ไลฟ์พ่นพิษ "ยิว" แฟนตำรวจ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" โดนตั้งกก. สั่งย้ายกลับโรงพัก ผกก.เล่า ดังแล้วขอย้ายเข้าเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลเป็นเหตุ "ยิว ฉัตรมงคล" แฟนตำรวจ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ไลฟ์จนดราม่า เข้าข่ายผิดกฎตำรวจ โดนตั้งกรรมการสอบ ย้ายกลับโรงพัก

จากกรณีในโซเชียลมีเดีย วิพากษ์วิจารณ์ กรณี  “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ รัชนก สุวรรณเกตุ” ไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดีย กับแฟนตำรวจหนุ่ม "ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว” โดยขณะไลฟ์มีแฟนคลับเข้ามาถามแฟนหนุ่มว่า “ไม่ได้ไปทำงานหรอคะ” โดย “หนุ่มยิว” ตอบว่า “เขา Work From Home กันอยู่” จนเป็นที่ฮือฮาในสังคมออนไลน์ ว่าเป็นข้าราชการตำรวจ Work From Home หรือทำงานที่บ้านด้วยหรือ

ไม่โสดแล้ว “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ขยับสถานะ “ยิว” นายตำรวจหนุ่ม เปิดตัวคบ

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ยอมรับปีนี้ ชีวิต 'โคตรสาหัส – ร้องไห้เยอะที่สุด' ขอบคุณตัวเองที่ผ่านมาได้...

ออกกฎห้าม! ข้อมูล 9 ประเภท ตำรวจห้ามโพสต์ ห้ามแชร์ เต้น ตลก คอมเม้นต์ ออกสื่อทำได้แค่ไหน!

 

 

ล่าสุดในวันนี้ (28 พ.ค. 64) พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ได้มีคำสั่งให้ส.ต.ต.ฉัตรมงคล สมแก้ว หรือยิว ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม (ผบ.หมู่ ป.) สถานีตำรวจภูธรมายอ จ.ปัตตานี ให้เดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สถานีตำรวจภูธรมายอ ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดิมทันที่ในวันนี้(วันที่ 28 พ.ค. 64) โดยจะต้องมีการเข้าทำการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลปัตตานีก่อน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการการป้องกันโรคติดต่อโควิด - 19

ส่วนเรื่องที่เป็นที่วิพาษก์วิจารณ์นั้น ทาง พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่องราวที่เกิดขึ้นทันที ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ถึงกับความผิดทางวินัยร้ายแรง แต่ก็มีการตักเตือนในเรื่องที่ไม่เหมาะสมในการใช้สื่อโซเชียลดมเดีย ถึงอย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากของคณะกรรมการอีกครั้ง โดยจะมีการเรียก ส.ต.ต.ฉัตรมงคล มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านพ.ต.อ.สืบสกุล มณีนวล ผู้กำกับการ สภ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ ห่างไกล อ.เมืองปัตตานี ราว 60 กิโลเมตร มีการก่อความไม่สงบในพื้นที่ เปิดเผยว่า วันนี้ ส.ต.ต.ฉัตรมงคล  หรือ ยิว ต้องมารายงานตัว ที่ สภ.มายอ และต้องกลับมาทำหน้าที่ ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปราม เช่นเดิม ส่วนการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นอำนาจหน้าที่ของกองบังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ผู้บังคับบัญชาที่ "ยิว" สังกัดขณะไลฟ์ ดังกล่าว

ผกก.สภ.มายอ เผยว่า ก่อนมีชื่อเสียง ยิว บรรจุเป็นผบ.หมู่ (หลังจบจากโรงเรียนนายสิบตำรวจ) ก็มาปฏิบัติหน้าที่ ที่สภ.มายอ ในงานป้องกันปราบปราม สายตรวจ ต่อมาเมื่อมีชื่อเสียง ได้ขอย้ายไปช่วยราชการ ในจังหวัด ที่ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ตั้งอยู่ ใน อ.เมืองปัตตานี โดยไปช่วยราชการได้ 4-5 เดือนแล้ว แต่วันนี้ก็ต้องกลับมาทำหน้าที่เดิม 

อย่างไรก็ตามสำหรับข้าราชการตำรวจ มีระเบียบเรื่องการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยสั่งลงโทษ พ.ต.ท.สารวัตรสืบ ภ.จว.อุดรธานี แล้วเนื่องจาก ภรรยา โพสต์คลิป TIKTOK ควงสามีขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคลิปเต้นล้อศิลปิน ขณะสวมเครื่องแบบ โดยสั่งลงโทษกักยาม 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย้ำ 9 ประเภทข้อมูลข่าวสารที่ตำรวจไม่ควรเผยแพร่ ดังนี้

1.ข้อมูล ข่าวสารที่มีเนื้อหาพาดพิง หรือส่งในทางลบต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

2.ข้อมูลที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ หรือกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

3.ข้อมูลที่มีเนื้อหาลักษณะยั่วยุ เสียดสี บิดเบือน หรือโฆษณาชวนเชื่อ สร้างความแตกแยกต่อหน่วยงาน องค์กร สถาบัน สังคม รวมถึงการไม่เป็นกลางทางการเมือง

4.ข้อมูลความลับของทางราชการ ตามระเบียบการตำรวจที่กำหนดไว้

5.ข้อมูลที่เข้าข่ายการกระทำผิดตามประมวลกฎหมาย ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารทั้งของราชการและบุคคล รวมถึงการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและกฎหมายอาญาใดๆ เช่น ภาพลามก อนาจาร

6.ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือต่อพยานหลักฐานทางคดี เกิดผลเสียต่อกระบวนการยุติธรรม รวมถึงส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติภารกิจที่มีความเสี่ยง ในเชิงยุทธวิธีและยุทธการ

7.ข้อมูลที่สร้างกระแสทางสังคมหรือก่อให้เกิดความตื่นตกใจโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และไม่มีหลักฐานยืนยัน

8.ข้อมูลที่เป็นภัยคุกคาม ต่อระบบสารสนเทศ และเครือข่าย ได้แก่ โปรแกรมไม่พึงประสงค์ หรือมัลแวร์ทุกประเภท

9.ข้อมูลที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์อันดีของความเป็นข้าราชการตำรวจ ก่อให้เกิดความตลกขบขัน วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบ ลดความเชื่อมั่น ศรัทธาต่องานตำรวจ ทั้งที่เป็นปัจเจกบุคคล และองค์กรตำรวจโดยรวม

และ 5 ประเภทข้อมูลข่าวสารที่ตำรวจโพสต์ได้แชร์ได้ ตำรวจควรทำ ดังนี้

1.คำแนะนำความรู้ด้านกฎหมาย เพื่อตักเตือนประชาชน ข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ แสวงหาความร่วมมือจากประชาชน

2.ข้อมูลข่าวสารชี้แจงประชาชน กรณีมีการบิดเบือน เพื่อชี้แจงภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยภายใต้กำกับดแลของโฆษก หรือผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจ

3.ผลงาน ผลการปฏิบัติงานของหน่วยภายใต้กรอบปฏิบัติการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนของตร.

4.ข่าวสารข้อมูลส่วนตัวใดๆที่ไม่ขัดต่อจริยธรรม และจรรยาบรรณตำรวจ ไม่ผิดระเบียบ กฎหมาย ไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายต่อผู้หนึ่งผู้ใด

และ5.การเพิ่มช่องทางรับฟัง รับข่าวสารเบาะแสจากประชาชน 

ขอบคุณภาพ mushinyiw

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ