เส้นทางนางงาม “อแมนด้า ออบดัม” สาวหัวใจนักสู้ สู่เวที Miss Universe 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม” กับเส้นทางสายนางงาม ที่ก้าวมาถึงจุดยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบทพิสูจน์มากมาย

เชื่อว่านาทีนี้แฟนนางงามกำลังส่งใจไปให้ อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม ถึงไมอามี่ กับการก้าวขึ้นโชว์ศักยภาพบนเวทีนางงามระดับโลก Miss Universe 2020 ในวัน 17 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาประเทศไทย กับภารกิจพิชิตมงกุฏที่สามกลับบ้าน 

ความมุ่งมั่นของ อแมนด้า บนเส้นทางนางงาม เส้นทางที่ตอนเด็กไม่เคยคิดเลยว่าจะมาเดินเส้นทางนี้ แต่เมื่อก้าวเข้ามาแล้ว ก็ไม่มีคำว่าง่าย เธอต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย กว่าจะพิสูจน์ตัวเองจนเป็น “นางงามยืนหนึ่ง” ได้!!

“อแมนด้า ออบดัม” คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

อแมนด้า สาวภูเก็ตในตาคม เป็นลูกครึ่งไทย-แคนาดา ดีกรีปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับที่1 ด้านการจัดการและบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยโทรอนโต ประเทศแคนาดา ที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา หรือแม้แต่ความเก่งรอบที่หลายคนชื่นชมนั้น ล้วนมาจากความพยายาม และ “ใจของนักสู้”

หากย้อนกลับไป อแมนด้า เคยขึ้นเวทีประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015” ทำผลงานได้ดีที่สุด “ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย” พร้อมได้กับรางวัลพิเศษอย่าง นางงามสุขภาพดี และนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ

ต่อมาก็เดินตามฝันอีกครั้งกับ “มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016” ซึ่งสามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ โดย อแมนด้า เป็นมิสแกรนด์ภูเก็ตคนแรกของประเทศไทย และเป็นตัวแทนของจังหวัดภูเก็ตในการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 ซึ่งผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และได้รับตำแหน่ง มิสไรส์ซิงสตาร์ 2016 พร้อมกับการเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง7

จากนั้น อแมนด้า เป็นตัวแทนประเทศไทยในการ ประกวด “มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016”  ที่ประเทศกัมพูชา และสามารถ คว้าตำแหน่งชนะเลิศ มาได้สำเร็จ พ่วงด้วยตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ

ก้าวแรกบนความสำเร็จบนเวทีขาอ่อน ทำให้ อแมนด้า ลองเดินอีกหนึ่งเส้นทางคือการ “นักแสดง” แต่ใจของความเป็นนางงามยังไม่หมดไป อแมนด้า ตัดสินใจกลับมาประกวดนางงามอีกครั้ง เพื่อลุ้นเป็นตัวจริงแห่งจักรวาล

“มันคือความรู้สึกข้างในจริงๆค่ะ และด้วยบริบทของ Miss Universe ที่เปลี่ยนไป เราเห็นมิสยูนิเวิร์สแล้ว ทำให้ด้ารู้สึกว่าเขาสตรองจังเลย ด้าอยากเป็นคนนั้น เลยตัดสินใจมาลงประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ค่ะ” อแมนด้า บอกกับทีมงานเมื่อครั้งมีโอกาสได้พูดคุยกัน

และอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เธอคนนี้ ตัดสินใจกลับมาเพื่อปลดล็อกตัวเองจากคำติติงต่างๆ ที่กลายเป็นแรงกระตุ้นให้พิชิตมงกุฏ Miss Universe Thailand 2020 ได้สำเร็จแบบไม่ค้านสายตา

 เราต้องเอาแรงกดดันมาเป็นพลังงานบวก ทุกคนมีความเชื่อมั่นในตัวเรา แล้วทำไมเราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง การประกวดที่ผ่านมาเราโดนติงเรื่องเดินบ่อยมาก ว่าทำไมด้าเดินแบบนี้ แต่จุดปลดล็อกของด้าคือวันเดินชุดว่ายน้ำที่หัวหิน พอด้าเห็นตัวเอง ด้าบอกตัวเองเลยว่า เราก็เดินได้นิ เห็นไหมว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ ที่เราฝึกเดินจนตะคริวกิน มันคุ้มแล้วจริงๆ อยากจะขอบคุณตัวเองที่ไม่ท้อ” ความในใจของนางงามสุดแกร่ง

ความมุ่งมั่นของนางงามที่ชื่อ “อแมนด้า” ทวีเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว กับภารกิจคว้ามงสามนางงามจักรวาลกลับบ้าน ก่อนไปประกวด Miss Universe 2020 อแมนด้า ซุ่มเตรียมตัวหนักมาก และไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง เพื่อหวังสร้างชื่อ “ไทยแลนด์” ให้กระหึ่มโลก

27 เมษายน 2564 อแมนด้า แพ็คความมุ่งมั่นเต็มกระเป๋า ลัดฟ้าสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อก้าวขึ้นสู่เวทีระดับจักรวาล “มิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 69” (Miss Universe 2020) พร้อมใจเกินร้อย ที่จะทำให้เต็มที่ในทุกวัน เมื่อไปถึงไมอามี่ ก็พักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆ ก่อนจะเดินทางเข้าเก็บตัวกับกองประกวด Miss Universe 2020

เดินทางแล้ว! “อแมนด้า” บินลัดฟ้า ไปคว้ามงสาม พร้อมผงาดบนเวที “Miss Universe 2020”

14 พฤษภาคม 2564 (ตามเวลาประเทศไทย) อแมนด้า พา “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020 ในการประกวด รอบชุดประจำชาติ (National Costume Competition) โดยชุดรังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากความสง่างามของ “นางสุพรรณมัจฉา” นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ ที่นำมาปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ “ปลากัดไทย” หรือ นักสู้แห่งสายน้ำของสยามประเทศตอกย้ำภาพลักษณ์ของ นักสู้ของไทย เฉกเช่นเดียวกับ อแมนด้า ที่มีศักยภาพเหลือล้น ลุ้นเป็นตัวจริงแห่งจักรวาล

ปังมากแม่! “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020 “อแมนด้า” เอาอยู่

ผ่านไปเพียง 1 วัน อแมนด้า ตัวแทนที่แบกความหวังทุกคนไว้บนสายสะพาย THAILAND ได้โชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในการประกวดรอบ รอบพรีลิมมินารี (Preliminary Competition)เช้าวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 (ตามเวลาประเทศไทย) เธอสวยหวานในชุดราตรีสั้นสีชมพู , อวดความเป๊ะปังในชุดว่ายน้ำทูพีซสีฟ้าสดใส ผ้าคลุมสีชมพู

จักรวาลแค่เอื้อม! “อแมนด้า” ออร่ามาเต็ม รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2020

และส่งท้ายความสวยสะกดทุกสายตากับ “ชุดราตรียาวสีทองปักลายพลุ” ที่แฝงความหมายที่ อแมนด้า ต้องการให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงตัวตนของเธอว่า “เธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหน และสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลังที่จะบอกให้ทุกคนบนโลกใบนี้ หันมารับฟังเสียงของกันและกัน เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน” อีกทั้ง สีทองของพลุ ยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้และฝ่าฟันจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต นั่นคือสิ่งที่ทางแบรนด์ "วาเลนเทียร์" (VALENTIER) ตั้งใจนำเสนอผ่านผืนผ้า 

และในการประกวด รอบตัดสิน (Final Round) เวที Miss Universe Thailand 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ เซมิโนล ฮาร์ดร็อก โฮเทลแอนด์กาสิโน ฮอลลีวูด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงค่ำวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับเช้าตรู่วันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “อแมนด้า” ทำผลงานได้ดีที่สุดผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย แม้จะไปไม่ถึงฝัน แต่เธอคือนางงาม "ที่หนึ่ง" ในใจคนไทย 

 

ขอบคุณ FB Miss Universe Thailand , IG amanda.obdam

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ