“เอ อัญชลี” ใจสู้! อัปเดตรักษาโควิด พบปอดอักเสบ หมอให้ยาต้านไวรัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เอ - อัญชลี หัสดีวิจิตร” อัปเดตอาการ รักษาตัวป่วยโควิดวันที่ 3 พบปอดอักเสบ หมอห้ยาต้านไวรัส ด้านลูกาวอาการปกติ

หลังจากทราบว่าผลตรวจโควิดเป็นบวก เอ - อัญชลี หัสดีวิจิตร และลูกสาว ก็เข้ารับการรักษาทันที โดยเจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการให้ได้ทราบกันเป็นระยะๆ

“เอ อัญชลี” อัปเดตอาการโควิด ไข้ขึ้นสูง เจาะเลือดเจ็บทนไม่ไหว ร้องไห้ต่อหน้าลูก

“โย ยศวดี” โพสต์แจ้ง “เอ อัญชลี” พี่สาว “ติดโควิด” เสียใจที่ดูแลไม่ได้

และการรักษาเข้าวันที่ 3 (16 เม.ย.) คุณแม่คนเก่งได้อัดคลิปลงอินสตาแกรม พร้อมเผยอาการได้ฟังว่า

“วันนี้มาอัปเดตอาการ ได้เข้ามารักษาในวันที่ 3 แล้ว วันนี้ได้รับข่าวร้ายนิดหน่อย ว่าปอดมีการอักเสบ เพราะว่ามันมาจากการที่เอมีไข้สูงมากตั้งแต่วันที่เข้ามาโรงพยาบาล ตั้งแต่อยู่ที่บ้านจนมาถึงที่นี่ก็มีไข้สูง 38-39 เกือบ 40 ทุกคืน

และมีอาการไอแห้งๆ มีเสมหะบ้าง หนาวสั่น ก็ทำการเอ็กเรย์ปอดปกติ คุณหมอก็ให้ยา แต่พอให้ยาอาการไม่ดีขึ้น มีไข้สูง หนาวสั่น ไอแห้ง หมอเลยให้ไปทำทีซีสแกน

ได้ผลมาว่าเป็น ปอดอักเสบ นะคะ การรักษาคือให้ยาต้านเชื้อ ต้านไวรัส แก้อักเสบ ยาลดไข้ ลดเสมหะ แก้ไอ ก็ทำตามที่หมอบอกทุกอย่าง

อาการของเอ คือจะเหนื่อยเวลาพูดติดต่อกัน หนาวสั่นเริ่มดีขึ้น หลังจากหมอให้มา วันนี้เป็นวันแรกที่มียากินเยอะมาก มีฉีดยาเข้าสายน้ำเกลือด้วย อาการโดยรวมก็ทรงๆ แบบนี้อีกระยะนึง จะดีขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนน้องเอวี่ (ลูกสาว) แข็งแรงมากไม่มีอาการอะไรเลย โดยรวมแล้วคิดว่ามันจะดีขึ้น ผลกระทบที่เราได้รับ ถือว่าเป็นบทเรียนที่หนักมาก กลับออกไปจะใช้ชีวิตอย่างรัดกุมที่สุดเพื่อไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน คนอื่นเดือดร้อน ไม่ให้หมอและนางพยาบาลเดือดร้อนด้วย ถ้าใครยังแข็งแรงอยู่บ้านนะคะ อย่าออกไปไหนเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ