“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งเอาผิด “สนธิญา” หมิ่นฯโดยการโฆษณา ลั่นรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปุ้ย - พิมลวรรณ หุ่นทองคำ” แจ้งความดำเนินคดี “สนธิญา” ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ลั่นรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจ

วันนี้ (29 ก.ค.64) ที่ สน.ดุสิต พิธีกรสาว ปุ้ย - พิมลวรรณ หุ่นทองคำ พร้อมด้วย นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในความผิดฐาน “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”

กรณีที่ นายสนธิญา ยื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครลาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 

เด็กพปชร. ยื่นตรวจสอบ 20 ดารา-นักร้อง Call out ไม่ตรงความเป็นจริง

ดารา-นักร้อง ถามรัฐบาล Call Out ผิดตรงไหน?

โดย ปุ้ย พิมลวรรณ กล่าวว่า “วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน  ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทร.มาต่อว่า แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้”

เด็กพปชร. ยื่นตรวจสอบ 20 ดารา-นักร้อง Call out ไม่ตรงความเป็นจริง

ทั้งนี้พิธีกรคนดังยืนยันว่า “โพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด  ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่ นายสนธิญา ยื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร 

ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น”

 

ด้าน ทนายนิด้า กล่าวว่า “วันนี้ดำเนินคดีในฐานความผิดในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน  ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่  ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย การที่เอาบุคคลคนหนึ่งมามาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น  คือโพสต์ที่มีข้อความว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค”

โปรแกรมถ่ายทอดสด โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 30 กรกฎาคม 2564

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ