เปิดใจ “แบมแบม” แกะริบบิ้น ในฐานะศิลปินเดี่ยวเต็มตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล” หรือ “แบมแบม GOT7” เปิดใจหลังทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรก ภายใต้ชายคาใหม่ ปล่อย “ribbon” เอาใจแฟนคลับ

ไม่ปล่อยให้แฟนๆต้องรอนาน กับผลงานเดี่ยวเต็มตัวของ แบมแบม - กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย ภายใต้ต้นสังกัดใหม่ ABYSS COMPANY หลังจากที่หมดสัญญาอย่างเป็นทางการ กับทางอดีตต้นสังกัดไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

แน่นอนว่าหลังจากที่ประกาศคัมแบคมินิอัลบั้ม riBBon ในวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เพียงแค่ แบมแบม ปล่อย Photo Concept รวมไปถึง Highlight Medley film ออกมา ก็สร้างฮือฮาให้กับแฟนๆทั่วโลก ที่ต่างตื่นเต้นกับการที่จะได้เห็นภาพลักษณ์ใหม่ๆ ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเขา 

“แบมแบม GOT7” อวดกล้ามแขนอย่างเท่ แต่ถูกแฟนคลับแซวอย่างน่าเอ็นดู

JYP ยืนยัน GOT7 ไม่ต่อสัญญา มีผล 19 ม.ค.นี้

และวันนี้ แบมแบม ก็ได้เปิดใจพูดคุยถึงการทำงานภายใต้บ้านหลังใหม่ และการทำเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรก ที่เหมือนเป็นการแกะริบบิ้น มอบของขวัญให้กับเหล่าแฟนๆที่รอคอย

ทักทายแฟนๆชาวไทยหน่อย

“(ไหว้) สวัสดีครับ ผม “แบมแบม GOT7” ครับ”

มินิอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก มีชื่อว่า “riBBon” ที่มาที่ไปและแรงบันดาลใจการทำอัลบั้มนี้คืออะไร ชื่ออัลบั้ม “riBBon” มีความหมายอย่างไร

“riBBon เป็นชื่อเพลงและเป็นชื่ออัลบั้ม คิดเอาไว้มาตลอดนะครับว่าถ้าตัวเองมีโซโล่อัลบั้ม จะตั้งชื่อว่า Reborn คือคำว่า riBBon หรือ ริบบิ้น ถ้าพูดเป็นสำเนียงเกาหลี คำว่า riBBon กับ Reborn มันออกเสียงเหมือนกันครับ ซึ่งก็สามารถแปลได้ 2 ความหมายคือ เกิดใหม่ โชว์ลุคใหม่ ร่างใหม่ และอีกอันนึงก็คือ ถ้าเราได้ของขวัญเราก็จะได้ของใหม่ๆ ใช่ไหมครับ ก็เลยอยากจะนำเสนอตัวเองว่า เกิดใหม่เราเป็นของขวัญให้กับทุกๆคนครับ”

แนะนำเพลงไตเติ้ลให้ฟังหน่อย “แบมแบม” มีส่วนร่วมอย่างไรบ้างในอัลบั้มนี้

เพลง riBBon ก็จะเกี่ยวกับผมครับ เนื้อเพลงก็จะประมาณว่า อยากโชว์ด้านที่ดีขึ้น โชว์ด้านที่เก่งขึ้นเกี่ยวกับผมอะไรใหม่ๆ เนื้อเพลงหลักจะเป็น “ความหวัง” เวลาทุกคนฟังสามารถร้องตามง่าย และสมมติว่าทุกคนมีเรื่องไม่สบาย ผมก็อยากบอกผ่านเพลงนี้ ไม่ว่าจะเหนื่อย จะว่ามีเรื่องอะไร เรามีความหวังอยู่ตลอด ระหว่างที่ทำเพลงนี้ก็สนุกครับ ไม่ได้ยากมาก แต่ก็จะต้องทำอะไรเยอะกว่าปกติหน่อยครับ เพราะเป็นโซโล่ แต่ว่าก็สนุกครับ ได้ทำอะไรที่ผมชอบ ได้ทำอะไรที่อยากทำมานานแล้วแต่ไม่ได้ทำ ก็รู้สึกดีครับ”

รู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้มีโซโล่แรกของตัวเอง หลังจากเดบิวต์มา 7 ปี และการทำงานถ้าเทียบกับตอนที่มีสมาชิกในวง ต้องปรับอะไรเยอะไหม

“สิ่งที่แตกต่างก็น่าจะเป็นตอนนี้ครับ (ช่วงเวลาที่ให้สัมภาษณ์) เวลาอยู่ห้องแต่งตัวก็จะเงียบหน่อย (หัวเราะ) เหงาๆนิดนึงครับ ส่วนเรื่องการแสดง (โชว์) หรือเรื่องเพลง ปกติเราก็จะมีการแบ่งพาร์ทกัน ตอนนี้ก็ต้องร้องคนเดียว ก็ต้องซ้อมมากขึ้น ต้องใส่ใจ ไม่ว่าจะเป็นการอัดเพลงหรืออะไรต่างๆก็จะนานขึ้นนิดนึงครับ ก็ต้องดูแลสุขภาพของตัวเองเพิ่มขึ้นครับ”

ออกโซโล่อัลบั้มครั้งนี้ ได้คุยกับเพื่อนๆ GOT7 บ้างไหม พวกเขาให้กำลังใจอย่างไรบ้าง

“จริงๆก็มีคุยกับเม็มเบอร์ทุกคนนะครับ ก็จะมี พี่จินยอง (พัค จินยอง) ที่ส่งมาคนแรกเลย พอเขาได้เห็นรูปที่ผมเอาริบบิ้นผูกกับตัว เขาก็ส่งมาบอกว่ารูปออกมาดีมาก ไม่คิดว่าจะทำเป็นสไตล์สดใสแบบนี้ ผมว่า อากาเซ (ชื่อแฟนคลับGOT7) น่าจะคิดเหมือนกันว่าผมจะออกมาเป็นแนวเซ็กซี่ ดาร์กๆ แมนๆหน่อย แต่ก็ไม่รู้ครับว่าอะไรที่ทำให้ผมเปลี่ยนใจ คือผมอยากทำอะไรที่มันสดใสก่อน เพราะมันเป็นโซโล่แรกด้วย ไม่อยากจะทำอะไรดาร์กๆมากครับ เม็มเบอร์แต่ละคนก็ชอบครับ หลายๆคนตกใจกับคอนเซ็ปต์นิดนึงครับ (ยิ้ม)”

เห็นว่า “ซอนมี” ศิลปินรุ่นพี่ ก็อยู่ที่ค่าย ABYSS COMPANY เช่นกัน ได้มีการพูดคุยหรือให้คำแนะนำอะไรกับเราบ้างไหม

พี่ซอนมี ตอนถ่ายมิวสิกวิดีโอพี่เขาก็มาให้กำลังใจถึงกองถ่ายเลยครับ ซึ่งจริงๆไกลมาก เพราะถ่ายกันที่ต่างจังหวัดที่เกาหลี ตอนแรกผมก็จะมีเกร็งๆบ้าง มีกังวลบ้าง พี่ซอนมี ก็จะคอยให้กำลังใจผ่านทางโซเชียล หรือผ่านทางข้อความที่เราคุยกัน แล้วก็มาเซอร์ไพรส์ถึงที่เลย พยายามมาทำให้ผมไม่เกร็ง อย่างน้อยก็มีคนที่ผมสนิทและเป็นรุ่นพี่ด้วย พอมีพี่เขาอยู่ข้างๆตลอด ก็ทำให้ผมสบายใจมากขึ้น ไม่ค่อยเกร็ง เพราะมีคนคอยคุยด้วยครับ”

ในช่วงที่ผ่านมาแม้ไม่มีผลงานเพลง แต่ “แบมแบม” และ GOT7 ก็ยังรับรางวัลกันตลอด ล่าสุดเพลง “พี่ไม่หล่อลวง” ก็ได้รางวัล SONG OF THE YEAR และ GOT7 คว้ารางวัล Top Social Artist จาก JOOX Thailand Music Award 2021 รู้สึกยังไงบ้าง

“SONG OF THE YEAR เป็นครั้งแรกเลยครับ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ (ยิ้ม) เป็นรางวัลที่ผมอยากรับมาตั้งนานแล้ว ตอนแรกที่ทำเพลง “พี่ไม่หล่อลวง” เป้าหมายสูงสุดของเพลงนี้ก็คือได้รางวัลนี้แหละครับ เพราะอยากทำเพลงให้ทุกคนร้องตามได้ ไม่ว่าไปที่ไหนก็เปิดได้ทุกสถานการณ์ ในทุกสถานที่ ซึ่งถือว่าบรรลุเป้าหมายครับ อยากขอบคุณอากาเซทุกคนมากๆเลยครับที่คอยฟังเพลง คอยสนใจไม่ว่าจะทำเป็นชาเลนจ์อะไรต่างๆก็ช่วยมาตลอดเลย อยากจะขอบคุณมากครับ”

ไม่ได้กลับมาเมืองไทยนานพอสมควร ถ้ามีโอกาสกลับมาบ้าน สิ่งแรกที่อยากทำและอาหารไทยที่อยากทานเป็นอย่างแรกคืออะไร

“อันดับแรกต้องเจอคุณแม่ก่อนครับ และก็อยากเจอหลานด้วย ลูกของพี่ชายคนโต หลานผมจะ 2 ขวบแล้ว เดินได้ พูดได้แล้ว แต่ผมยังไม่เคยเจอเลย ก็เลยอยากจะเจอหลานกับคุณแม่ก่อนครับ สำหรับอาหารที่อยากทานที่สุดคงจะเป็น “กุ้งเต้น” เพราะที่เกาหลีไม่มีครับ”

มีแพลนที่จะมาพบปะแฟนๆชาวไทยในเร็วๆนี้หรือไม่

“เอาจริงๆมีแพลนตลอดครับ ถ้าเกิดสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นเมื่อไหร่ จะบินกลับไทยทันทีเลยครับ เพราะผมมีแพลน ไม่ว่าจะแพลนงาน อีเวนต์ งานโฆษณา หรือไม่ก็คอนเสิร์ต แฟนมีตติ้ง อะไรก็ได้ครับ เอาจริงๆแล้วก็ครอบครัวด้วย ถ้าไม่กลับมาทำงานก็จะกลับไทยอยู่ดี ไม่ได้เจอครอบครัวมา 2 ปีแล้ว ได้เจอกันหน่อยก็น่าจะดีครับ ถ้าโควิดดีขึ้น ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ผมจะไป สัญญาครับ (ทำท่าสัญญา)”

ฝากถึงแฟนๆชาวไทยที่คอยเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอหน่อย

“อยากจะขอบคุณ อากาเซ ทุกๆคนนะครับ รวมไปถึงพี่ๆน้องๆรอบข้างทุกๆคน ที่เป็นอากาเซหรือไม่เป็นก็ตาม ที่คอยให้ความสนใจเกี่ยวกับผม เกี่ยวกับโซโล่อัลบั้มแรกของผม ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชนต่างๆ หรือรายการวิทยุต่างๆ พี่ๆดีเจก็คอยพูดอัปเดตถึงผมตลอด นอกจากแฟนคลับแล้วอยากจะขอบคุณคนรอบข้างด้วยครับ ที่คอยซัพพอร์ต คอยให้ความสนใจเกี่ยวกับเฟิร์สมินิอัลบั้มของผม ไม่รู้ว่าเพลงออกมาแล้วจะชอบไหม แต่ผมก็พยายามเต็มที่แล้วครับ อยากให้ทุกคนรักและซัพพอร์ต riBBon และทุกๆเพลงในอัลบั้มด้วยครับ ยังไงก็คอยฟังกันเยอะๆนะครับ เดี๋ยวผมจะรีบกลับประเทศไทย แล้วจะตอบแทนความรักของทุกๆคนนะครับ ขอบคุณมากครับ (ไหว้)”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ