“หมอเจี๊ยบ” โพสต์ ด้วยจรรยาบรรณหมอและมนุษย์ จะไม่เลือกรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนนั้นเป็นใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์” หรือ “หมอเจี๊ยบ” โพสต์ความในใจ ในฐานะหมอ บอกด้วยจรรยาบรรณไม่เลือกรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนนั้นเป็นใครก็ตาม

เป็นอีกหนึ่งนักรบด่านหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยในยามวิกฤตโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก สำหรับ เจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือ หมอเจี๊ยบ ล่าสุดเจ้าตัวนั้นได้เขียนข้อความในใจ และโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงเรื่องจรรยาบรรณของการประกอบอาชีพแพทย์ที่รักษาผู้ป่วย โดยได้บอกว่าบอกว่า 

“ตัวเจี๊ยบอาจจะไม่ได้เป็นหมอที่เก่ง หรือมีอำนาจตำแหน่งใดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มีและเป็นสากลโลกก็คือจรรยาบรรณความเป็นแพทย์ที่เราจะไม่เลือกปฏิบัติและรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร เพศใด รวย จน เลว ดี เพราะเราคือแพทย์ 

“หมอเจี๊ยบ” เล่าประสบการณ์ด่านหน้า วอนขอวัคซีนมีประสิทธิภาพทั่วถึงให้ประชาชน

“หมอเจี๊ยบ” แนะวิธี หากต้องนั่งรถโดยสารร่วมกับผู้อื่นช่วงโควิด ควรทำอย่างไร?

ในชีวิตการทำงานมีหลายครั้งที่ผู้ป่วยคือนักโทษใส่โซ่ตรวนมาตรวจ หรือบางครั้งเค้าคือผู้ร้ายที่ตำรวจเพิ่งจับมาได้ แต่สิ่งหนึ่งในหน้าที่และความเป็นมนุษย์ของเราคือ การช่วยชีวิตและการรักษา ส่วนการตัดสินใครว่าเค้าถูกหรือผิดเป็นกระบวนการของศาลและสังคม ไม่ใช่หน้าที่แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

การคัดเลือกผู้ป่วยว่าใครควรได้รับการรักษาก่อนหลังเราใช้ระบบ triage (เรียงตามความหนักเบาของความเจ็บป่วย) ตั้งแต่เรียนมาไม่เคยใช้ ความรวย ความจน คนดี คนเลว หรืออยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาเลือกรักษาผู้ป่วย เพราะเราคือหมอของประชาชน และเราจะอยู่ข้างประชาชน”

ขอบคุณ IG jeab_lalana

คอนเทนต์แนะนำ
หมอมนูญ แนะ หยุดสั่งซื้อ “ซิโนแวค” รุ่นปัจจุบันจนกว่าจะมีวัคซีนรุ่นใหม่ครอบคลุมเชื้อกลายพันธุ์ทุกชนิด
นายกฯถกสภาหอการค้า 40+ซีอีโอ เปิด 4 ข้อเสนอเอกชนฝ่าวิกฤตโควิด เดินหน้า 120 วันเปิดประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ