“อาม ชุติมา” เผยเคล็ดลับแต่งเพลง ลั่นเพราะไม่ทิ้งฝัน ทำให้มีวันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องสาว “อาม ชุติมา” เปิดใจถึงความฝันวัยเด็ก ที่ไม่เคยทิ้งความพยามจนมีวันนี้ พร้อมเผยเคล็ดลับการแต่งเพลงในแบบของตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถ สำหรับนักแต่งเพลงและนักร้องลูกทุ่งอินดี้ชื่อดัง อาม – ชุติมา โสดาภักดิ์ ที่ปัจจุบันขึ้นแท่นศิลปินขวัญใจคนไทยและมีแฟนคลับติดตามผลงานทั่วประเทศ

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้เปิดใจกับ ดู๋ - สัญญา คุณากร ถึงเรื่องราวความฝันของตัวเอง กับความมุ่งมั่นที่จะเป็น “นักร้อง” รวมไปถึงได้เผยเคล็ดลับการแต่งเพลงของตัวเองให้ฟังอีกด้วย 

เส้นทางชีวิต "อาม ชุติมา" สาวน้อยนักแต่งเพลง 350 ล้านวิว

จบปัญหา “วอร์นเนอร์ฯ” ให้สิทธิ์ “วันเดอร์เฟรม” ร้องเพลงสดเท่านั้น

โดย อาม เริ่มเล่าว่า ตัวเองนั้นมีสายเลือดศิลปิน เพราะคุณยายเป็นหมอลำ แต่ตอนที่เกิดมาคุณยายเสียไปแล้ว ส่วนคุณปู่เป็นหมอแคน

สำหรับเคล็ดลับในการแต่งเพลงของตัวเองนั้น อาม ได้เผยว่า “ส่วนตัวแล้วจะใช้ระยะเวลาในการเขียนแต่ละเพลงนั้นไม่นาน เพราะนานไม่ได้เดี๋ยวลืม เวลาฟีลได้อะไรก็ห้ามไม่อยู่ ไม่ว่าจะอยู่บนเครื่องบิน บนรถตู้ ในห้องน้ำ ฯลฯ ก็ต้องหาอะไรมาจดสักอย่าง (หัวเราะ)

อย่างเช่นเพลง “จะไปต่อหรือพอแค่นี้” ก็มีจุดเริ่มต้นมาจากที่หนูเขียนแคปชั่นลงเฟซบุ๊ก ซึ่งมันใช้ได้กับทุกสถานการณ์ไม่ใช่แค่กับความรัก พอเห็นว่าคำมันน่าเอามาแต่งเพลง ก็แต่งเลยใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง จริงๆส่วนตัวไม่ใช่คนเจ้าบทเจ้ากลอน แต่ชอบภาษาไทย ชอบกลอน ชอบวรรณคดี แต่ไม่เคยประกวดอะไรเลย เพราะเป็นคนลายมือไม่สวย”

จากนั้นนักร้องสาวคนดังบอกเล่าถึงความฝันของตัวเอง ที่นำมาต่อยอดอนาคตและมีวันนี้ได้ด้วยว่า “เพลงแรกที่เขียนอายุประมาณ 14 ปี ที่เริ่มเขียนเพลงเพราะรู้สึกว่ามันเท่ดีค่ะ (ยิ้ม) เขียนยังไงก็ได้ให้เพลงเราไม่ไปซ้ำกับเพลงคนอื่น เขียนยังไงก็ได้ให้มันเข้ากับความรู้สึกหรือชีวิตของคนที่ฟัง จะไม่เขียนเพลงที่ตรงกับเรื่องของเราเองคนเดียว ต้องเขียนให้กว้างๆ อย่างเมโลดี้ ด้วยความที่เป็นคนฟังเยอะ ก็จะซึมซับเข้ามา แต่เพลงเราเองจะคล้ายคนอื่นยังไงก็ได้ให้น้อยที่สุด ส่วนเนื้อเพลงห้ามซ้ำ จริงๆแล้วหนูชอบแนวสตริงนะ และอย่างตัวหนูเองก็จะไม่ใช่แนวลูกทุ่งจ๋า จะมีหลายๆอย่างรวมกันมาเป็นตัวเอง

เมื่อก่อนเวลาถูกถามว่าอยากเป็นอะไร หนูก็จะบอกว่าอยากเป็นดารา นักร้อง เพื่อนทั้งห้องขำหนักมาก ตอนนั้นเขาอาจจะคิดไม่ถึงว่าเราคิดได้แบบนี้ (คิดว่าเราพูดเล่น?) ใช่ค่ะ แต่ตัวเราเองคิดจริงจัง เมื่อก่อนแอบโมโหเวลามีคนขำเรา เหมือนเขาดูถูกความฝันของเรา คือเราคิดแบบนั้นจริงๆเราถึงพูดออกมา แต่หนูก็ไม่ทิ้งความฝัน หนูชอบหลายอย่างมาก แต่สิ่งเดียวที่ชอบและรักมากที่สุดคือการร้องเพลง และหนูไม่เคยอายเวลาที่บอกคนอื่นว่าความฝันของหนูคืออะไร เพราะความฝันทำให้หนูมีวันนี้”

ขอบคุณ IG arm_chutima1999

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ