“น้ำหวาน ซาซ่า” ไม่อยู่เฉย หอบหลักฐานจ่อเอาผิด ผู้แอบอ้างรูปหลอกลงทุนบิทคอยน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“น้ำหวาน - พิมรา เจริญภักดี” หอบหลักฐาน เข้าลงบันทึกประจำวันที่ สน.คลองตัน จ่อเอาผิด ผู้ไม่หวังดีนำรูปแอบอ้างหลอกลงทุนบิทคอยน์

ทำเอานักร้องและนักแสดงสาว น้ำหวาน - พิมรา เจริญภักดี อยู่นิ่งไม่ไหว หลังมีผู้ไม่หวังดีนำรูปไปแอบอ้างหลอกลวงลงทุนบิทคอยน์ วันนี้ (15 มิ.ย.64) เจ้าตัวเดินทางไปยัง สน.คลองตัน เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยนักร้องสาวเผยว่า

มาแจ้งความเรื่องอะไร

“สืบเนื่องมาจากเมื่อวาน (14มิ.ย) มีผู้ประสงค์ดีคนนึงส่งไดเรคแมสเสจทางอินสตาแกรมมาให้หวานว่ามีคนใช้รูปหวานเป็นโปรไฟล์ไปคุยกับเขา คุยไปคุยมาแล้วก็เหมือนจะหลอกให้ลงทุนในบิทคอยน์

นักลงทุนบิทคอยน์ 200 คน แห่โทรปรึกษา ก.ล.ต. หลังบริษัทเลิกธุรกิจ  

ความร้อนแรงของ บิทคอยน์ รับปีใหม่พุ่งขึ้น 1 บิทคอยน์ 1 ล้านบาท

ซึ่งคนที่มาแจ้งกับหวานพอคุยไปซักพัก เขาก็เริ่มรู้สึกว่าไม่น่าจะใช่หวาน เหมือนมาหลอกคุยเอาข้อมูลส่วนตัว เขาแคปแชทมาให้หวานดูว่าระหว่างที่คุยมีการส่งพาสเวิร์ดการถอนเงิน เป็นอะไรที่มีการเกี่ยวกับเงินๆทองๆเข้ามา เขาก็บอกว่าเขาไม่ลงทุน พอเขาบอกว่าเขาไม่เอา ทางนั้นก็มีท่าทีเปลี่ยนไป ไม่อยากคุย ระหว่างนั้นจะมีการแคปรูปจากอินสตาแกรมของหวานส่งไปคุยเหมือน อัปเดตกันไปมา วันนี้ที่ตัดสินใจมาเพราะมันเป็นความเสียหายเกี่ยวกับเรื่องเงินๆทองๆ เราก็จะต้องชี้แจงในความบริสุทธิ์ว่าไม่ใช่เรา”

เขาใช้เราเป็นเครื่องมือนานไหม

“เขาใช้คำว่าซักพักค่ะ คุยกันมาซักพักนึง แล้วก็มีการคุยโทรศัพท์กันด้วยกับผู้เสียหายคนนี้ ผู้เสียหายคนนี้บอกน่าจะมีหลายคน เพราะตอนคุยโทรศัพท์เสียงแซดมาก ตอนนี้มีคนแจ้งมาถึงหวานแค่คนเดียว แต่หวานอยากจะแจ้งไว้แล้วกันว่า ถ้ามีผู้เสียหายจากเรื่องทำนองนี้ให้ไดเรคแมสเสจมาหาหวาน เมื่อวานหวานปรึกษากับทาง ปอท. ว่าเราควรจะเริ่มต้นยังไงดี เพราะการใช้รูปเรามันก็เจตนาไม่ดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะไปหลอกลวงในเรื่องของเงิน เรื่องของการลงทุนมันก็ไม่ควร”

วันนี้นำหลักฐานอะไรมาบ้าง

“มีหลักฐานมาประมาณนึงที่รวบรวมมา มีเบอร์โทรศัพท์เขาด้วย ทางผู้เสียหายแจ้งมาว่าเขาน่าจะอยู่ในเมืองไทย ผู้ที่แจ้งหวานมาเขาเล่าให้ฟังว่า เขารู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่หวาน เพราะเขาถามถึงพี่กวาง ถามรายละเอียดต่างๆแล้วเขาก็ตอบไม่ค่อยได้ วันนี้เบื้องต้นหวานก็จะมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนว่าเรื่องนี้หวานไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถ้าสมมติมีใครที่ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้ก็คือไม่เกี่ยวกับหวาน

สองคือ คนที่ทำงานอย่างเรามันจะต้องเจออย่างนี้แน่นอน โดยที่เจ้าตัวอาจจะยังไม่รู้ก็ได้ หวานเลยออกมาเพื่ออยากเตือนให้ทุกคนระวัง เพราะอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ของคนที่ทำงานอย่างหวานมันเป็นสาธารณะอยู่แล้ว ดูอย่างกรณีหวานเขาเอารูปจากอินสตาแกรมแคปไปคุยเป็นเรื่องเป็นราว คุยธรรมดาเราก็คงปล่อยผ่านไป แต่นี่มันมีเรื่องของความเสียหาย มีการไปหลอกลวงคน เราก็ปล่อยผ่านไม่ได้จริงๆ เดี๋ยวก็จะไป ปอท. อีกครั้งนึงด้วย ถ้าคนนั้นไม่มาแจ้งหวาน หวานก็จะไม่รู้เลยว่าหวานกำลังโดนแบบนี้อยู่ แล้วถ้าหวานไม่รู้ว่าหวานกำลังโดนแบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าเขาจะไปหลอกลวงอีกกี่คน ซึ่งคนที่ส่งข้อความมาถึงหวานเขาก็บอกว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่โดน”

ได้ติดต่อเบอร์ที่เรามีไปไหม

“เมื่อวานตอนรู้เรื่องก็ยังคิดว่าหรือเราจะโทรไปดี กะว่าจะโทรไปคุย แต่พอมีคิดอีกทีเรื่องแบบนี้ให้ตำรวจจัดการดีกว่า คือการมาเจอเรื่องแบบนี้ รู้สึกว่าทำไมเดี๋ยวนี้คนถึงหากินง่ายด้วยการใช้รูปของคนอื่น โดยเจตนาอะไรหวานก็ไม่เข้าใจตรงนี้ ไม่ใช่แค่คนที่ทำงานอย่างหวานนะ หมายถึงคนทั่วๆไปก็ต้องระมัดระวัง พิจารณาให้ดี มีวิจารณญาณดูว่าใช่หรือเปล่า หวานอยากเจอเขานะคนที่ทำ อยากพูดคุยกับเขา หวานรู้สึกว่าในสถานการณ์แบบนี้ที่ทุกคนเดือดร้อน ลำบากทำไมถึงมาหากินแบบนี้ เท่าที่หวานดูคนที่ส่งข่าวมาเขาก็เป็นคนที่มีความรู้พอสมควร เขาเลยไม่เชื่อ ตัวเขาเองก็เป็นคนที่ลงทุนอะไรแบบนี้อยู่ด้วย ถ้าเป็นหวานไม่มีความรู้ในเรื่องการลงทุนอะไรมากมายหวานอาจจะตกเป็นเหยื่อก็ได้ ก็อยากให้เป็นตัวอย่างนะคะ หวานรู้สึกว่ามันไม่แฟร์ในการใช้รูปคนอื่นแล้วเอาไปทำอะไรแบบนี้ ก็น่ากลัวอยู่นะคะ มันก็มีหลายๆเคสให้เห็นเหมือนกัน ก็ไม่รู้ว่าเขาจะเอารูปเราไปทำอะไรอีกบ้าง ก็เลยต้องหยุดไว้ด้วยการมาลงบันทึกประจำวัน”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ