"ดิว อริสรา" พร้อมแฟนหนุ่ม ขอโทษชาวบ้าน หลังจุดพลุเสียงดัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่แฟนหนุ่มเซอร์ไพรส์ดาราสาว "ดิว อริสรา" ด้วยการจุดพลุยิ่งใหญ่ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเหมาะสมหรือไม่เพราะไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่ หลังตกเป็นกระแสดาราสาวออกมาชี้แจง ด้าน “เซบาสเตียน ลี” แฟนหนุ่มได้โพสต์ภาพใบขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่อำเภอแล้ว ล่าสุด ดาราสาวพร้อมแฟนหนุ่ม และผู้บริหารโรงแรม เข้าพบชาวบ้าน เพื่อขอโทษด้วยตัวเอง

โซเชียลระอุ! ดราม่าจวก จุดพลุวันเกิด “ดิว อริสรา” แฟนหนุ่มแจงขออนุญาตก่อนแล้ว

“ดิว อริสรา” เสิร์ฟความหวาน เนรมิตรบ้านพักเป็นทุ่งดอกไม้ เซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนหนุ่ม

คลิปภาพจุดพลุฉลองวันเกิดดาราสาว ดิว - อริสรา ทองบริสุทธิ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เวลาช่วง 22.00 น. ซึ่งพบว่า มีผู้ถ่ายไว้ได้หลายมุม และถูกส่งต่อทางโซเชียลจำนวนมาก เกิดขึ้นภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง บ้านเกาะเกิด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งพื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยบ้านเรือนของชาวบ้าน บางช่วงคนที่ถ่ายคลิปส่วนใหญ่ จะไม่พอใจ เพราะเสียงดัง และสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ 


 

 

เพราะเหตุเกิดตอนประมาณ 4 ทุ่ม ซึ่งทุกคนเข้านอนกันหมดแล้ว และเรื่องนี้ร้อนแรง จนกลายเป็นที่พูดคุยในโลกทวิตเตอร์ จนขึ้นเทรนด์อันดับ 1

ทีมข่าวลงพื้นที่บริเวณโรงแรมที่เกิดเหตุ ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพบว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมหรู และการจุดพลุเป็นการล่องเรือออกมาจุด โดยตำแหน่งที่จุดไม่ใช่กลางน้ำแต่เป็นริมน้ำติดฝั่ง ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่6 ต.บางกระสั้น ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมไม่ถึง 500 เมตร หนึ่งในชาวบ้านระบุว่า

"วันเกิดเหตุได้ยินเสียงดังมากคล้ายระเบิดและแสงสว่างทั่วท้องฟ้า นานหลายสิบนาที ซึ่งตัวเองก็ออกมารับรู้เหตุการณ์ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการจุดพลุสามารถทำได้ แม้มีใบอนุญาต แต่ควรจะจุดช่วงหัวค่ำ เพราะจะไม่กระทบกับบ้านหลังอื่น เนื่องจากในพื้นที่ มีทั้งคนชรา เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง"

ทีมข่าวสำรวจบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงแรม ซึ่งเป็นบ้านหลังที่มีการโพสต์เรื่องราวลงบนโซเชียลว่าสุนัขหายหลังจากที่มีการจุดพลุ ขณะที่ทีมข่าวมาถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบว่าดาราสาวและแฟนหนุ่ม รวมถึงโรงแรม อยู่ระหว่างการเจรจา และเจรจาเรื่องค่าเสียหาย และทันทีที่เห็นนักข่าวมาถึงก็ขึ้นรถกลับไปทันที

ทีมข่าว พูดคุยกับเจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยเจ้าของบ้าน ระบุว่า ดิว อริสรา และแฟนหนุ่ม รวมไปถึงทางโรงแรม ได้เข้ามาขอโทษและให้เงินค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง พร้อมขอโทษชาวบ้านในละแวก ซึ่งตัวเองได้ฝากเตือนไปยังเจ้าของโรงแรมและดาราสาวว่า ไม่ต้องการให้เกิดการแบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งทั้งสองฝ่ายรับทราบ และดาราสาวรับปากจะไม่ทำอีก

ส่วนประเด็นที่สุนัขพันธุ์ไทย ที่ชื่อ เฮง เฮง วิ่งหนีเตลิดไป ล่าสุดเจอตัวแล้ว โดยมีคนพบ เชือกพันกับต้นไม้ และมีคนใจดีเจอตัวว่าวิ่งหนีไปแถวเซเว่นปากซอยหมู่บ้าน เจ้าของสุนัขระบุว่า ช่วง 22.00 น. สุนัขตกใจเสียงพลุ ก่อนวิ่งหนีเตลิดหายไป โดยกระชากเชือกที่ผูกไว้จนหลุด จนทำให้ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่โรงแรม ช่วยออกตามหาตั้งแต่คืนวันที่ 14 มิถุนายน ก่อนมาพบอีกครั้ง ช่วงเที่ยงของอีกวัน  ซึ่งตัวเองรู้สึกดีใจมากที่ได้สุนัขคืน และไม่ได้คิดจะเอาความกับใคร

ในมุมกฎหมายการจุดพลุ ผิดหรือไม่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า การจุดพลุเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ แต่หากขออนุญาตคำสั่ง คสช. ที่ 27/2559  เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ หากได้รับ อนุญาตจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ ไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทนายรณรงค์ ย้ำว่า การขออนุญาตต้องขอกับเจ้าพนักงานอำเภอ หรือ เขต ซึ่งการขออนุญาต จะส่งผลให้ ผู้ขออนุญาต ไม่ได้รับโทษอาญา เช่น การถูกจำคุก แต่กรณีที่มีความเสียหายเกิดขึ้น หรือมีผู้ได้รับความเดือดร้อน ผู้ที่เดือดร้อนสามารถฟ้องแพ่ง กับผู้ที่อนุญาต ให้จุดพลุ รวมถึง ผู้ที่ขออนุญาตเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายได้

เรื่องการขออนุญาต เมื่อขออนุญาตแล้ว หน่วยงานที่รับผิดชอบจำเป็นต้องประกาศหรือแจ้งประชาชนหรือไม่ ในคำสั่งไม่ได้ระบุไว้ แต่การกระทำอะไรก็แล้วแต่หากเกิดผลกระทบกับประชาชน สามารถร้องเรียนให้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยกับผู้อนุญาตครั้งนี้ก็ได้

ขณะที่ นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน ยืนยันว่า "การจุดพลุครั้งนี้มีการขออนุญาตจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พิจารณาแล้ว และทราบว่ามีประชาชน ที่เป็นคนชรา เด็ก อยู่ในพื้นที่จากช่วงโควิด แต่ที่ทราบเป็นการจุดพลุ สี ในระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งทางโรงแรมก็ออกไปขอโทษชาวบ้านแล้ว"

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ