รู้จัก “มิลลิ” แร็ปเปอร์สุดฮอต ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรกขึ้นเวที Coachella 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดประวัติสาวมากความสามารถ “ดนุภา คณาธีรกุล” หรือ “มิลลิ” (MILLI) แร็ปเปอร์สาวสุดฮอตที่สุดในนาทีนี้

“มิลลิ” สุดปัง! ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

เรียกว่าเป็นแร็ปเปอร์สาวที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ สำหรับ มิลลิ (MILLI) หรือ ดนุภา คณาธีรกุล ที่เหล่าแฟนเพลงหลายคนยกเป็นลูกสาวแห่งชาติ จากความปังหลังจากส่งเพลงฮิตมาถล่มชาร์ตและโดนใจแฟนๆอย่างต่อเนื่อง บวกกับสกิลการแร็พไฟลุกที่มีสไตล์ชัดเจนในความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้สาวน้อยคนนี้เป็นกลายเป็นศิลปินเบอร์ท็อปของเมืองไทยอย่างรวดเร็ว

และยังได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ร่วมศิลปินดัง 

“มิลลิ” สร้างประวัติศาสตร์ พาเพลงไทยขึ้นเวที Coachella 2022 กินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์

 

บอกเลยว่าเส้นทางสานดนตรีของสาวน้อยคนนี้ไม่ธรรมดา พรสวรรค์ที่มาพร้อมพรแสวง ทำให้ มิลลิ ก้าวมาสู่วงการเพลงได้อย่างงดงาม วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักเธอให้มากขึ้น 

สำหรับแร็ปเปอร์สาววัย 19 ปีคนนี้ มีชื่อจริงว่า ดนุภา คณาธีรกุล ชื่อเล่น มินนี่ ส่วนชื่อ มิลลิ (MILLI) เป็นชื่อที่ใช้ในวงการ เธอเกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2545 ที่กรุงเทพมหานคร พื้นเพของครอบครัวมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี​ เคยศึกษาที่โรงเรียนสตรีนนทบุรีและเคยได้รับเลือกเป็นประธานนักเรียนมาก่อน ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะดนตรี (Abac School of Music) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

มิลลิ ฝึกการแร็ปมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และค้นพบว่าตัวเองมีความชื่นชอบในแนวดนตรีนี้อีกทั้งยังมี นิกกิ มินาจ แรปเปอร์หญิงชาวอเมริกันเป็นแรงบันดาลใจอีกด้วย

แฟนคลับบุก “กิ๊กดู๋ฯ” เชียร์คู่จิ้น “นุ๊ก–ปาย” และ “MILLI” โชว์เพลงแร็ปสุดฮิต

จากนั้นก็เริ่มเดินตามหาความฝันของตัวเอง มิลลิเข้าสู่วงบันเทิง การจากการประกวด “เดอะแร็ปเปอร์ ซีซั่น 2” โดยตลอดระยะเวลาการแข่งขันถือว่าคนที่ถูกจับตามองจากผู้ชมและคณะกรรมการเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีสไตล์การร้องเพลงที่แหวกแนวกว่าผู้เข้าประกวดคนอื่นๆ ต่อมาก็ได้เป็นศิลปินสังกัด YUPP! และมีผลงานเพลงออกมาให้ติดตาม

มิลลิ เปิดตัวในฐานะศิลปินด้วยซิงเกิ้ล พักก่อน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่โรงเรียน มีการใช้ภาษาลูซึ่งเป็นภาษายอดฮิตของเพศที่สาม รวมถึงมีการนำภาษาอังกฤษและภาษาไทยถิ่นอีสานมาใช้กับเพลงด้วย ส่งผลให้เพลงนี้เปรี้ยงปร้างทันที กลายเป็นเพลงฮอิตในเวลาอันรวดเร็ว และสร้างชื่อให้ มิลลิ ขึ้นแท่นแร็ปเปอร์หน้าใหม่มาแรง แถมยังกวาดยอดวิวไปกว่า 85 ล้านวิว ถือว่าประสบความสำเร็จตั้งแต่เพลงแรกเลยทีเดียว

แต่ในขณะเดียวกันเพลงดังกล่าว ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่ามีบางท่อนและบางส่วนที่เหมือนเป็นการเหยียดเพศหญิงด้วยกัน ซึ่งนักร้องสาวก็ได้ออกมาชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาเหยียดแต่อย่างใด

“MILLI” เคลียร์ดราม่าเพลง “พักก่อน” ยันไม่ได้แร็ปเหยียดผู้หญิง

ความดังของ มิลลิ พุ่งทะยายขึ้นเรื่อยๆ งานคอนเสิร์ต งานในวงการบันเทิงแน่นเอี๊ยด และตอกย้ำความเปรี้ยงด้วยซิงเกิ้ลถัดมาอย่าง สุดปัง ที่ครั้งนี้นักร้องสาวได้ใช้ภาษาทั้งสี่ภาคในการร้อง และยังใช้ภาษาลู รวมไปถึงใส่ศัพท์วัยรุ่นเข้าไปด้วย ทำให้เพลงนี้ปังปุริเย่สมชื่อเพลงจริงๆ

ต่อมาซิงเกิ้ล หนูทำเอง (Nu Tum Aeng) ที่ปล่อยไปให้ได้ฟังกัน เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2564 ก็ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆดีเหมือนเดิม

ผลงานของแร็ปเปอร์สาววัย 19 ปี ไม่ใช่แค่กวาดความนิยมจากแฟนเพลงเท่านั้น ยังกวาดรางวัลต่างๆมาให้หายเหนื่อยหลายเวที รวมไปถึงคว้ารางวัลจากเวทีระดับเอเชียอย่าง 2020 MAMA (Mnet ASIAN MUSIC AWARDS) งานประกาศรางวัลทางด้านผลงานเพลงและมิวสิกวิดีโอระดับเอเชียของเกาหลีใต้ ที่ถือว่าเป็นรางวัลสำคัญที่มอบให้แก่ศิลปินแถวหน้าของเอเชียที่มีความโดดเด่นในแต่ละปีมาครองอีกด้วย ซึ่งรางวัลนี้ทำเอา มิลลิ ถึงกับน้ำตาแตกด้วยความดีใจ

“อิ้งค์ – มิลลิ” สุดปัง! คว้ารางวัลระดับเอเชีย เวที 2020 MAMA

สำหรับผลงานเพลงอื่นๆของ มิลลิ นอกจากซิงเกิ้งเดี่ยวของตัวเองนั้น ก็มีเพลงประกอบซีรีส์ อาทิ คนจะรวย (MAIYARAP x MILLI)  ประกอบซีรีส์ The Graduates บัณฑิตเจ็บใหม่ , เพลง เอาให้ชัด ( MILLI feat. PUIMEK) ประกอบซีรีส์ Friend Zone 2 Dangerous Area

รวมไปถึงผลงานเพลงที่ไปเป็นนักร้องร่วมและนักร้องรับเชิญ อาทิ เพลง Chang Mang Ft. F.HERO Ft. ALL STARS , เพลง ไม่รู้จัก Ft. RAMASUON , ICESPAZZ) , เพลง ดูออก (LOOKOUT) Ft. MEAN , PAESAXMILD , ว่าน วันวาน , เพลง LIE พูดปด Ft. LIL ICE , เพลง ไหนเล่า Ft. AUTTA , BLACKSHEEP , เพลง โนสน โนแคร์ Ft. นิว  - จิ๋ว , หวาย

เพลง แฟนใหม่หน้าคุ้น Ft. MAIYARAP , เพลง TIID TIIW (ติ๊ดติ้ว) Ft. MAIYARAP , LAZYLOXY , AUTTA , BEN BIZZY , NAMEMT , BLACKSHEEP , เพลง 7YUPP Ft. MAIYARAP , LAZYLOXY , AUTTA , BEN BIZZY , NAMEMT , BLACKSHEEP , เพลง ตาแตก Ft. WONDERFRAME , วอร์ วนรัตน์ , หยิ่น อานันท์ ฯลฯ

และยังได้ร่วมโปรเจ็กต์พิเศษในเพลง จีนี่ จ๋า (2021) ร่วมกับ แก้ม วิชญาณี, หวาย ปัญญริสา , จิงจิง วริศรา และ บลอสซั่ม ชนัญชิดา 

เปิดความสุดปัง “มิลลิ” แร็ปเปอร์ดัง สู่ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

ความปังแบบฉุดไม่อยู่ของ มิลลิ ทำให้มีโอกาสได้ร่วมงานคอลแล็ปกับศิลปินเกาหลีอย่าง ชางบิน สมาชิกวง Stray kids ในซิงเกิ้ล Mirror Mirror และสามารถกวาดฐานแฟนต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และก้าวสู่ระดับอินเตอร์ด้วยการร่วมงานกับค่าย 88rising ในเพลง The Weekend (Remix) ร่วมกับศิลปินหญิงจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง BIBI อีกด้วย

เปิดความสุดปัง “มิลลิ” แร็ปเปอร์ดัง สู่ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

และล่าสุดก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ด้วยการศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 นับเป็นอีกหนึ่งความฝันของนักร้องสาวที่เป็นจริง

โดย 88rising ค่ายเพลงที่ผลักดันศิลปินเอเชียสู่เวทีระดับโลก ได้โพสต์ประกาศไลน์อัพศิลปินมีชื่อเสียงฝั่งเอเชียที่จะขึ้นแสดงในเวทีหลัก Coachella 2022 ได้แก่ CL สมาชิก 2NE1 , แจ็คสัน หวัง หรือ แจ็คสัน GOT7 ,  NIKI , BIBI , อูทาดะ ฮิคารุ ริช ไบรอัน , วอร์เรน ฮิลล์ รวมไปถึง มิลลิ (MILLI) ศิลปินหนึ่งเดียวจากประเทศไทย 

เปิดความสุดปัง “มิลลิ” แร็ปเปอร์ดัง สู่ศิลปินเดี่ยวไทยคนแรก ขึ้นโชว์เวที Coachella 2022

การแสดงบนเวที Coachella 2022 ท่ามกลางสายตาผู้ชมหน้าเวทีและจากทุกมุมโลก "มิลลิ" ได้พาเพลงไทยไปขึ้นเวทีพร้อมโชว์สกิลแร็พไฟลุกให้เห็นว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก และปังสุดๆกับการโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีระดับโลก เป็นการเปิดตัวเพลงใหม่ “Mango Sticky Rice” ครั้งแรกและส่งท้ายโชว์ที่ต๊าซสุดๆ

ความสามารถสุดจัดแบบไม่ต้องพักกก่อนขนาดนี้ ไม่แปลกหากชื่อของ “มิลลิ” จะขึ้นแท่นลูกสาวขวัญใจแฟนเพลงและเป็นแร็ปเปอร์สาวยืนหนึ่งในยุคนี้!!

ขอบคุณข้อมูล วิกิพีเดีย 

ขอบคุณภาพ IG phuckitol

คอนเทนต์แนะนำ
จีนดีลไบออนเทค เตรียมผลิตวัคซีนไฟเซอร์ พร้อมเดินหน้าพัฒนา mRNA เอง
รัฐบังคับ! แข้งพรีเมียร์ลีกต้องรับวัคซีนครบ ถึงจะลงแข่งได้

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ