วงการบันเทิงเศร้า สิ้น “ตี๋ วัฒนา” อดีตดาวร้ายดัง จากไปอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 89 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สิ้นคนบันเทิง “ตี๋ - วัฒนา กีชานนท์” ดาวร้ายชื่อดังในอดีต เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 89 ปี

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อเพจ "ดาราภาพยนตร์" ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายของดาวร้ายชื่อดังในอดีต ตี๋ - วัฒนา กีชานนท์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2564 ในวัย 89 ปี โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 19 มิถุนายน 2564 ณ เมรุวัดหลักสี่

ทั้งนี้ ทางเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้เผยถึงประวัติส่วนตัวของอดีตดาวดังผู้ล่วงลับ รวมไปถึงผลงานการแสดงไว้ว่า 

สิ้นตำนานนักแสดงคิวบู๊ "เป้า ปรปักษ์"

ปิดตำนานดาวร้าย “ปื๊ด กิตติ” เสียชีวิตในวัย 70 ปี หลังเผชิญโรครุมเร้า

 

ตี๋ - วัฒนา กีชานนท์ ดาราหนัง-ละครโทรทัศน์ชื่อดังในอดีตเกิดเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2475 ที่บางขุนพรหม เรียนจบชั้นมัธยมบริบูรณ์ที่โรงเรียนเบญจมบพิตร จากนั้นสมัครเข้าเรียนต่อในโรงเรียนนายสิบทหารบก เพราะชอบเครื่องแบบทหาร จบแล้วสมัครเข้าเรียนช่างซ่อมวิทยุ โทรทัศน์ ของโรงเรียนการสื่อสาร

หลังเรียนจบเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ควบคุมแสงที่ทีวีช่อง 7 (ยุคทีวีขาวดำ) ต่อมาได้เริ่มแสดงละครและหนังโทรทัศน์ของช่อง 7 หนังโทรทัศน์เรื่องแรกที่แสดงคือ โรงแรมผี ของอ.อรรถจินดา ซึ่งได้รับความนิยมโด่งดังมาก จึงเริ่มมีชื่อเสียงในอาชีพนักแสดง

หนังโทรทัศน์อีกเรื่องที่เขาแสดงได้ยอดเยี่ยมคือเรื่อง “ทาสวังหลัง” กับบทบาทผู้ร้ายของเขาแสดงได้ถึงใจมาก จนคนดูพากันเกลียดชังกันทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะอินในบทบาทการแสดงของเค้า จนถึงขั้นว่าแม่ค้าในตลาดไม่ยอมขายของให้ และเคยโดนคนเอาถุงน้ำแข็งเขวี้ยงเพราะเกลียดชังจากบทในเรื่องนี้

ละครอีกเรื่องที่ได้แสดงเป็นตัวร้ายคือ บทบาทของ #ชีพ ใน “สุสานคนเป็น” (2515) แสดงร่วมกับ ป้าต้อย #สุพรรณบูรณพิมพ์ #ศิริวรรณทองแสง และ #รจนานามวงษ์ เรื่องนี้ก็สร้างความเกลียดชังให้คนดูทั่วประเทศอย่างมากอีกเช่นกัน

จากความสำเร็จทางการแสดงในจอแก้ว ตี๋ วัฒนา มีโอกาสผันตัวสู่จอเงินได้แสดงในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น อรัญญิก (2508), ไซอิ๋ว ตอนปีศาจตั๊กแตนไฟ (2511), แม่ย่านาง (2513), วิมานสลัม (2514), อเวจีสีชมพู (2515), สายชล (2516), ส้มตำ (2516), มัน (2518) สิงห์รถบรรทุก (2520), ผานกเค้า (2522) ฯลฯ ขอบคุณภาพ #ThaiMoviePosters #เรื่องย่อหนังไทยในอดีต" 

ทีมงาน “พีพีทีวี” ขอแสดงความเสียใจ มา ณ โอกาสนี้

ขอบคุณ เพจดาราภาพยนตร์

ขอบคุณภาพ ThaiMoviePosters , เรื่องย่อหนังไทยในอดีต

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ