เปิดใจที่แรก! “อแมนด้า” หลังบินกลับไทย ขอบคุณทุกเสียงเชียร์ แย้มผลงานในอนาคต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม” เปิดใจหลังบินกลับถึงไทย ขอบคุณทุกเสียงเชียร์ “ไทยแลนด์” ฝากติดตามผลงานในอนาคต

สร้างความประทับใจและยืนหนึ่งในใจแฟนนางงามไทย สำหรับ อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ที่เพิ่งเดินทางกลับจากภารกิจพิชิตมงสาม การประกวด Miss Universe 2020 รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเธอทำผลงานเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้าย ท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ กับคำที่ว่า “ไม่ได้มงแต่ได้ใจ”

โดยช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ค.64) อแมนด้า พร้อมด้วยทีมงาน ทีพีเอ็น (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เดินทางถึงประเทศไทย และได้เข้ากักตัวตามกฎของรัฐบาลเป็นเวลา 14 วันทันที

ถึงแล้ว! “อแมนด้า ออบดัม” ยิ้มสดใส เช็คอิน “ไทยแลนด์” เข้ากักตัว 14 วัน

“อแมนด้า” เข้าชิงลึกสุด รอบ 10 คนสุดท้าย Miss Universe 2020

และวันนี้ (22 พ.ค.64) อแมนด้า ได้วิดิโอคอล เปิดใจกับเราเป็นที่แรก ด้วยรอยยิ้มสดใส และคำทักทายว่า “สวัสดีแฟนๆทุกคนนะคะ ตอนนี้ด้ากักตัวเรียบร้อยแล้ว ดีใจที่ได้กลับมาประเทศไทยค่ะ รู้สึกอุ่นใจตั้งแต่มาถึงเลยค่ะ (ยิ้ม)”

จากนั้น อแมนด้า ได้ให้สัมภาษณ์อย่างเป็นกันเอง เล่าถึงเบื้องหน้า เบื้องหลัง การทำหน้าที่ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทยประจักษ์ต่อสายตาคนทั่วโลก และความรู้สึกสุดประทับใจกับแฟนนางงามที่ส่งเสียงเชียร์สุดพลัง โดยเธอเผยว่า

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

คนไทยยังมูฟออนจาก “อแมนด้า” ไม่ได้เลย รู้สึกยังไงบ้าง  

“ด้าเข้าใจนะคะ (ยิ้ม) ด้าเข้าไปดูในโลกโซเชียล เห็นคอมเมนต์เยอะมากว่าทุกคนกำลังมูฟออนเป็นวงกลม อยากจะบอกทุกคนว่าไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าการประกวดครั้งนี้ด้าสุดตัวแล้วจริงๆ ด้าทำเต็มที่ทุกวันเหมือนที่พูดแต่แรกเลยก่อนที่จะไปว่าจะเอ็นจอยทุกโมเมนต์ ซึ่งเราก็ทำตรงนั้นจริงๆ ทุกโมเมนต์ที่เราไปเก็บตัว ไม่ว่าจะเป็นการอยู่กับเพื่อนนางงาม หรือว่าการอยู่บนเวที เราสุดตัวแล้วจริงๆ เราให้มากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นไม่เป็นไรนะคะทุกคน ผลออกมาเป็นแบบนี้ แต่ยังไงด้าก็เต็มที่แล้วค่ะ (ยิ้ม)”

อยากให้ “ด้า” เล่าบรรยากาศในกองการประกวด Miss Universe 2020 ให้ฟังหน่อย และ 150 ชุดที่ขนไปด้วยใส่ครบหรือยัง

“ยังใส่ไม่หมดค่ะ แต่ตอนนี้กักตัว 14 วัน รอดูรูปกันเลยค่ะ เหมือนมาประกวดใหม่อีกรอบเลยค่ะ (หัวเราะ) ส่วนเรื่องการเลือกชุดตอนประกวด ทางกองฯจะบอกตารางแต่ละวัน ด้าโชคดีมากที่ได้ทำงานกับ พี่มี่ Milin (มีมี่ - มิลิน ยุวจรัสกุล) ที่เป็นสไตลิสต์ให้กอง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พี่มี่ก็จัดการและฟิตติ้งไว้หมดแล้ว แล้วเราก็มาดูสถานการณ์หน้างานอีกทีว่าอันไหนเหมาะสมที่สุด แต่ท้ายที่สุดแล้วพี่มี่ก็จะให้ด้าเป็นคนตัดสินใจว่าอยากใส่ชุดไหน เพราะพี่มี่รู้ว่าความมั่นใจจะออกมาจากตัวเรา ถ้าได้เลือกชุดที่รู้สึกว่าใส่ออกมาแล้วสวยค่ะ”

วันประกวดแฟนคลับชาวไทยไปรอเชียร์ เสียง “ไทยแลนด์” ดังมาก

“ช่วงก่อนขึ้นเวทีจะมีการจัดโต๊ะไว้ให้นางงามแต่ละคน ด้าแต่งหน้าอยู่ และจะมีอีกห้องนึงที่เป็นห้องให้นางงามไปทานอาหาร ด้าจำได้ว่ามีเพื่อนๆนางงามที่สนิทกัน เราก็ไปทานข้าวกัน ด้าได้ยินเสียงเพลงดังขึ้นมา ก็เอ๊ะว่า! นี่เป็นเสียงกลองยาวนิ และด้าบอกเพื่อนว่านี่เสียง ไทยแลนด์ นิ เพื่อนๆก็ชมว่ากองเชียร์ไทยน่ารัก รู้สึกประทับใจตั้งแต่ก่อนขึ้นเวที เพราะได้ยินเสียงคนที่มาเชียร์แล้ว เลยรู้สึกว่า โอเค เดี๋ยวจะกลับไปแต่งหน้าให้สวยกว่าเดิม”

ช่วงประกาศเข้าไปถึงรอบ 10 คนสุดท้าย นาทีที่ประกาศ “ไทยแลนด์” เป็นคนที่ 7 รู้สึกยังไงบ้าง

“รู้สึกโล่งใจมากเลยค่ะ เพราะนางงามแต่ละคนถ้าโดนเรียกท้ายๆ เริ่มไม่สนุกแล้วนะคะ (หัวเราะ) จะหวิวๆว่าเราจะโดนเรียกไหม แต่รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์ เพราะเสียงเชียร์ทำให้มีพลังที่จะสู้และทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด”

หลังจากนี้จะมีโปรเจกต์อะไรให้แฟนๆได้ติดตามบ้าง

“หลังจากนี้ด้าว่าน่าจะมีประตูหลายบานที่กำลังจะเปิดขึ้นนะคะ ยังไงฝากให้ทุกคนติดตามกันก่อน ด้าจะเดินทางไปเส้นทางไหนยังก็ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ณ ตอนนี้มีหลายๆคนติดต่อเข้ามาแล้ว น่าจะเป็นวงการบันเทิงและสานต่อธุรกิจส่วนตัวต่อไปค่ะ”  

ฮอตไม่หยุด! “อแมนด้า” ชนะใจแฟนนางงาม ยอดติดตามไอจีพุ่งล้านแตก

สร้างปรากฏการณ์นางงามไทย ยอดติดตามไอจีทะลุ 1 ล้าน หลังการประกวดจบ   

“รู้สึกตกใจและตื้นตั้นใจมาก เพราะว่าเราก็ไม่ได้เป็นที่ 1 Miss Universe แต่จำได้เลยค่ะว่าตื่นเช้าขึ้นมาไอจีขึ้น 1 ล้าน ก็รีเฟรชว่าใช่หรือเปล่า? (หัวเราะ)  ตกใจค่ะ แต่ก็รู้สึกดีใจมากๆที่คนเห็นว่าเราตั้งใจเพอร์ฟอร์มมากบนเวทีและเขาเห็นว่าเราพยายามมากแค่ไหน และมีหลายคนที่ติดตามไม่ใช่แค่คนไทย มีชาวต่างชาติหลายชาติมากเลยที่เขามาติดตาม ขอบคุณมากๆนะคะ (ยิ้ม)”

ขอย้อนถามถึงรอบประกวดชุดประจำชาติ “ชุดปลากัด” อลังการมาก เป็นอย่างไรบ้าง  

“เพื่อนๆชื่นชมชุดมากค่ะ ตอนอยู่ข้างหลังเวทีเพื่อนๆหันมามอง ด้าก็บอกว่าปลาตัวนี้ชื่อ “บูบู้” นะ เพื่อนๆชอบมากอยากมาถ่ายรูปด้วย เพื่อนๆคิดว่าชุดนี้อลังการมาก สวยมาก ด้าก็บอกว่าปลากัดเป็นสัตว์น้ำของประเทศไทย และเป็นสีธงชาติด้วย บอกหมดทุกอย่างเลยค่ะ”

ปังมากแม่! “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020 “อแมนด้า” เอาอยู่

อีกหนึ่งชุดที่หลายคนชื่นชม ชุดราตรี 10 คนสุดท้าย “อันดามัน” ที่มีสตอรี่มาจากตัว “อแมนด้า”  

“ตอนที่คุยกับพี่ๆที่มาทำชุดให้ โจทย์อย่างเดียวเลยคือเดินง่าย แล้วไม่รู้ว่าทำไมตอนที่กำลังคุยกัน หนูบอกพี่ๆว่ากำลังเห็นตัวเองเดินบนเวทีกับชุดสีน้ำเงิน อยากให้มีสตอรี่เป็นคลื่นทะเล เพราะนั่นคือสตอรี่ประจำตัวของด้า “เป็นเด็กเกาะ” ใช้ชีวิตอยู่กับทะเล ซึ่ง พี่โอ๊ต (โอ๊ตกูตูร์ Oat Couture) ก็ทำชุดนี้ขึ้นมา บอกเลยว่าตอนฟิตติ้งใส่ชุดนี้แล้วขนลุกมาก รู้สึกว่ามีพลัง ชุดนี้เหมาะกับเรามาก ชุดนี้คือ “อแมนด้า” ค่ะ และนอกจากชุดนี้แล้วชุดอื่นๆก็มีการใส่แล้วซ้อมเดินก่อนว่าเดินได้ไหม”

ท่าประจำตัว Amanda sky walk ที่เป็นภาพจำของแฟนๆในการไปประกวดครั้งนี้

“จริงๆตอนที่ฝึกกับคุณครู ก็มีการฝึกท่าโพสต่างๆของการเดิน การเป็นนางงาม แล้วอยู่ดีๆท่านี้มันก็มาค่ะ ด้าถนัดด้านขวา พอฝึกเรื่อยๆก็ดูสมูทขึ้น ด้าชอบท่านี้มากค่ะ”

เปิดเบื้องหลัง ชุดราตรี “อแมนด้า” รอบ 10 คนสุดท้าย “อันดามัน” สาดคลื่นบนเวทีจักรวาล

ตอนอยู่บนเวทีเจอกับความกดดัน อุปสรรคต่างๆมากมาย จัดการกับความรู้สึกตรงนั้นอย่างไรและผ่านมาได้ยังไง

“บอกได้เลยนะคะว่าตอนช่วงประกวด เก็บตัว หรือขึ้นบนเวที ด้าไม่ได้รู้สึกกดดันเลย เพราะก่อนบินไปด้าบอกกับทุกคนแล้วว่า การไปประกวดครั้งนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะทำให้ดีที่สุด เพราะนั่นคือสิ่งเดียวที่เราทำได้ เพราะฉะนั้นด้าเลยไม่รู้สึกว่าอยากจะแบกความกดดัน ความหวังของใครไว้ แต่จะแบกกำลังใจและหัวใจของคนไทยมากกว่า และทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด เพราะถ้าเรามีความกดดัน ด้าจะเป็นคนที่ความรู้สึกจะออกมาจากสีหน้า ถ้ากดดันแล้วขึ้นบนเวที จะไม่ความสดใส จะไม่มีความเอ็นจอยกับโมเมนต์ เพราะฉะนั้นไมได้รู้สึกดดันเลยค่ะ แต่แค่ทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด และมีความสุขกับมันให้มากที่สุดค่ะ”

กลับมาถึงเมืองไทย อยากทานอาหารไทยอะไรเป็นอย่างแรก

“อยากกินยำค่ะ ยำแซลมอน (หัวเราะ)”

อยากบอกอะไรแฟนๆชาวไทยบ้าง ตอนนี้ทุกคนยังเชียร์เราอยู่

“เข้าใจว่าหลายๆคนยังมูฟออนไม่ได้ (ยิ้ม) อยากบอกทุกคนว่า “อแมนด้า โอเค” ทำหน้าที่ตรงนี้สุดหัวใจ สุดตัวแล้วจริงๆ ยังไงก็ฝากติดตามผลงานกันต่อนะคะ มาเชียร์ตัวแทนปีหน้ากันค่ะ ขอบคุณทุกคนนะคะ (ยิ้ม)”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ