“แพท ณปภา” เคลียร์ชัด ไม่เคยได้รับเชื้อโควิด ขอบคุณทุกกำลังใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แพท - ณปภา ตันตระกูล” ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรม แจงชัด ไม่เคยได้รับเชื้อโควิด หลังตรวจซ้ำ 4 รอบ ผลตรวจเป็นลบ ขอบคุณทุกกำลังใจ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดาราและพิธีกรสาว แพท - ณปภา ตันตระกูล ถึงกับตกใจหนัก เมื่อทราบผลตรวจว่า พบเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องแยกไปกักตัวที่ฮอลพิเทลคนเดียว ส่วนผลตรวจของ น้องเรซซิ่ง ลูกชายนั้นออกมา ไม่พบเชื้อ 

ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ไลฟ์ผ่านทางอินสตาแกรม เพื่ออัปเดตและเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ผลสรุปหลังตรวจซ้ำ 4 รอบนั้น ผลเป็นลบ และผลตรวจระบุ “ไม่เคยติดเชื้อโควิด” มาก่อน โดย แพท เริ่มจากทักทายทุกคนและขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ตลอดในช่วงที่ผ่านมา 

“แพท ณปภา” เผยผลตรวจครั้งที่ 4 “ไม่ติดโควิด” ได้กลับบ้าน

"แพท ณปภา" ติดโควิดพร้อมแจงไทม์ไลน์

และได้เล่าว่า “แพทไม่ได้ติดโควิด ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านแล้ว ถามว่าเกิดอะไรขึ้น แพทมีโอกาสได้ไป Swab ตรวจโควิด เนื่องจากการทำงาน ซึ่งในวันจันทร์ที่ผ่านมา แพทมีการตรวจ 2 อย่างเลย ตอนช่วง 11.20 น.มีตรวนแรปบิดเทสต์ หน้างานบังคับตรวจทุกคน ซึ่งไม่มีเชื้อ ก็เข้าไปทำงานปกติ หลังจากนั้นก็ถามอีกงานว่า ไม่ต้องไป PCR ไหม เพราะตรวจแรปบิดเทสแล้ว มันไม่ขึ้น แต่เขาไม่เอา เขาจองให้แล้ว ไปตรวจที่นั่น เราก็โอเค ไปตรวจ ตอบบ่าย3 โมงที่ แลปตรงวิภาวดี

เช้าวันอังคารก็มาทำงานปกติ เพราะว่ารอผลแหละ เข้าใจว่าแรปบิดเทสต์ไปแล้ว ไม่มีเชื้อ น่าจะโอเค ปรากฎว่า เที่ยงครึ่งระหว่างรอเข้ารายการทางแลบโทรมาแจ้งว่า พบเชื้อนะคะ เราก็ช็อก วินาทีนั้นไม่ทำงานแล้ว วิ่งออกจากทุกที่เลยค่ะ วิ่งไปกับลุกขึ้นรถ ตั้งสติ

แพทก็โทรแจ้งทุกคนเลย ไม่ได้คิดว่าผลจะต้องรอตรวจซ้ำ ไม่ได้รอ ว่าต้องตรวจซ้ำ บอกทุกคนที่ร่วมงานแค่ยังไม่ได้ประกาศผ่านไอจี แต่แพทไลน์บอกทุกงาน ทุกคนทุกรายการที่เจอ ว่าแพทตรวจมาเจอ ตอนนี้กำลังใจไปตรวจอีกที่นึง และเรซซิ่งก็ต้องไปตรวจ เพราะเขาอยู่กับแพท แล้วไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แล้วเราแจ้งว่าติดเชื้อ อยากจะมาตรวจซ้ำ ทำยังไงได้บ้าง เลยมีการไปปรึกษากับคุณหมอ เคสนี้จะต้องเข้าระบบแล้วถ้าเป็นผู้ป่วยจริงๆ ระบบการรอรักษาและรอเตียง ลูกเป็นผู้สัมผัสโดยตรง จะทำยังไงกับลูกกับเลขา ซึ่งต้อง Swab 3 คน

ในวันอังคาร หลังจากที่ Swap ผลก็ยังไม่ออกใช่ไหม ทางนั้นก็ให้กลับมากักตัวเองที่บ้าน ในระหว่างที่รอผล เลยขับไปอีกที่และลองถามเขาว่าพอมีคิวว่างไหม ถ้ามีให้แจ้ง จะรอที่ลานจอดรถก่อน ปรากฎว่ามีคิวได้คนเดียว แพทต้องการผลมากที่สุด

และคุณหมอก็ได้โทรมานัดให้ไปตรวจใหม่อีกครั้ง เนื่องจากผลของวันอังคารที่ไปตรวจมันขึ้นว่าเป็น UNDETECT แต่หมอคิดว่าอาจจะเออเร่อ หรือ Swab ไม่ดี ในเมื่อผลออกมาเป็นบวกแล้วเขาตรวจแล้วมันเป็นลบ

ซึ่งหมอนัดไปตั้งแต่เช้าเพื่อไป Swab จนผลเพิ่งออก ทั้งผลเลือด เอ็กซเรย์ปอด และผลตรวจครั้งใหม่ สรุปคือไม่เคยติดเชื้อมาก่อนเลย ถามว่าทำไมมั่นใจ ให้เหตุผลคือ ผลเป็นบวกมีแค่เจ้าเดียว แต่ผลลบ ตรวจ 4 ครั้ง โรงพยาบาลที่ตรวจวันอังคารก็เป็นลบ และวันนี้ตรวจซ้ำสองครั้งก็ เป็นลบ เพื่อความมั่นใจหมอเลยแจ้งมาว่าแนะนำว่ายังไงก็ต้องกักตัว เพื่อรอผลวันนี้ให้ชัวร์ พอแยกกักตัวแล้ว ผลวันนี้มันออกมาเป็นลบถึงสองรอบ ทำแบบละเอียด เพื่อความชัวร์

ซึ่งแปลความหมายว่าไม่มีการติดเชื้อในระยะนี้เลย แปลว่าใน 7 วันที่ผ่านมา แพทไม่ติดเชื้อเลย ไม่ได้มีการรับเชื้อเข้ามาเลย ภูมิคุ้มกันถ้ารับเชื้อมาจริงๆ ภูมิจะต้องขึ้นมาเป็นร้อยเลย แต่ของแพท ภูมิไม่ขึ้นเลย และตกลงมาด้วย นั่นแปลว่าไม่มีการรับเชื้อใดๆเลย”

 

คอนเทนต์แนะนำ
ไรเดอร์หนุ่มผวา เจอเจ้าถิ่นนอนขวางเต็มถนน
ญาติรับครอบครัวติดโควิด-19 ไปรักษา รถคว่ำดับ 2

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ