“ตั๊ก มยุรา” แชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตั๊ก - มยุรา เศวตศิลา” โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มแรก

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่ ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ตั๊ก - มยุรา เศวตศิลา วัย 62 ปี โดยเจ้าตัวได้เดินทางไปพร้อมสามี หนุ่ย ธาดา สามี และฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซเนก้า” เข็มแรก ที่ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

โดยหลังจากผ่านการฉีดไป 1 คืน ตั๊ก มยุรา ได้อัดคลิปแชร์ประสบการณ์ฉีดลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า

มาแล้ว! ผลศึกษาประสิทธิภาพวัคซีนโควิด-19 “แอสตร้าเซเนก้า” และ “ซิโนแวค”

ระยะห่างของการให้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) กับการกระตุ้นภูมิ

 

“เมื่อวานฉีดตอนบ่าย 2 โมง ทุกอย่างราบรื่นเรียบร้อยดี ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กลับมาบ้านก็พยายามไม่ทำอะไร แต่ไม่ทำอะไรเลยก็ไม่ได้นะคะ เราก็ทำอะไรปกติของเรา ขยับแขนขยับขา แต่อย่าไปนอนนิ่งๆ มันมีอาการหาวบ้างนิดหน่อย แต่สามีจะมีอาการตึงๆ ที่ศีรษะนิดหน่อย แต่ผลข้างเคียงเหล่านี้ก็ไม่ได้ถือว่ามากเลย

แล้วหลังจากนั้นเราก็เข้านอนกันปกติ นอนมองหน้ากันไปมาว่าเธอเป็นอะไรหรือเปล่า คุณเป็นอะไรมั้ย ก็ไม่มีใครเป็นอะไร หลับได้ปกติจนกระทั่งถึงตอนเช้า แต่ก่อนนอนทานพาราฯ ดักไว้เลยหนึ่งเม็ด หลังจากนั้นตื่นขึ้นมาก็โอเคคุณหนุ่ยแข็งแรงไม่เป็นอะไร ตัวพี่ตั๊กเองก็โอเค แต่รุ่งขึ้นแนะนำว่าควรจะพักสักหนึ่งวัน อย่างวันนี้เราก็พักครึ่งวันพอ เดี๋ยวจะเข้าออฟฟิศแล้ว ตื่นเช้ามาก็ทานพาราฯ อีกหนึ่งเม็ด ทุกอย่างปกติดี แขนข้างที่ฉีดก็ไม่ได้รู้สึกปวด อาจจะมีตุ่ยๆ เป็นเรื่องปกติของการฉีดวัคซีน แต่ว่าเราก็ขยับแขนได้เป็นปกติ

แต่อยากจะบอกว่าขอให้ฉีดเถอะค่ะ ตอนนี้วัยนี้กำลังไล่ฉีดแอสตร้าเซนเนก้าหมดแล้ว ไม่ได้มีผลอะไรถ้าคุณเตรียมตัวอย่างดี เช่นเขาบอกว่างดกาแฟชา ต้องงดจริงๆ บางคนอาจจะไม่มีวินัย แอบบ้าง และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ พอตื่นมาวันนั้นรับประทานน้ำลิตรถึงลิตรครึ่ง ขวดใหญ่ทานเลยเต็มที่ แล้วพร้อมที่จะไปฉีดวัคซีน ทำแค่นี้ก็น่าจะโอเคเพราะตัวเองเตรียมตัวแบบนี้แล้วทุกอย่างก็ราบรื่น ตื่นเช้ามาก็โอเคยังไม่มีอาการอะไร เดี๋ยวจะรอคืนนี้ดูอีกวันถ้ามีอาการอะไรจะมาแชร์ แต่ถ้าใครเตรียมตัวขนาดนี้แล้วก็ยังรู้สึกว่ามีปัญหามีผลข้างเคียงก็ลองแชร์เล่าประสบการณ์ให้ฟังก็ได้ แต่ฉีดเถอะค่ะ อยากให้ฉีดเราจะได้ปลอดภัยไปด้วยกัน”

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ