“โก๊ะตี๋” เล่านาทีชีวิตป่วยโควิด ลั่นเข้าใจความรู้สึก “น้าค่อม” ก่อนตาย ร่ำไห้ ขอบคุณทุกกำลังใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โก๊ะตี๋ อารามบอย” ร่ำไห้ ขอบคุณทุกกำลังใจ เล่านาทีชีวิตระหว่างรักษาตัวป่วยโควิด รับห่วงแม่ เข้าใจความรู้สึก “น้าค่อม” ก่อนตาย ขอให้ทุกคนปลอดภัย ดูแลตัวเองให้ดี

หลังจากเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ดาราตลกชื่อดัง โก๊ะตี๋ อารามบอย หรือ เจริญพร อ่อนละม้าย ได้แจ้งว่าตัวเองตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเปิดไทม์ไลน์ และได้เข้ารับการรักษาตัวทันที

ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้รักษาจนหายดีแล้ว จึงกลับมากักตัวต่อที่บ้านเพื่อความปลอดภัย โดยตลกคนดัง ได้ออกมาไลฟ์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Suansanook Cactus เพื่อพูดคุย เล่าเรื่องราวระหว่างที่รักษาตัว และขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกน้ำใจที่หยิบยื่นให้ 

“โก๊ะตี๋” ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ละเอียด

อนามัยโลกเตือน ปชช.อย่าสลับการฉีดวัคซีนผสมสูตรเอง อาจเป็นอันตราย  

โดยตลกคนดัง เผยทั้งน้ำตาว่า “ที่มาไลฟ์เพราะอยากจะขอบคุณทุกคน ตอนนี้อยู่ในโรงเรือนคนเดียว สามารถถอดหน้ากากได้ ไลฟ์นี้อยากจะขอบคุณและพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ขอบคุณทุกความห่วงใย ขอบคุณทุกๆ กำลังใจ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้ว่าใครรักเรา (ร้องไห้) จริงๆ ไม่ได้อยากร้องไห้ ตอนนี้หายแล้ว

ขอบคุณทุกๆกำลังใจ จากวงการแคสตัส หรือพี่ๆที่รู้จัก ไม่รู้จัก ที่ส่งข้อความมาทางอินบ็อกซ์ ได้รับรู้หมด แต่อาจจะไม่ได้ตอบใครบ้าง ต้องขอโทษด้วย เพราะช่วงแรกๆเป็นช่วงที่อันตราย ตอนนี้หายแล้ว กลับมาเก็บตัวที่สวนขั้นต่ำอีก 10 วันตามที่คุณหมอแนะนำ

อยากจะขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณทุกคนไม่ว่าใครก็แล้วแต่ บางคนห่างหายกันไปเป็น 10 กว่าปี พอรู้ว่าเราเป็นโควิด ก็มีความห่วงใย ครูที่โรงเรียนเก่า เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันเป็น 10-20 ปี พี่ๆในวงการที่เคยร่วมงานกันและไม่ได้เจอกัน ทุกข้อความที่ส่งเข้ามาได้รับรู้ความรู้สึก ที่ทำให้รู้ว่าเวลาที่เราจะตายมีใครบ้างที่เขาห่วงเรา คิดถึงเรา มีใครบ้างที่เรายังอยู่ในความทรงจำเขาขอบคุณอาต๋อย ขอบคุณพี่ยุทธ ขอบคุณผู้ใหญ่มากมายที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ

ชมพู่ อารยา อยากจะบอกว่า พอพูดถึงน้องแล้วน้ำตาไหลทุกครั้ง คือ ชมพู่ เขาเป็นคนที่เซนซิทีฟ ผมเคยร่วมงานกับชมพู่ เราสนิทกัน เรารุ่นเดียวกัน รู้จักตั้งแต่ยังไม่มีแฟน จนมีลูก พอเขารู้ว่าเราติดเชื้อโควิด ก็โทร.มาหาเลยได้คุยกัน แล้วเขาก็ส่งยาจีนมาให้ เพราะมีคนที่กินแล้วเป็นหาย แวบแรกไม่คิดว่าจะต้องหายหรือรอด แต่พอชมพู่โทร.เข้ามา รู้สึกว่าเขาเป็นคนดัง อาจจะเคยร่วมงานกัน เคยสนิทกัน เจอกันตอนเขาท้อง แล้วก็ไม่ได้เจอกัน ไม่เคยติดต่อกันอีกเลย แต่พอเขาโทรมาหา ความรู้สึกว่า เราเป็นตลกกระจอกๆคนหนึ่ง ไม่มีความจำเป็นที่ชมพู่ดาราดัง รวย ไม่จำเป็นต้องมาใส่ใจอะไรเราก็ได้ แต่ด้วยความที่เคยทำงานด้วยกัน เคยปรับสารทุกข์กัน และอีกหลายคนที่เป็นห่วง ขอบคุณมากๆจากหัวใจ พอลงไอจีไปทุกคนแท็กมา ส่งกำลังใจมา ถ้ามีโอกาสจะตอบแทนทุกคน

เวลาจะตาย อยู่ในห้วงวงเวียนชีวิต 50-50 ระหว่างรอด หรือไม่รอด รู้เลยว่าใครเขารักเรา คือพื้นฐานเป็นคนไม่ชอบเข้าสังคม ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ไป ขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้ ยอมรับว่าตอนเป็นโควิด สิ่งที่ห่วงคือ ห่วงแม่ โชคดีที่ไปหาแม่แต่ไมได้กอดเขา เว้นระยะห่าง ใส่แมสก์สองชั้นทุกครั้งเวลาไปหาแม่ ก็ขอร้องให้แม่อยู่บ้าน

ขอให้สัญญาก่อนที่จะจากโลกหรือแผ่นดินนี้ไป จะทำอะไรเพื่อสังคม เพื่อคนไทย ไม่ได้พูดให้ตัวเองดูดีนะ แต่เชื่อว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูดเสมอ เพราะคนที่เขาลำบากกับบางครอบครัวที่ต้องสูญเสีย เราโชคดีที่มายืนตรงนี้ มีผู้ใหญ่เมตตา ถ้ายังเป็นลูกชาวนา เป็นคนจนที่ไม่มีโอกาส เชื่อว่าคงตาย สัญญาว่าวันนึงจะทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อสังคม อยากทำให้คนที่ไม่มีโอกาสเขาได้รับโอกาส

อยากจะบอกทุกๆคนว่า ทุกคนต้องรอด และต้องสู้ไปด้วยกัน มันยังมีความยากลำบากอยู่ทุกหย่อมหญ้า ยังมีคนที่รอคอยความช่วยเหลืออยู่ทุกที่ มีหลายคนที่ไม่ได้โชคดีเหมือนเรา คนที่เขาต้องสูญเสีย อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองดีๆอย่าประมาท เราเกิดไม่ทันสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่นี่คือสงครามโรคภัยไข้เจ็บที่ต้องเจอ หวังว่าทุกคนจะผ่านไปได้ด้วยดี เราต้องรอดและสู้ไปด้วยกัน ไม่อยากให้เกิดความสูญเสียจากโรคภัยไข้เจ็บนี้

นอนอยู่ในห้องคนเดียว รู้เลยว่าก่อน พี่ค่อม (ค่อม ชวนชื่น) ตายแกคิดอะไร รู้เลย (ร้องไห้) มันโหดร้าย ทุกคนดูแลตัวเองดีๆ ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้มีการสูญเสียกับครอบครัวใครเลย ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดี”

ขอบคุณ FB : Suansanook Cactus 

คอนเทนต์แนะนำ
เผยเบื้องหลังสลับวัคซีนโควิด นำฝรั่ง ล้ำจีน "หมอยง" ฝากถึงคนโจมตี ดำเนินคดีแล้วรายแรก
ระยองวุ่น! หนุ่ม 23 ปีติดโควิด-19 หนีออกจาก รพ.สนาม

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ