มันคือสงครามโรค “ได๋ ไดอาน่า” โพสต์เล่าความจริง แม้จะดูใจร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ได๋ - ไดอาน่า จงจินตนาการ” โพสต์เล่าความจริง ที่แม้จะดูใจร้าย แต่มันคือเรื่องจริง สถานการณ์สุดวิกฤต ต้องสู้กับสงครามโรค

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่เดินหน้าช่วยเหลือผู้เดือดร้อน คอยประสานงานช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 มาโดยตลอด หลังตัดสินใจเปิดเพจ “เราต้องรอด” สำหรับ พิธีกร-นักแสดงสาว ได๋ - ไดอาน่า จงจินตนาการ ที่ก่อนหน้านี้ต้องเสียน้ำตาให้กับเคสหนักๆมาแล้ว

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เล่าเรื่องราวในสถานการณ์ตอนนี้ ที่เหมือนจะดูใจร้าย แต่มันคือเรื่องจริง 

“ได๋ ไดอาน่า” ปาดน้ำตาแล้วสู้ต่อ เปิดใจ หลังปล่อยโฮ คุยผู้ป่วยโควิดสิ้นใจคาสายโทรศัพท์

คนบันเทิงยื่นมือช่วยวิกฤตโควิด

ซึ่งระบุว่า “ขออนุญาตพูดตรงๆนะคะ หากเป็นเวลาปกติคงจะดูใจร้ายเเต่นี่คือความจริง ตอนนี้ทุกคนต้องสตรองต้องช่วยตัวเองกันก่อนนะคะ

เตียง - ไม่มีค่ะ ยังไงก็ไม่มี ก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อหลักพันก็ไม่มีอยู่เเล้ว ตอนนี้หลักหมื่น .... สมมุติเราเสริมเตียง เพื่มเตียงยังไงคุณหมอเเละพยาบาลก็มีเท่าเดิม

HOME ISOLATION กักตัว รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านนะคะ ทานยาตามอาการ คอยหมั่นดู เเละวัดค่า OXYGEN ของตัวเอง ติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 1330 กด 14 หรือ ที่ @1668.reg เพื่อขอยานะคะ

ตอนนี้ทุกคืนเจอคน OXYGEN DROP 80 70  ก็ต้อง ให้ oxygen อยู่บ้าน ในขณะที่ oxygen 50 40 30 ก็พยายามส่งทีมไปดูเเลเเละดัน oxygen ขึ้น เพื่อประทัง เเละให้เวลาทีมงาน เราต้องรอด ในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอยาต้าน ไวรัส ซึ่งไม่สามารถให้ได้ในกรณีที่ อาการยังไม่หนัก .....

ขอเตียง - ไม่มีจริงๆค่ะ ใครมีช่วยบอกหน่อยนะคะ จะรีบโทรให้เลย

ขอยาสามัญ ตามอาการ - ขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร

ขอยาต้านไวรัส - ต้องลงทะเบียนเเละให้หมอสั่งจ่าย

สงครามโรคครั้งนี้มันลุยเราไม่หยุด เราอย่ายอมมันนะคะ กินยาค่ะ สู้กับมันค่ะ บางคนถ่ายไม่หยุด อาเจียนไม่หยุด เเล้วไม่ยอมทานข้าว ญาติต้องนั่งให้กำลังใจ เเล้วเชียร์ให้จิบๆๆๆ ไปเรื่อยๆนะคะ

หากคุณหมอจ่ายยาก็ต้องกินตามที่คุณหมอเขียนนะคะ ตอนนี้ทุกหน่วยงาน ทุกคนกำลังช่วยกันอยู่สุดความสามารถ เเต่เคสเยอะจริงๆ ล้นจริงๆ

เข้าใจผู้ป่วย เข้าใจญาติทุกคนว่าร้อนใจ เเละสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไง ก็ถ้าหนทางเดียวตอนนี้คือดูเเลกันเอง เราก็ทำให้ดีที่สุด ช่วยกันเเละกันให้ได้มากที่สุด......สถานการณ์มันหนักมากจริงๆ #เราต้องรอด

ปล: เเต่หากไม่ไหวเเล้วจริงๆ บางทีการที่เราได้อยู่กับพ่อเเม่เราในห้วงเวลาสุดท้ายก็ดีกว่า การจากกันไปโดยไม่ได้บอกลา .........เพราะนี่คือความจริง”

ขอบคุณ IG Diana Chung

โอลิมปิก 2020 จากฟุกุชิมะสู่โควิด-19

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ