กูรู ไขความลับ ใต้มงกุฏ Miss Universe ทำไม "อแมนด้า" พลาดมง รวมประเด็นร้อนเวทีนางงามจักรวาล69


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แอนเดรีย แมซา" Miss Universe 2020 สวยสมมง กูรู วิเคราะห์ ทำไมต้อง "เม็กซิโก" เล่าเบื้องหลังมุงกุฏนางงามจักรวาล รวมเรื่องเผ็ด MU2020

แม้ไม่ได้มงกุฏจักรวาล แต่วันนี้ "อแมนด้า ออบดัม" ได้ใจคนไทย ทำหน้าที่ตัวแทนสาวไทย บนเวที Miss Universe 2020 อย่างยอดเยี่ยมที่สุด ไม่ได้คว้ามงกุฏ Miss Universe 2020 แต่คว้าใจคนไทย แม้แฟนนางงามอกหัก โดนเท แต่ยังส่งกำลังใจ ให้ อแมนด้า อย่างท่วมท้น ปฏิเสธไม่ได้ ว่าการขึ้นเวทีประกวด Miss Universe 2020 ความสวย โดดเด่น เต็งมา ของอแมนด้า ตั้งแต่เริ่มเก็บตัวที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นวาระแห่งชาติ ด้านความบันเทิงของคนใน ในยามวิกฤตโควิดเช่นนี้ 

ฮอตไม่หยุด! “อแมนด้า” ชนะใจแฟนนางงาม ยอดติดตามไอจีพุ่งล้านแตก

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

มงกุฏนางงามจักรวาล ล่าสุด ที่เป็นของตัวแทนจากประเทศไทย ก็ผ่านมา 33 ปีแล้ว จากเวที Miss Universe 1988จาก ปุ๊ย - ภรณ์ทิพย์ นางหิรัญกนก หลังจาก 23 ปีก่อนหน้านั้น ในปี 1965 จาก ปุ๊ก - อาภัสรา หงสกุล คว้ามงกุฏ Miss Universe 1965

(ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาล หรือ Miss Universe 1988  - ขอบคุณภาพจากวิกิพีเดีย)

ปีนี้เหมือนจะได้ลุ้น แต่ "อแมนด้า"  มาไกลเพียงรอบ 10 คนสุดท้าย TOP 10 Miss Universe 2020

ผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2020 นางงามจักรวาลคนที่ 69 คือ ANDREA MEZA (แอนเดรีย เมซา) จาก ประเทศเม็กซิโก วัย 26 ปี เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มีอาชีพเป็นช่างแต่งหน้าและนางแบบ นอกจากนี้เธอยังเป็นนักเคลื่อนไหวเกี่ยวกับสิทธิสตรี การแบ่งแยกเชื้อชาติและสีผิว

มีดีกรีเป็นอดีตรองอันดับ 1 จากเวที Miss World 2017 

ด้านกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 (ครั้งที่ 69) เผยแพร่แถลงการณ์ของแอนเดรีย เมซา หลังรับมงกุฎ โดยเธอระบุว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกจากบรรดาผู้หญิงเก่งอีก 73 คนที่ได้ยืนอยู่บนเวทีเดียวกัน การได้มงกุฎมิสยูนิเวิร์สคือความฝันที่กลายเป็นจริง และเธอหวังว่าจะได้ทำงานช่วยโลกผ่านการสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียมในอนาคตอันใกล้นี้ 

ทำความรู้จัก “แอนเดรีย เมซา” มิสเม็กซิโก ผู้คว้าตำแหน่ง Miss Universe 2020

"อแมนด้า"โพสต์ขอบคุณที่เชื่อมั่นในตัว
โดยหลังจากการประกวดเสร็จสิ้น อแมนด้า ได้ออกมาพบปะบรรดาแฟนนางงามพร้อมบอกแฟนนางงามด้วยรอยยิ้มว่าเธอได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มอบให้ ท่ามกลางกำลังใจจากคนดังในวงการ และแฟนนางงามไทยที่ได้ติดแฮชแท็ก #อแมนด้า เพื่อส่งกำลังใจให้เธอจนขึ้นเทรนอันดับ 1 

อแมนด้า ยังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กและอินสตราแกรม ใจความว่า ค่ำคืนที่เพิ่งจบลงเต็มไปด้วยความสุขมากมาย ความรู้สึกที่เธอได้เดินบนเวทีมันเกินคําบรรยายและได้ทําดีที่สุดแล้วอย่างที่เคยบอกไว้ ขอบคุณทุกคนที่เชื่อมั่นในตัวเธอเสมอมา รู้สึกตื้นตันกับความรักและการสนับสนุนจากทุกคนหวังว่าจะทําให้ทุกคนภูมิใจ  จะจดจำเวลานี้ตลอดไป เวลาที่คนไทยส่งพลังมาให้ด้า รักมากที่สุด ขอบคุณและจะกลับไปหาให้เร็วที่สุด

กูรูนางงามวิเคราะห์คำถาม MU ปีนี้ไม่ยาก
หากย้อนดูคำถามจากคณะกรรม ในรอบ 5 คนสุดท้ายของการประกวดมิสยูนิเวิร์สในปีนี้ได้มุ่งเน้นไปคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์โลกโดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 คำถามที่สาวงามจากเม็กซิโก ได้รับคือ หากคุณเป็นผู้นำประเทศจะรับมือปัญหาโควิดอย่างไร ซึ่งเธอตอบว่า เชื่อว่าไม่มีวิธีที่สมบูรณ์แบบที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก อย่างเช่น โควิด-19  แต่เธอเชื่อว่าสิ่งที่เธอควรทำคือการล็อกดาวน์ ก่อนที่ทุกอย่างจะเลยเถิดไปขนาดนี้ เพราะเราสูญเสียชีวิตไปมาก และเรารับผิดชอบต่อการสูญเสียนี้ไม่ไหว เราต้องดูแลผู้คนของเรา เพราะฉะนั้นเธอจึงต้องดูแลพวกเขาตั้งแต่ต้น

หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม ได้วิเคราะห์คำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย มองว่านางงามทุกคนน่าจะเตรียมตัวกันมาแล้วไม่ได้เป็นคำถามที่ยาก โดยส่วนตัวคิดว่านางงามจากบราซิลตอบคำถามได้ดีที่สุด

สาวงามจากบราซิลตอบคำถามได้ดีที่สุด ในประเด็น “ผู้หญิงเป็นผู้นำ” เปิดเรื่องได้ดี เนื้อหาสาระครบถ้วน น้ำเสียงแข็งแรง มีพลัง และยังปิดท้ายด้วยคำคมอีกด้วย รวมทั้งสามารถแสดงให้เห็นว่าตนเองเป็นตัวแทนของคนทั้งโลก ไม่ได้นึกถึงแต่ตนเอง

ส่วนประเด็นที่สาวงามจากอินเดีย คือหนึ่งเดียวที่มาจากทวีปเอเชียนั้น มองว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะเมื่อไม่นานนี้ สหรัฐอเมริกาได้ส่งวัคซีนไปช่วยอินเดีย ซึ่งถ้าต้องช่วยเหลือประเทศใดในเอเชีย จึงเลือกอินเดีย

ส่วนปัจจัยที่ทำให้ประเทศเม็กซิโกได้มงกุฎและในปีนี้มีนางงามฝั่งละตินได้เข้ารอบสุดท้ายถึง 4 คน  หนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม มองว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจัยทางการเมือง เศรษฐกิจและนางงามต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน โดยเฉพาะสปอนเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าย่อมมีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่นางงามจากประเทศนั้นๆได้รับตำแหน่งแน่นอน

สุทธิชัย หยุ่น : วิเคราะห์ทฤษฎีสมคบคิด บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2020

ตัวแทนประเทศไทย อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ทำได้ดีที่สุดแล้ว กูรู มองว่าไม่มีสิ่งใดที่ทำพลาด ทำดีมากตั้งแต่เริ่มเข้ากองวันแรก เต็มที่กับทุกกิจกรรมของกองประกวด น่าเสียดายที่ไม่เข้ารอบ TOP5

ทั้งนี้ การที่อแมนด้าไม่ผ่านเข้ารอบ มีหลายมุมมอง อาทิ ความงดงามขึ้นอยู่กับมุมมองของปัจเจกบุคคล คนไทยอาจจะมองว่าอแมนด้าสวยและพร้อม แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าในสายตากองประกวดอาจไม่มองอย่างนั้น

ล่าสุดยังไม่ทันข้ามคืนวัน สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2020 ที่เพิ่งจบลง มิสยูนิเวิร์สเม็กซิโก ผู้ครอบครองมงกุฎนางงามจักรวาลในปีนี้ กลายเป็นประเด็นให้ต้องจับตาเพราะเริ่มมีการเผยแพร่ ภาพของ Andrea Meza มิสยูนิเวิร์สเม็กซิโก โดยเป็นภาพที่ดูเหมือนว่าเธอกำลังเข้าพิธีแต่งงานกับชายหนุ่มคนหนึ่งเมื่อปี 2019 

ด้านกูรูนางงาม ระบุว่าเป็นภาพจากแคมเปญโฆษณา

อีกหนึ่งประเด็นที่เป็นที่พูดถึงจากเวทีการประกวดครั้งนี้ คือ มาตรการคุมโควิด-19 โดยสาวงามจาก 74 ประเทศ จะต้องผ่านการกักตัวก่อนเข้ากองประกวด และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอ รวมถึงต้องสวมใส่หน้ากากในขณะทำกิจกรรมร่วมกัน และเว้นระยะห่างทางสังคม

แต่ในวันประกวดรอบตัดสิน กลับมีภาพของการละเมิดมาตรการเข้มงวด ตามระเบียบของกองประกวด ปีนี้ สาวงาม 2 คนสุดท้ายจะไม่ได้ยืนจับมือกันระหว่างลุ้นมงกุฎ แต่หลังรางวัล เหล่าสาวงามกลับตรงเข้าไปสวมกอดแสดงความยินดีกัน

จนชาวเน็ตพากันตั้งข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน ปิดฉาก เวที Miss Universe 2020 อแมนด้า ออบดัม TOP 10 Miss Universe2020 ชนะใจคนไทย ลุ้น "มงสาม" ใหม่ ในปีหน้า กับตัวแทนสาวไทยคนต่อไป

เปิดเบื้องหลัง ชุดราตรี “อแมนด้า” รอบ 10 คนสุดท้าย “อันดามัน” สาดคลื่นบนเวทีจักรวาล

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ