“อี๊ฟ พุทธธิดา” กลับบ้านพร้อมลูกชาย เผย “พ่อต้อย เศรษฐา” ใกล้ออกจาก รพ. แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา” และลูกชาย หายโควิด กลับบ้านได้แล้ว อัปเดต “พ่อต้อย เศรษฐา” ใกล้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว เชิญชวนผู้หายป่วยโควิด บริจาคพลาสมา

“อี๊ฟ พุทธธิดา - สามี" ติดโควิดทั้งคู่ พร้อมแจ้งไทม์ไลน์

“อี๊ฟ พุทธธิดา” หายแล้ว แชร์อาการโควิด หวังเป็นประโยชน์

รักษาอาการป่วยโควิดจนหายดี สามารถกลับบ้านได้แล้ว สำหรับผู้จัดคนเก่ง อี๊ฟ - พุทธธิดา ศิระฉายา ลูกสาวดาราอาวุโส ต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา ได้โพสต์ภาพคู่ลูกชายที่หายป่วยแล้วเช่นกัน ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า

“รอยยิ้มของคนที่ได้กลับบ้านวันนี้ แม่กะลูกใครหน้าบานกว่ากัน อยู่แต่ในห้องกินๆนอนๆ เล่นในที่แคบ แก้มบวมเหนียงออกเลยอ้วนเอ้ยยยย

ซึ่งมีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์ดีใจกับสองแม่ลูก ที่สู้โควิดจนหายดี และได้มีชาวเน็ตเข้ามาถามถึง คุณพ่อต้อย ที่ยังรักษาตัวจากโควิดอยู่ว่า “ดูแลสุขภาพกันต่อไป คุณตาได้กลับหรือป่าวคะ” โดย อี๊ฟ ก็ได้ตอบกลับไปว่า “วันที่ 4 ค่ะ”

 

 

นอกจากนั้น อี๊ฟ ยังขอเป็นสะพานบุญ เชิญชวนผู้ที่หายป่วยจากโควิด-19 ร่วมกันบริจาค “พลาสมา” เพื่อผู้ช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่นอีกด้วย

“อี๊ฟอยากขอขอบคุณทีมงาน Production และ Producer รายการวันดีกับมีบุญมากๆ ทันทีที่เราคุยกันเรื่องความสำคัญของพลาสมาที่ผู้ป่วยโควิดได้รับ และจำนวนของพลาสมาที่มีน้อยและกำลังขาดแคลน ทางทีมก็ได้รีบทำ clip video ชิ้นนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อในการช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องนี้ออกไป อี๊ฟอยากขอแรงให้ทุกคนช่วยกันแชร์ และช่วยกันประชาสัมพันธ์นะคะ พลาสมาสำคัญมาก และสามารถช่วยผู้ป่วยโควิดที่อาการหนัก ผู้ป่วยสูงอายุ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวได้มากทีเดียว เพราะช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและภูมิคุ้มกันให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับเชื้อโควิดได้ และช่วยไม่ให้อาการทรุดหนัก

คุณพ่ออี๊ฟก็ได้รับมาแล้วจึงมีอาการที่ดีขึ้นและทรงตัวไม่งั้นคุณพ่ออาจจะทรุดหนักก็ได้ จึงอยากให้ทุกคนเห็นความสำคัญและช่วยกันบริจาคพลาสมาสำหรับผู้ที่เป็นโควิดเมื่อหายแล้วนะคะจะสามารถบริจาคได้  การบริจาคเราจะต้องผ่านขั้นตอนคัดกรองอีกทีนึง คือต้องน่ำหนักไม่น้อยเกินเกณฑ์ สุขภาพแข็งแรงพอที่จะบริจาค และมีข้อมูลดังนี้ค่ะ

ขออนุญาติประชาสัมพันธ์อย่างเร่งด่วน

ขอเชิญชวน ผู้ป่วย โควิด-19 ที่หายเเล้ว ร่วมมาบริจาคพลาสมา เพื่อช่วยในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ ยับยั้งอาการปอดอักเสบรุนเเรง

 คุณสมบัติเบื้องต้น

1   ผู้ป่วย โควิด-19 ที่รักษาหายดีเเล้ว พำนักอยู่ในกรุงเทพเเละปริมลฑล (เพื่อหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามจังหวัดในขณะนี้)

2   อายุ 18-60 ปี น้ำหนัก 51 กิโลกรัมขึ้นไป

3   รักษาหาย ออกจากโรงพยาบาล เเละพ้นจากการกักตัวครบ 14 วัน

4   สุขภาพเเข็งเเรงดี

ลงทะเบียนออนไลน์เท่านั้น

โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบถาม เเละ นัดหมายต่อไป  โทรสอบถามได้ที่, 0 2263 9600 , 0 2256 4300 ศูนย์บริการโลหิตเเห่งชาติ สภากาชาดไทย

ขออานิสงฆ์ของผู้ที่ช่วยแชร์ ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูล รวมถึงผู้มีจิตอาสาจะบริจาคพลาสมา จงส่งผลให้ท่านและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยและเอาชนะโควิดและโรคภัยไข้เจ็บได้ในทุกสถานการณ์ และเป็นผู้ที่มีความสุขกายสุขใจเสมอนะคะ"

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ