กว่าจะเป็นละครรสแซ่บแห่งปี “แพศยา” ไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้จัด “สุ – ศรีพัชรินทร์” ละเอียดทุกขั้นตอน เพื่อความสนุกของคนดู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรียกว่าคว่ำหวอดอยู่ในวงการมาอย่างยาวนานสำหรับ “สุ - ศรีพัชรินทร์ ธนภูวไนย หรือที่หลายคนรู้จักกันดีกับ สุชีลา กัลย์จาฤก”

ล่าสุดก็ได้ผลิตละครเรื่อง “แพศยา”  ในนามของค่าย บานไม่รู้โรยโปรดักชั่น เฮาส์ ออกอากาศทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เพียงแค่ออนแอร์ไปไม่กี่ตอนก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ อย่างล้นหลาม ซึ่งกว่าละครเรื่องนี้จะออกมาโดนใจคนดูได้ขนาดนี้ผู้จัดคนเก่งก็บอกว่าทุ่มเททุกขั้นตอน เพราะเป็นพลอตเรื่องใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน นับเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่ถึงจะกดดัน เหนื่อย เครียด สุดท้ายก็สนุกและมีความสุขกับผลงานเรื่องนี้สุดๆ

เบื้องหลัง “แป้ง – น้ำหวาน” ฟาดอินเนอร์ ฟิตติ้งละคร “แพศยา”

“แป้ง - น้ำหวาน” ฟาดเดือด! ซีนอารมณ์ “แพศยา”

 

โดยผู้จัดคนเก่ง สุ – ศรีพัชรินทร์ ได้เผยถึงเบื้องหลังการทำงานในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณทุกกระแสตอบรับที่ส่งมาค่ะ สำหรับ “แพศยา” เป็นเรื่องที่เขียนขึ้นมาใหม่หมดเลยค่ะ ไม่ได้มีเป็นบทประพันธ์ทางเราได้คุยกับทางสถานีพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ซึ่งทางสถานีฯ อยากได้ละครที่เป็นแนวรสแซ่บ เราก็เลยมองว่าแนวผัวเมียตบตีกันมีเยอะแล้ว เราก็เลยอยากจะตีแผ่ความเป็นจริงในโลกของปัจจุบัน ในมุมมองของผู้หญิงที่สะท้อนความเป็นตัวตนจริงๆ มุมลับของเขาเอง รวมไปถึงคนอื่นๆ เพราะฉะนั้นกิมมิกซ์ในสมองตอนนั้นที่เลือกที่จะทำเรื่องนี้แล้วก็คือ “อยากได้ก็ต้องแลก” มันวิ่งเข้ามาในหัวเลย คือถ้าเราอยากได้อะไรสักอย่าง เราจะทำยังไงเพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตัวเองต้องการ และถ้าเลือกที่จะแลกแล้วก็ต้องยอมรับผลของการกระทำของตัวเองด้วยนะ แล้วในตอนที่คิดกับน้องกุ๊ก กฤษณพงศ์ คนเขียนบท ก็มีความรู้สึกว่า เอ๊ะ ผู้หญิงที่มีความแรดๆ แซ่บๆ ซ่าส์ๆ มันคืออะไรว่ะ ผนวกกันแล้วมันจะเป็นอะไรล่ะ แล้วก็อ๋อ มันก็คือความแพศยาของผู้หญิงไง ก็เลยเป็นชื่อนี้ แพศยา  แล้วมันก็ไปต่ออีกว่า ผู้ชายก็มีความแพศยาเหมือนกันนะ  ก็เลยได้กลายเป็นเรื่องแบบนี้ขึ้นมาแล้วพอลงมือถ่ายทำจริงๆ หน้าเซตถามว่ามีความกดดันไหม แน่นอนค่ะทั้งกดดัน ท้าทาย ปัญหา อุปสรรคมีครบ แต่สุดท้ายก็ สนุกและมีความสุข เพราะเราทำอยู่ตรงนี้มานาน จนมันอยู่ในสายเลือดของเราค่ะ แม้ว่าจะยากในทุกขั้นตอนแค่ไหนเราก็สนุกมากๆ กับการได้ทำได้คิดตรงนี้และอยู่กับงานที่เรารัก

ยังไงก็อยากให้แฟนๆ ติดตามกันเยอะๆ และสนุกไปกับเรื่องราว ได้เรียนรู้และเห็นบทสรุปของตัวละครที่ทำกรรมอะไรไว้จะได้รับผลอย่างไรบ้าง อาจจะไม่เหมือนที่คนดูคิดไว้ อาจจะมีจุดจบที่แตกต่างกันออกไป ตามดูให้จบ แล้วก็คิด วิเคราะห์ว่าควรที่จะเลือกเดินแบบไหน เฉกเช่นตัวละครในแพศยาที่อยากได้ก็ต้องแลก เพราะฉะนั้นในการทำเรื่องต่อไปก็หวังว่าจะได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไปอีกค่ะ ถ้าช่องไหนให้โอกาสได้ทำก็คงไม่ได้ทำแนวนี้แล้วล่ะ อาจจะเปลี่ยนมุมมองไปทำอย่างอื่นที่แหวกไปกว่านี้ ฉีกแนวกันไปเลย ถ้าสถานีไหนสนใจอยากเห็นเราทำอะไรที่แปลกใหม่จ้างได้นะคะ เพราะงานตรงนี้มันอยู่ในกระแสเลือดเราค่ะ ทำแล้วมีความสุข ค่ะ


สำหรับการทำละครเรื่อง แพศยา สอนอะไรเราเยอะมาก อยากร้องไห้ อยากกรี๊ด ก็ต้องสงบสติอารมณ์ เหมือนยืนหนึ่ง แข็งแกร่ง เพราะเราคุมทุกอย่าง บอกได้เลยว่า แพศยา เป็นเหมือนหนังสือเล่มใหญ่ให้เราได้อ่านและศึกษา ถึงจะเหนื่อย ยาก กดดัน เครียด สารพัดอุปสรรคปัญหา แต่ทั้งหมดทุกขั้นตอนเราทำแล้วมีความสุขมากๆค่ะ ยังไงก็ต้องขอบคุณคุณพ่อประดิษฐ์ กัลย์จาฤก - คุณแม่สมสุข กัลย์จาฤก ที่สอนเราเรื่องบท ตัวละคร คุณพ่อก็สอนให้อดทนเข้มแข็ง คอยให้กำลังใจ เป็นพลังให้เรามาจนถึงทุกวันนี้ แล้วก็ต้องขอบคุณคุณลูกด้วยทั้งสองคน แค่เขาไลน์มาบอกว่าของให้ละครปังๆ นะ แม่สู้ๆ นะ แค่นี้ข้าพเจ้าก็หายเหนื่อยแล้วลุกขึ้นมาไปต่อได้ คนในครอบครัว กำลังใจ สำคัญมากจริงๆ ค่ะ รวมไปถึงผู้ใหญ่ทางช่องพีพีทีวี ช่อง 36 ที่ให้ความไว้วางใจ มีเมตตากับเรา ช่วยกันดูและคอยถามไถ่ตลอดว่าเป็นอย่างไรบ้าง แค่นี้เราก็ดีใจสุด จัดเต็มค่ะ บางคืนไม่ได้นอนอยู่กับตัดต่อก็อยู่กันค่ะ ทุกคน ทุกฝ่ายทุ่มเทกันมาก ก็อยากให้แฟนๆ คนดูได้สนุกครบรสและได้ข้อคิดจากละครเรื่องนี้ค่ะ อยากให้ติดตามตามจนจบ ไม่ใช่แค่ดูเพื่อความสะใจ สนุกสนานอย่างเดียว  ฝากด้วยนะคะ “แพศยา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และสามารถดูย้อนหลังฟรีที่เดียวบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 22.50 น. เป็นต้นไป”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ