รพ.แถลง “ณวัฒน์” สมัครใจกลับบ้าน ด้านหมอคู่กรณีขอลาพักร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงพยาบาลแถลง ชี้แจง หลังเกิดปมดราม่า “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ไลฟ์ร่ำไห้ ผู้บริหารโรงพยาบาลโทรศัพท์มาให้ออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชม. ทั้งที่กำลังรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19

จากกรณีที่พิธีกรดัง ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ไลฟ์ผ่านทางเฟซบุ๊ก “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล – Mr.Nawat Itsaragrisil” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา พร้อมกับร่ำไห้ เผยความรู้สึกอัดอั้นที่มี

โดยกล่าวอ้างว่าผู้บริหารโรงพยาบาลโทรศัพท์มาให้ออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชม. ทั้งที่กำลังรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19 จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะกับทางโรงพยาบาลที่พิธีกรหนุ่มพักรักษาตัวอยู่ 

เปิดเกณฑ์ผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน

“ณวัฒน์” แจ้งติดโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ละเอียด ถ่ายรายการหลายที่

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (23 ก.ค.64) ทางโรงพยาบาลปิยะเวท ได้มีการแถลงข่าวชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดย นายแพทย์วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลปิยะเวท ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

ณวัตน์ นั้นเข้ารักษาตัวตั้งแต่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากการติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลได้รับตัวไว้รักษา และตลอดระยะเวลา 20 วันที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเจ็บป่วยนั้นมีบางช่วงที่ค่อนข้างรุนแรง ทางคณะแพทย์พยาบาลก็รักษาจนอาการดีขึ้นเป็นลำดับ

และด้วยการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯมีความรุนแรงขึ้น ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมาก ทุกโรงพยาบาลประสบภาวะเดียวกัน ฝ่ายบริหารจึงขอความร่วมมือไปยังผู้ป่วยทุกท่านที่มีอาการดีขึ้น ไม่ได้เลือกปฏิบัติ หากมีความพร้อมก็จะให้พักที่ Hospitel ของทางโรงพยาบาล ที่ได้ร่วมมือกันกับโรงแรมต่างๆ รวมถึงไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ด้วยการสื่อสารอาจทำให้เข้าใจคาดเคลื่อนสองฝ่ายระหว่าง รองผอ.และคนไข้ ทำให้เกิดเป็นข่าวในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

และเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.64) เวลาประมาณ 4 ทุ่ม ทาง ณวัฒน์ ได้โทรศัพท์มาพูดคุยว่าขอกลับบ้านโดยสมัครใจ เพื่อพักฟื้นที่บ้าน และได้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้วเมื่อเช้าตรู่วันนี้ ซึ่งจะมีทีมแพทย์โทรสอบถามติดตามอาการที่บ้าน ไม่ได้เรียกว่าหนี เพราะขออนุญาตถูกต้อง

นายแพทย์วิทิต เผยต่อว่า ในส่วนของกระแสข่าวลือที่ว่า รองผอ.นพ.วิชัย ถูกไล่ออกนั้นไม่เป็นความจริง เมื่อมีความขัดแย้งบ่อยครั้ง เราต้องการให้แพทย์หลีกเลี่ยงความไม่สบายใจ เมื่อไม่มีความสบายใจ สมาธิในการทำงานจะมีปัญหา เราเลยให้แพทย์พักก่อน นพ.วิชัย ลาพักร้อนระยะนึงและจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม ขณะที่โรงพยาบาล ได้มีการสอบหาข้อเท็จจริงภายใน

กับกรณีเรื่องคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมานั้น ทางโรงพยาบาลไม่ทราบว่าใครเป็นคนปล่อย ทางโรงพยาบาลไม่ได้ทำเรื่องเหล่านี้ และทางโรงพยาบาลไม่ได้คิดจะดำเนินคดีหรือเรียกร้องใดๆ อยากหาทางให้เรื่องจบลงด้วยดี

ส่วนข่าวลือที่ว่าทาง ณวัฒน์ มีการนำเครื่องออกกำลังกายมาด้วย ก็น่าจะไม่ใช่เครื่องใหญ่ เพราะขนาดของห้องพักใส่เครื่องไม่ได้ แต่ไม่แน่ใจในรายละเอียด

กับเรื่องการขอเปิดกล้องวงจรปิดนั้น ทางเรากังวลว่าอาการจะมีการเปลี่ยนแปลง ก็มีการร้องขอ แต่เป็นสิทธิส่วนบุคคลด้วย เราอาศัยกล้องวงจรปิดในบางช่วงที่อยากร้องขอให้คนไข้ให้ความร่วมมือ จะได้ไม่ต้องเข้าๆออกๆตลอดเวลา

ที่หลายคนสงสัยว่า ณวัฒน์ ยังดูเหนื่อยหอบ ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ทำไมให้กลับบ้านได้แล้ว สำหรับเครื่องช่วยหายใจที่ใช้ก็เป็นออกซิเจนครอบธรรมดา ไม่ใช่เครื่องช่วยหายใจแบบใส่ท่อเหมือนคนไข้ในไอซียู เขาสามารถที่จะใส่หรือถอดได้ ถ้ามีกิจกรรมพูดนานๆ หรือออกกำลังกาย ช่วงพักฟื้นก็อาจจะแสดงอาการเหนื่อยออกมา 

ถามว่าระหว่างรักษาถามว่าไลฟ์ได้ไหม มีกฎข้อห้ามไหม เราไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปในโรงพยาบาล เป็นกฎทั่วไป แต่ในห้องส่วนตัวไม่เคยออกกฎห้ามโดยตรง แต่หากมีการกล่าวพาดพิงถึงองค์กร หรือบุคคลที่สาม ก็จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง

ในส่วนของอาการของ ณวัฒน์ นั้น มีการวัดออกซิเจน เห็นว่าค่าออกซิเจนสูงกว่าเดิมเยอะ แต่ไม่ถึงกับ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ปลอดภัย สามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

เรื่องค่ารักษาพยาบาล ทางฝ่ายบัญชีตั้งเบิกกับทางบริษัทประกันซึ่งหากมีค่าใช้จ่ายเกินมาก็สามารถเบิกกับสปสช.ได้ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
วิกฤตจนหมอต้องเลือก ยื้อชีวิต! ประกาศ รพ.ธรรมศาสตร์ 2 ปัจจัยไม่ใส่ท่อช่วยหายใจ หมอโพสต์อธิบาย
“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ตอกกลับ ถูกแซะอัพอึ๋มแล้วโชว์เก่ง ลั่นไม่ชอบเลื่อนผ่านได้เลย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ