“สายป่าน” ยิ้มออก ศาลรับฟ้องคดีหมิ่นฯ ลั่นไม่ได้ร้อนเงิน ไม่ได้หิวแสงอย่างที่ใครคิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข” ได้รับอัปเดตจากทนายความส่วนตัว ศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องเรียบร้อยแล้ว และมีคำสั่งประทับรับฟ้อง เจ้าตัวลั่นไม่ได้ร้อนเงิน ไม่ได้หิวแสง ฟาดแรงทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ทน

หลังจากเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา นักแสดงสาวชื่อดัง สายป่าน - อภิญญา สกุลเจริญสุข ได้เดินทางไปขึ้นศาลเพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาท ทำให้ธุรกิจอุปกรณ์ดำน้ำเสียชื่อ เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท 

โดยวานนี้ (16 มิ.ย.64) ดาราสาวก็ได้รับอัปเดตจาก ทนาย เกรียงชัย วิศิษฏ์สรอรรถ ทนายความส่วนตัว ว่าศาลได้ไต่สวนมูลฟ้องเรียบร้อยแล้ว และมีคำสั่งประทับรับฟ้อง โดยชั้นไต่สวนมูลฟ้องได้พยานเบิกความ 2 ปาก คือ (1) ตัว สายป่าน ในฐานะส่วนตัวและเจ้าของกิจการ และ (2) ลูกค้าที่ยกเลิกสินค้าอีกคน

“สายป่าน อภิญญา” ขึ้นศาลฟ้องครูสอนดำน้ำ รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

“สายป่าน” ฟ้องเอาผิดครูสอนดำน้ำ โพสต์หมิ่น เรียก 5 ล้านบาท

ซึ่งข้อความหมิ่นประมาทดังกล่าว "เป็นการโพสต์ภาพสินค้าซึ่งถ่ายจากบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตและเขียนข้อความเป็นเท็จทำให้ได้รับความเสียหาย" การประทับรับฟ้องครั้งนี้เนื่องจากคดีมีมูลความผิด โดยได้รับความเมตตาจากศาลที่ไต่สวนอย่างเป็นธรรมจึงมีคำสั่งในวันนี้ โดยหลังไต่สวนเสร็จได้ดำเนินการเพื่อนำส่งหมายเรียกตามคำสั่งศาลแล้ว หลังจากนี้จำเลยมีหน้าที่ต้องมาศาลในนัดสอบคำให้การฯ วันที่ 13 กันยายน 2564 หากหลบหนีหรือไม่มาก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย ออกหมายจับต่อไป

ซึ่ง สายป่าน เผยว่า “อย่างที่ป่านเคยพูดและให้สัมภาษณ์ตลอดเวลาที่ผ่านมานะคะ ว่าป่านไม่เคยมีพฤติกรรมกลั่นแกล้งทำร้ายให้ใครได้รับความเดือดร้อน เสียหาย หรือเสื่อมเสีย ป่านทำงานด้วยความสุจริตมาโดยตลอด รักษาไว้ซึ่งชื่อเสียง เกียรติยศ ไม่เคยมีเจตนาร้ายกับใคร สิ่งใดถูกก็ว่าไปตามถูก สิ่งใดผิดก็ว่าไปตามผิด ความจริงทุกอย่างผู้กระทำผิดรู้อยู่แก่ใจ ต่อไปนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของความยุติธรรมช่วยให้ความเมตตาแก่ตัวป่านและงานของป่านค่ะ”

และล่าสุดดาราสาว ยังได้ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมทางอินสตาแกรมอีกครั้ง หลังเกิดเสียงวิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ช่วงเวลาก่อนที่ใครจะโพสต์อะไร..ป่านขอให้ทุกท่านใช้สติและไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการสร้างโพสต์เปิดสาธารณะ อาจจะทำให้คุณต้องเสียมากกว่าที่ควรจะได้.. สำหรับป่านเคสนี้ป่านอดทนเป็นเวลา 1 ปีเต็ม กว่าศาลจะมีคำสั่งฟ้อง เนื่องจากขั้นตอนต่างๆ ถูกชะลอเพราะสถานการณ์โควิด19 แต่ป่านยังมีความหวังว่าความยุติธรรมจะต้องเกิดขึ้น ตลอด 1 ปี เต็มไม่มีวันไหนที่ป่านหลับได้สนิทโดยไม่เผลอคิดถึงเรื่องนี้… อยากให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนสำหรับทุกท่านด้วยค่ะ

สำหรับป่าน คงต้องรออีกสักพักเพื่อให้ความยุติธรรมช่วยคลี่คลายและขออำนาจศาลช่วยทำให้ทุกอย่างถูกต้องและดีขึ้น

*ไม่ใช่เพราะป่านหิวแสง หรือ ร้อนเงินตามที่ใครต่อใครคอมเมนต์ เพียงแต่สิ่งใดถูกหรือผิดมันมีขั้นตอนการพิสูจน์ ป่านเองก็ไม่ได้อยากจะมีเรื่องหรือมีปัญหากับใคร ที่ผ่านมาพยายามหลีกเลี่ยงมาโดยตลอด เจอบูลลี่แต่เด็กแต่ป่านก็ผ่านมาได้ เพียงแต่ครั้งนี้ป่านจะไม่ทน คนทุกคนย่อมมีจุดที่ทนไหว และ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไม่ทน .. #ฟ้องคือฟ้อง #ไม่งงเนอะ #เรื่องนี้ไม่ทน #อย่าให้ระเบิด #เลี่ยงได้เลี่ยง”

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ