“อัมพร แหวนเพชร” ไม่อายทำกิน จากนักร้องดัง หันมาเก็บของเก่าขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัมพร แหวนเพชร” ชีวิตเจอพิษโควิดกระทบหนัก เมินข่าวเมาท์เก็บขยะประทังชีวิต ลั่นไม่อายทำกิน ต้องดูแลแม่ป่วย เป็นเสาหลักครอบครัว พร้อมเผยเรื่องความรัก

เรียกว่าพิษโควิด-19 กระทบหลากหลายอาชีพ ที่ต้องหันมาดิ้นรดเพื่อหารายให้อยู่รอด รวมไปถึงนักร้องลูกทุ่งแถวหน้าของเมืองไทย อัมพร แหวนเพชร  ที่วันนี้ต้องหันมาเก็บของเก่าขาย จนถูกเมาท์ว่ากลายเป็นนักร้องตกอับ โดยเจ้ามาเปิดใจผ่านทาง คุยแซ่บshow พร้อมเผยเรื่องความรักให้ฟังด้วย

พิษโควิดถล่มชีวิตหนักมากๆเลย?

"อย่างที่รู้ เราไม่ได้โดนคนเดียว ต้องโดนกันทุกคน โควิดมารอบแรก เรารู้สึกว่ามันมาแรงแล้ว ต่อมายังมีรอบที่2 อีก มีรอบที่3 อีก หนักกว่าเดิม"

ศบค. เปิดตัวเว็บ Koncovid.com ค้นหาสถานที่ตรวจโควิดใกล้บ้านทั่วประเทศ รพ.รัฐ-เอกชน-คลินิก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผลิตยาน้ำฟาวิพิราเวียร์ ให้เด็ก-ผู้สูงอายุ

"มันรู้สึกว่ามันแย่มากๆตอนนี้ คือนอกจากร้องเพลงแล้วก็จะขายของออนไลน์ พอโควิดมากลายเป็นว่าขายของไม่ได้เลย เลยทำให้รู้สึกว่ามันแย่มากๆเลย (ผลกระทบต่อเดือนเยอะ?) มันค่อนข้างเยอะ ก็เป็นหมื่น รายได้ที่หายไป ของขายไม่ได้ เราก็รู้ช่วงนี้ทุกคนน่าจะลำบาก คือมีแต่คนขายของ คนที่จะซื้อยาก"

แต่ที่ทำให้ท้อที่สุดคือเรื่องของคุณแม่ที่ป่วย?

“คุณแม่ป่วยเป็นโรคงูสวัสมาประมาณสัก 3 เดือนแล้ว ตอนนี้เดินไม่ได้ ต้องมีคนดูแลตลอด งูสวัสต้องเป็นแผลใช่ไหม แต่แผลของแม่หายหมดแล้ว เหลือแต่ความปวดที่มันเข้าเส้น เข้ากระดูกข้างใน ก็สงสารแม่มากที่แกเดินไม่ได้ แล้วกลางคืนก็นอนไม่ได้ กินข้าวอะไรมันก็ต้องมีข้อห้าม ถามว่าค่าใช้จ่ายเยอะไหม ตอนแรกทั้งฉีดยาแก้ปวด ใครบอกตรงนี้รักษาดี เราก็ทำหมดทุกอย่าง แต่ก็ไม่หาย จนทุกวันนี้ก็ยังไม่หาย ก็ปรึกษาหมอ หมอก็บอกว่าต้องใช้เวลานานนิดนึงในการรักษา แต่เราก็สงสารแม่ พอเห็นแม่เจ็บ ก็พยายามหายา ทั้งยากิน ยาทา แต่ก็ยังไม่หาย ต่อเดือนมันก็หลักหมื่น”

เป็นเสาหลักที่บ้านเลยไหมในการหารายได้?

“ใช่ เพราะพี่สาวออกจากงาน เนื่องจากโควิด ต้องกลับบ้านต้องไปดูแลแม่แทน ถ้าเราไปอยู่ด้วยกันทั้งหมดมันก็กม่มีอะไรทำ ก็เลยให้พี่สาวเป็นคนดูแล แล้วตัวเราเองก็มาขายของบ้างอะไรบ้าง”

จากนักร้องดัง แต่วันนี้ถึงขั้นเก็บของเก่าขาย อันนี้เรื่องจริงไหม?

“ก็จริง ก็คือที่บ้านเก็บมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่พี่ชายจะเสีย พี่ชายเป็นคนเริ่มต้นเก็บ เขาเป็นคนที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แล้วก็ทำงานอย่างอื่นไม่ได้ แล้วอยู่ที่บ้านเขาไม่รู้จะทำอะไรก็เลยเก็บของเก่าสะสมแล้วเอามาขาย เป็นรายได้ของเขา”

เมื่อก่อนราคาดีมาก ช่วงนี้ราคามันลดลง?

“ถูกต้อง กองใหญ่มาก แต่ได้เงินแค่ร้อยกว่าบาท”

แล้วไปเอามาจากไหน?

“แถวบ้านบ้าง แล้วเราอยู่กรุงเทพฯ แล้วเรากลับบ้าน เราก็เก็บสะสม เอาไปให้เขาด้วย”

แสดงว่าเราไม่ได้ไปเก็บตามบ้านแล้วนำไปขาย?

“เก็บจากที่บ้านด้วย แล้วก็เดินไปข้างทาง ร้านค้า เห็นมันข้างทางก็เก็บมา”

แล้วที่โดนเมาท์ว่าตกอับจริงหรือไม่จริง?

“ตกอับไหม มันก็พอถูๆ ไถๆไปได้ ตอนนี้ยังไม่ถึงขอรับบริจาค แล้วจริงๆมันเป็นอาชีพที่ไม่น่าอาย เพราะว่าอันนี้สอนลูก สอนหลานได้ เพราะว่าหลานตัวเล็กๆเขาก็รู้จักเก็บขยะเอามาให้ย่า ให้ยายขาย เหมือนเราสอนเขาไปในตัว”

แต่ในโซเชียลก็มีการเมาท์ว่าไม่อายเหรอมาเก็บขยะขาย ได้เข้าไปอ่านอะไรพวกนี้ไหม?

“ก็ได้อ่านอยู่ค่ะ แต่ว่าก็มีหลายคนที่ให้กำลังใจเราก็มี มันเป็นอาชีพที่สุจริต เราไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้ใคร ก็ไม่ท้อนะ ถ้ามีคอมเมนต์เข้ามาเราก็ไม่รู้สึกท้อ เพราะว่าเราทำความดี เราไม่ได้ทำอะไรที่ไปเดือดร้อนคนอื่น เพราะว่าการเก็บของเก่าขายมันเป็นสิ่งที่ดีด้วย เพราะว่าของเก่าๆ ที่เขาไม่ได้ใช้แล้ว เราเก็บมาสามารถเอาไปรีไซเคิลใหม่ได้”

ลำบากมาตั้งแต่เด็กๆ เห็นว่ากับข้าวที่ดีที่สุดของครอบครัวคือปลากระป๋อง?

“สมัยเด็กๆ ลำบากมากๆ ครอบครัวก็ทำไร่ ทำนา ไม่เคยได้กินอาหารดีๆ กับเขา หมู เห็ด เป็ด ไก่ ครอบครัวเราไม่มีโอกาสได้กินแบบนั้น ก็เก็บผักบุ้งเอามาแกงส้มใส่ปลากระป๋องบ้าง เป็นอาหารที่เริดที่สุดแล้ว ณ ตอนนั้น”

รู้มาว่ามีเคล็ดลับในการดูแลผิว?

“อย่างที่บอกที่บ้านยากจน ก็ไม่มีโอกาสได้ซื้อโลชั่นดีๆ ลิปสติกมาใช้เหมือนคนอื่นเขา ก็เป็นน้ำมันหมู มันไม่มีโลชั่นใช่ไหม ผิวเราก็จะแตกเวลาหน้าหนาว เราก็จะเอาน้ำมันหมูมาทาให้ผิวชุ่มชื่น คือน้ำมันพืชเราก็ไม่มีปัญญาจะซื้อ ก็เลยซื้อหมูมาเจียว”

รักสวย รักงาม จนมีโอกาสได้โชว์ความสามารถ?

“ทั้งครอบครัวเป็นคนที่ชอบร้องเพลง ทั้งพ่อ ทั้งแม่ พี่สาว คือเมื่อค่อนจะมีวิทยุทรานซิสเตอร์ เวลาทำงานเอาวิทยุไปด้วย แล้วก็ฟังวิทยุ ประกวดร้องเพลงครั้งแรกตอนอยู่โรงเรียน ป.5-ป.6”

ผู้ชายที่เข้ามาส่วนมากจะมีครอบครัวกันหมดแล้ว?

“ใช่ค่ะ บางคนก็บอก บางคนก็ไม่ได้บอก รู้ด้วยสัญชาตญาณของตัวเอง”

แล้วมีไหมที่เราเผลอใจไปรักเขา แล้วต้องตัดใจ?

“ส่วนใหญ่จะคุยกันก่อนมากกว่า ไม่คิดจะเป็นน้อยเขา ถามว่าเจ็บไหม ไม่ถึงกับเจ็บมาก”

มีมาเสนอเลี้ยงดูเราเลยไหม?

“คือเขาอยากดูแลเรา แต่พอเรารู้ว่าเขาทีครอบครัวแล้ว เป็นพี่ เป็นน้องอะไรกันได้ แต่ถ้าให้เป็นครอบครัวกับเขาคงยาก (โปรโมชั่นที่เขาเสนอเรา?) ให้อยู่สุขสบาย มีทุกอย่างให้หมดเลย”

77 จังหวัดติดเชื้อเพิ่ม 44 จว.เกินร้อยถึงพัน "ภูเก็ต" มีคลัสเตอร์ใหม่ โควิดพราก 160 ชีวิต หญิงท้องดั...

ตอนนี้ก็มี แต่ปฏิเสธ?

“ตอนนี้เราคิดว่าเราอายุเยอะแล้ว เราไม่อยากคิดเรื่องตรงนั้น ขอทำงานดูแลแม่ ดูแลครอบครัว ดูแลพี่น้องเราดีกว่า คือตอนนี้โควิดก็ระบาด เราไม่อยากมาคิดเรื่องตรงนั้นด้วย แต่ว่าคุยกันเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องได้ ช่วยเหลือกันในยามที่ลำบาก ถามว่าปิดตายความรักเลยไหม ตอนนี้มันไม่ได้คิดเรื่องตรงนั้น คิดว่าน่าจะปิดตายไปเลยดีกว่า”

ถ้ามีเข้ามาแล้วเราถูกใจเขา จะเปิดไหม?

“ก็อาจจะคุยกันไปก่อน คบกันก่อน บางทีไม่กี่เดือนเราเห็นก็ไปกันไม่ได้แล้ว”

ไม่เปิดใจ แต่มีข่าวว่ามีลูกแล้ว?

“มีจริงๆ 1 คน เป็นลูกสาว ตอนนี้อายุ 28 ปี เป็นลูกบุญธรรม จริงๆเราไม่อยากเรียกลูกบุญธรรม เพราะว่าอยู่ด้วยกันเราก็รักเหมือนลูกจริงๆ เราก็อยู่ด้วยกันมาเป็น 10 ปีแล้ว”

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ