“สุนารี” รำลึก 29 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นที่จำไม่ลืม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สุนารี ราชสีมา” โพสต์รำลึกถึง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปีที่จากไป ย้อนเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นที่จำไม่ลืม

หากย้อนกลับไปวันที่ 13 มิถุนายน 2535 เป็นวันช็อกวงการเพลงลูกทุ่งไทย เมื่อ พุ่มพวง ดวงจันทร์ จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของคนในครอบครัว คนในวงการเพลง และแฟนๆทั่วประเทศ

เวลาผ่านไป 29 ปี อดีตราชิเพลงลูกทุ่งผู้ล่วงลับ ก็คงอยู่ในใจใครหลายคน รวมไปถึงนักร้องชื่อดัง สุนารี ราชสีมา ที่ได้โพสต์ถึง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปีที่จากไป และได้ย้อนเล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นที่จำไม่ลืม

“ไกรสร -เพชร” เปลี่ยนชุดหุ่น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” เลือกชุดใส่ร้องเพลง “ส้มตำ” พร้อมสวมเฟซชิลด์ให้

“เห็ดเผาะ” เสียงดีไม่มีตก รักษาแชมป์เงาเสียง “พุ่งพวง ดวงจันทร์” อีกสมัย

“13มิถุนายน วันนี้เมื่อ29ปีที่ผ่านมา เป็นวันที่คนไทยทุกคนสูญเสียราชินีลูกทุ่ง เราจำเหตุการณ์ได้แม่นเลย ตอนนั้นวงดนตรีของเราไปแสดงทางภาคตะวันออก ในวันนั้นเราไม่แน่ใจว่า ฝนตกแล้ววงดนตรีทั้งหลายไม่ได้แสดง หรือว่าหลังจากแสดงงานเสร็จ พวกเรากลับมาพักกันที่น้ำตกพริ้ว จันทบุรี ซึ่งตอนนั้นมีวงสุนารี ราชสีมา , วงพรศักดิ์ ส่องแสง , วงสมโภชน์ ดวงสมพง , เอกพจน์ วงค์นาค พวกจะพักอยู่ร้านลุงเย็น กำลังสั่งอาหารตามสั่ง ที่ร้านก็จะมีทีวีเก่าๆอยู่เครื่องนึง ก็เปิดทิ้งไว้มีข่าวด่วนประกาศว่า “พุ่มพวงเสียชีวิต” ทุกๆคนตกใจบางคนร้องไห้ เราเองก็รู้สึกเหมือนฝันและยังคิดว่าไม่จริง

พวกเรานั่งคุยกันจนสว่าง รอฟังให้แน่นอนอีกทีว่าเป็นความจริงมั้ย สุดท้ายก็เป็นความจริงเราได้สูญเสียราชินีลูกทุ่งของเราไปจริงๆ พวกเรารอฟังข่าวว่าเขาจะตั้งศพสวดอภิธรรมที่ไหน หรือมีการจัดงานไว้อาลัยพี่ผึ้งอย่างไร สรุปคือพวกเราตัดคิวเดินสาย กลับมางานไว้อาลัยพี่ผึ้งที่กรุงเทพ จำได้ว่าเขาได้จัดเวทีให้ศิลปิน ขึ้นไปร้องเพลงที่วัดมกุฏฯ กรุงเทพฯ เราใส่ชุดสีขาวขึ้นไปร้องเพลง “กล่อม” ให้พี่ผึ้งฟัง

พี่ผึ้งคือครูอีกคนของเรา ตอนนี้พี่ไปเป็นเทพเทวดาคอยช่วยเหลือคน ขออนุโมทนาบุญกับพี่ผึ้งด้วยนะจ๊ะ มีหลายคนสมปรารถนาเพราะพี่ช่วย วันนี้ครบ29 ปีที่พี่ผึ้งจากไป ครอบครัวเราได้ตักบาตรทำบุญให้พี่แล้วนะค่ะสาธุ สาธุ สาธุ (อยู่ในใจเสมอ)”

ขอบคุณ IG sunaree.r9

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ