“น็อต - เพชร” กอดคอเคลียร์ดราม่าร้อน 'เห็นต่างได้ แต่เลิกคบไม่ได้'


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“น็อต - วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์” และ “เพชร - กรุณพล เทียนสุวรรณ” เพื่อนรัก กอดคอเคลียร์ดราม่า ปมคอมเมนต์เดือดเรื่องวัคซีน ลั่นเห็นต่างได้ แต่เลิกคบกันไม่ได้

จากกรณีที่วานนี้ (12 ก.ค.64) โซเชียลร้อนระอุ หลังเพื่อนรักที่คบหากันยาวนานอย่าง น็อต - วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์ และ เพชร - กรุณพล เทียนสุวรรณ โต้เถียงเดือดผ่านคอมเมนต์ในเฟซบุ๊ก ปมเห็นต่างเรื่องวัคซีน จนเกิดเสียงวิจารณ์ตามมาและกลายเป็นดราม่าบนโลกออนไลน์ ซึ่งทั้งคู่ก็ได้กอดคอกันมาเคลียร์เรื่องราวดังกล่าวในรายการแฉ พร้อมย้ำว่าเห็นต่างได้ แต่ความสัมพันธ์เพื่อนยังเหมือนเดิม 

ระอุโซเชียล! “น็อต - เพชร” ฟาดเดือด ปมวัคซีน

ไทยไม่ใช่ที่แรก รวมเคส “ติดโควิด-19 พร้อมกัน 2 สายพันธุ์” จากทั่วโลก

โดย น็อต ได้เปิดใจหลังถูกถล่มยับแฮชแท็ก #แบนน็อตวรฤทธิ์ พุ่งขึ้นเทรนด์ ว่า “สิ่งที่ตนเองแชร์ออกไปนั้นก็เพื่อจะเอาไว้อ่านศึกษาในช่วงเวลาที่ตนเองว่าง  โดยเฟซบุ๊กได้ตั้งเป็นการส่วนตัวและมีแค่เพื่อนสนิท แต่ เพชร มาเห็นข้อความที่ตนเองแชร์ก่อน เลยเข้ามาเขียนข้อความในคอมเมนต์ และด้วยความที่เป็นเพื่อนสนิท ตนก็ยังไม่ได้อ่านสิ่งที่เพื่อนมาคอมเมนต์ เราก็ด้วยความเป็นเพื่อน ก็เลยตอบกลับไปว่าก็ “เรื่องของมึง” และที่สำคัญกับเพชรรู้จักกันมานานมาก ก็พูดจากกันแบบนี้ แบบเพื่อนสนิทกัน พูดกันได้ทุกๆ เรื่อง ซึ่งเราก็ยอมรับกันได้อยู่แล้ว ไม่มีใครโกรธ ไม่มีใครเกลียดกัน

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือ เรากำลังอยู่ในสงครามที่ต่อสู้กับเชื้อไวรัส ศัตรูของเราคือไวรัส ไม่ใช่พวกเรากันเอง เพราะฉะนั้นวันนี้ เรามีความเห็นที่ต่างกัน มีข้อมูลที่ต่างกัน และต้องมาตีให้ตาย มันไม่ใช่ เพราะสิ่งที่เราต้องชนะคือไอ้ไวรัสโควิด ซึ่งต้องการความร่วมมือ จากทุกๆ คน จากมนุษย์ทั่วโลก มนุษย์ทุกคนบนโลกนี้ต้องร่วมมือกัน อย่าให้ไวรัสมันใช้เราเป็นเครื่องมือ เป็นพาหนะในการส่งต่อไปถึงคนอื่น นี่คือสิ่งที่ต้องร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะมีข้อมูลอะไร เอามาแชร์กัน คุยกันอย่างสร้างสรรค์ ช่วยกันหาทางออกให้มนุษยชาติในโลกใบนี้

ด้าน เพชร กล่าวเสริมว่า “แต่ด้วยความที่มันเป็นตัวอักษร มันไม่สามารถสื่ออารมณ์ได้ แต่มันเป็นการคุยที่มีคำหยาบขึ้นมา ทั้งมึงกู หรือว่าคำว่าเสือก ซึ่งถ้าเป็นเรื่องเพื่อนผู้ชายคุยกัน มันเป็นเรื่องปกติ แต่พอมันกลายเป็นคนที่ไม่รู้จักว่าเราสองคนสนิทกันแค่ไหน เราสนิทกัน 20 กว่าปี ว่าเราใช้คำพูดยังไง ซึ่งมันก็ไม่ผิดหรอกที่คนจะตีความหมายและสื่อไปในแนวนั้นได้ และมันเป็นกระแสที่คนกังวลเกี่ยวกับเรื่องวัคซีนในตอนนี้

ซึ่งสิ่งที่แชร์ไปให้น็อตนั้น คือสิ่งที่น็อตแชร์มานั้น ไวรัสเชื้อตายคือไวรัสที่ปลอดภัย ส่วน mRNA เป็นไวรัสใหม่ที่ยังไม่มีผลการทดลอง และอาจจะทำให้ดีเอ็นเอของเรามีการเปลี่ยนแปลง อาจจะทำให้เรากลายเป็นซอมบี้ แต่มันก็ยังไม่มีบทพิสูจน์ และผมคิดว่าการที่เรามีวัคซีนหลากหลาย ซึ่งบางคนก็มองว่ามันไม่ดี มันจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายกับรัฐบาล ผมก็เห็นต่างว่าการที่เรามีวัคซีนที่หลากหลาย เราก็ได้ใช้กับคนที่หลากหลายมากขึ้นเหมือนกัน”

น็อต : “อย่างที่บอกว่าผมแชร์เอาไว้เพื่อนอ่าน เพื่อเราจะได้ศึกษาด้วยตัวเอง ในพื้นที่ของตัวเอง เพชรก็มีข้อมูลของเพชร เพชรก็เข้ามาให้ข้อมูลของตัวเองในที่ของผม เท่านั้น ซึ่งเราเป็นเพื่อนกัน เราก็บอกว่าเรื่องของมึง เอาไว้ก่อน เดี๋ยวผมขออ่านให้เรียบร้อยก่อน และสุดท้ายผมก็ขอบคุณข้อมูลที่เขาส่งมา”

เพชร : “ใช่ๆ สุดท้ายน็อตก็พิมพ์คำว่าขอบคุณ ซึ่งถ้าใครเข้าไปแรกๆ ก็จะเห็นว่าผมก็กดหัวใจให้เขา ซึ่งทุกครั้งที่ไม่ว่าผมได้ข้อมูลของใคร ถ้าได้อ่านแล้ว ผมก็จะกดหัวใจให้ หมายถึงว่าเราอ่านแล้ว ซึ่งมันก็ผ่านมา 5 วันแล้ว จึงมีคนเอามาแชร์ เพชรก็เชื่อว่ามันเป็นเรื่องความเชื่อของการเมืองที่แตกต่างกันระหว่างเพชรกับน็อต ณ ตอนนี้กระแสการเมืองเปลี่ยนแปลงค่อนข้างไว คนก็กดดันกับกระแสบ้านเมืองที่มันอาจจะต้องดีกว่านี้ แต่สิ่งนึงที่อยากจะบอกว่าไม่มีใครผิดหรอก”

น็อต : “ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลย สิ่งที่ผมโพสต์มันเกี่ยวกับความรู้ในสิ่งที่ผมอยากจะศึกษาก่อน ว่าวัคซีนที่มีทั้งหมดในโลกนี้ อะไรที่พอจะช่วยเราได้บ้าง มีความรู้ที่แชร์ในเฟซบุ๊กที่จะเอาไว้อ่านเอง เหตุผลก็คือเท่านี้เอง ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เกี่ยวกับวัคซีนเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นอย่าเอาไปโยงเกี่ยวกับเมือง ในเฟซผมก็ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง”

เพชร : “ซึ่งเข้าใจกับข่าวที่เกิดขึ้น คือสิ่งนึงมีข้อความของน็อตที่ผมไม่พอใจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรายึดมั่นในประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียง อธิบาย นำเสนอ แนวความคิดความเชื่อของตัวเองได้ แม้จะไม่ถูกใจ เราก็ต้องรับฟัง เพราะในเมื่อเราบอกว่าเราอยู่ฝั่งประชาธิปไตย ทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดของตัวเอง ทุกคนจะกระทำการใดๆก็ตาม ที่ไม่ไปละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น และไม่ละเมิดกฎหมายของประเทศ

และการที่ผมมาบอกว่าวันนี้มันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น บางคนอาจจะไม่พอใจผมเช่นกัน ผมก็ต้องขอโทษจริงๆ ไม่ว่าใครจะคิดต่างจากเรา หรือใครจะมีอดีตอันเลวร้ายก็ตาม การด่า การผลักเขาออกไปจากเส้นทาง มันไม่ได้ช่วยให้ความสำเร็จที่เราตั้งใจไว้ มันเกิดเร็วขึ้น ทำให้เราสร้างศัตรู ที่แม้ตอนนี้อาจจะตัวเล็ก แต่ก็จะตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความแค้น ใครที่เห็นต่างจากเรา เราให้ข้อมูลเขา แลกเปลี่ยนกัน ว่าข้อมูลมันแตกต่างกันยังไง”

โดยทาง น็อต ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงเรื่องราวดังกล่าว ที่เป็นดราม่าว่า

“อย่างที่บอกว่าเราก็คนไทยด้วยกัน ไม่ว่าคุณจะมาด่าว่าผม ด้วยคำที่คุณไม่พอใจในสิ่งที่ผมโพสต์ไป มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นหรอกครับ ทุกอย่างมันจะดีขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อตัวเราเอง ที่จะเข้าใจโลกจริงๆ อยู่กับมันให้ได้จริงๆ อย่างที่บอกไปว่าศัตรูของเราไม่ใช่พวกเรากันเอง ศัตรูของเราคือโควิด เราต้องชนะมันให้ได้ก่อน เอาชนะให้ได้ด้วยการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ของทุกคนในโลกใบนี้ ให้มันผ่านไปให้ เป็นกำลังใจให้ทุกคน”

และหลังจากที่ทั้งคู่ได้เคลียร์ดราม่าจบ ก็ได้โพสต์รูปคู่กัน เพื่อยืนยันในความสัมพันธ์ในความเพื่อนกัยมาอย่างยาวนานนั้นยังเหนียวแน่น

โดย น็อต เขียนแคปชั่นประกอบภาพว่า “อย่าให้ความคิดมาทำลายมิตรภาพ คิดต่างอย่างสร้างสรรค์ ร่วมมือกันฟันฝ่าโควิด"

ในขณะที่ เพชร เขียนแคปชั่นประกอบภาพคู่ว่า “ด่าได้ ดุได้ โกรธได้ งอนได้ ดีได้ หายได้ แต่เลิกคบไม่ได้ #เห็นต่างแต่ไม่แตกแยก #เพื่อนรัก ซึ่งก็มีแฟนๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในมิตรภาพของทั้งคู่ ที่แม้จะเห็นต่างแต่ก็ยังเป็นเพื่อนรักกันเหมือนเดิม

ขอบคุณ รายการแฉ 

ขอบคุณ IG nottvorarit , petchkaroonpon 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ