“เบิร์ด - บี้” กราบลา “ทมยันตี” ขอบคุณที่สร้าง “โกโบริ” ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่ง “คู่กรรม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์” และ “บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” สอง “โกโบริ” จาก “คู่กรรม” แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “ทมยันตี” ขอบคุณที่สร้างชื่อ

นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการนักเขียน หลัง ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 จากไปอย่างสงบในวัย 85 ปี

คนในวงบันเทิงที่เคยร่วมงานและเคยมีโอกาสสวมบทบาทตัวละคร จากผลงานของผู้ประพันธ์ผู้ล่วงลับได้แสดงความอาลัยอย่างต่อเนื่อง

และเมื่อเอ่ยถึงนามปากกา “ทมยันตี” ย่อมเป็นที่รู้จักกันดี เพราะวรรณกรรมหรือนวนิยาย ที่ถูกรังสรรค์ภายใต้นามปากกานี้ ล้วนการันตีถึงว่าสนุกครบรส หนึ่งในนั้นคือ “คู่กรรม” ที่ถูกหยิบยกมาสร้างเป็นละครและภาพยนตร์

สิ้น “ทมยันตี” คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนชื่อดัง

เปิดประวัติ คุณหญิงวิมล เจ้าของนามปากกาเลื่องชื่อ "ทมยันตี" นักเขียนชั้นครูที่หาใครเปรียบไม่ได้  

โดย 2 นักร้องชื่อดัง เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์  และ บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว คือหนึ่งในนักแสดงที่เคยมีโอกาสสวมบทบาทเป็นตัวละคร “โกโบริ” ในเรื่อง “คู่กรรม” และเป็นผลงานสร้างชื่อจนถึงวันนี้ โดยทั้งสองซุปเปอร์ตาร์ได้เปิดใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ว่า

เบิร์ด : “เราได้สูญเสียศิลปินแห่งชาติ “คุณทมยันตี” ผู้ประพันธ์นวนิยายหลายต่อหลายเรื่อง ทรงคุณค่าทุกเรื่อง มีคุณค่าทุกเรื่อง และในจำนวนหลายๆเรื่องนั้นก็มีหนึ่งเรื่อง ที่เบิร์ดมีโอกาสได้แสดงคือ “คู่กรรม” ทั้งละครและภาพยนตร์

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณทมยันตี และไปถึงแฟนๆของคุณทมยันตีด้วยครับ เบิร์ดอยากกราบขอบคุณ “คุณทมยันตี” อีกครั้ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง “ธงไชย แมคอินไตย์”

สร้างชื่อเสียงให้ ธงไชย แมคอินไตย์ ด้วยบท “โกโบริ” จนถึงวันนี้และวันต่อๆไป ผลงานของคุณทมยันตีจะอยู่กับเราอีกนานแสนนาน เบิร์ดภาคภูมิใจในคุณทมยันตีครับ ขอกราบลาคุณทมยันตีตรงนี้นะครับ (กราบ)”

“กวาง กมลชนก” โพสต์อาลัย “ทมยันตี” เผยโชคดีได้เป็นนางเอก 3 เรื่องจากปลายปากกา

บี้ : “หลังจากที่ทราบข่าวการจากไปของท่านก็รู้สึกใจหาย เพราะผมเองก็เป็นแฟนคลับของ “คุณทมยันตี” ได้ติดตามผลงานที่ท่านประพันธ์ไว้หลายเรื่องทั้ง พิษสวาท , ทวิภพ  และผมเองก็มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดหนึ่งในตัวละครของคุณทมยันตีคือ “โกโบริ” จาก “คู่กรรม”

ตัวผมเองมีโอกาสได้พบกันท่านครั้งนึง ตอนนั้นท่านไปหาที่กองถ่าย ไปชมการถ่ายทำละคร “คู่กรรม” มีโอกาสได้คุยกันเล็กน้อย ถ่ายรูปกับท่าน และคุณทมยันตีก็ได้มอบหนังสือคู่กรรมให้ผม 2 เล่ม และได้ลงลายเซ็นต์ให้ผมด้วย ทุกวันนี้ผมก็ยังเก็บไว้เป็นที่ระลึกอยู่เลยนะครับ

ผมขอแสดงความอาลัยและขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของคุณทมยันตีด้วยนะครับ”

ขอบคุณ FB Bird Thongchai , เพจล้านนาเทวาลัย Lanna Devalai 

พีพีทีวี ร่วมรำลึกการจากไปของ “ทมยันตี” ผ่านภาพยนตร์ “คู่กรรม” อันเลื่องชื่อครบทุกเวอร์ชัน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ