 วันนะคะ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ