ครอบครัวยก “เสนาโค้ก” ยอดนักสู้ ลูกสาวร่ำไห้ รักที่สุด ด้านลูกชายอยู่อเมริกาเสียใจกลับมางานพ่อไม่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาและลูกสาว “เสนาโค้ก” เปิดใจหลังสูญเสียหัวหน้าครอบครัว บอกไม่ต้องห่วง ยกเป็นยอดนักสู้

หลังจากการจากไปของอดีตพิธีกรชื่อดัง เสนาโค้ก หรือ สมชาย เปรมประภาพงษ์ ด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 62 ปี ช่วงเย็นวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ครอบครัว ญาติ เพื่อ พี่ น้อง ทั้งในวงการและนอกวงการ แสดงความอาลัยรักและยังคงอยู่ในความเศร้า

โดยทางครอบครัวตั้งบำเพ็ญกุศลศพ “เสนาโค้ก” ที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ มีกำหนดสวดพระอภิธรรมในวันที่ 16 - 20 กันยายน 2564 และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอังคารที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 14.00 น. 

“เสนาโค้ก” จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มะเร็งตับ เพื่อนในวงการอาลัย

ย้อนเส้นทางบันเทิง "เสนาโค้ก" หนึ่งในพิธีกรวาไรตี้โชว์แห่งยุค 90

และเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (16 ก.ย.64) มีพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดย เบญจรัตน์ เปรมประภาพงษ์ ภรรยา และ สมาย - รสธร เปรมประภาพงษ์ ลูกสาว ได้เปิดใจกับสื่อมวลชน หลังสูญเสียหัวหน้าครอบครัว

โดย ภรรยา เผยว่า  “พี่โค้กจากไปด้วยความสงบ ไม่ได้เจ็บปวดอะไร แต่ถามว่าเจ็บปวดไหม ตอนที่ระหว่างการรักษาเขาก็สู้นะคะ สู้จนถึงที่สุด ทุกทางที่จะทำได้ ยื้อเพื่อที่อยากจะอยู่กับลูกนานๆ พอพี่โค้กทราบว่าป่วย คุณหมอก็บอกตรงๆว่าพี่โค้กน่าจะอยู่ได้ไม่นาน แต่ด้วยความที่เขาก็กำลังใจ พี่ น้อง เพื่อน ให้กำลังใจเขาดีมาก เขาก็สู้ หาหนทางหลายหนทาง มีแพทย์ทางเลือก แพทย์แผนจีน

อาการแรกเริ่มคือเท้าบวม ปวดท้อง ก็ปกติของคนเป็นโรคตับ เขาไม่มีท้อ ไม่มีบ่นเลย พี่โค้กคือยอดนักสู้ ทุกทางที่ทำได้ จะถูก จะแพง ไปหมด แล้วก็มาเลือกทางแพทย์แผนจีน พี่โค้กใช้ชีวิตอยู่นาน 8 เดือน จากที่ทราบจากคุณหมอว่าอยู่ได้แค่ 3 เดือน ก็ถือว่านานพอสมควร ถามว่าอาการเป็นยังไงบ้าง ก็โดยประเมินพี่โค้กดีขึ้นเรื่อยๆ และก็มีทรุดบ้าง ดีบ้าง ทรงตัวบ้าง ค่ารักษาเดือนนึงเกือบเหยียบแสน ก็มีพี่ๆน้องๆช่วยกันด้วยค่ะ เป็นพี่ที่เคารพ เป็นญาติผู้ใหญ่”

“เสนาโค้ก” ไม่ค่อยได้บอกคนในวงการว่าตัวเองป่วย?

ภรรยา : “จริงๆพี่โค้กก็ค่อนข้างสนิทกับกลุ่มสถาปัตย์ฯนะคะ ทำงานกับด้านสถาปนิก แรกๆก็จะไม่บอก เกรงใจเพื่อน แต่พอหลังๆก็รู้สึกว่าจะไม่ได้ร่ำลาเพื่อน จะไม่ได้มีความสนุกหลังจากไปแล้ว เขาก็เลยบอกว่าคุยกับเพื่อนดีกว่า เพราะเขาเป็นคนสนุกสนาน เป็นคนอารมณ์ดี บอกเพื่อนเพื่อให้เพื่อนรับรู้ว่าโรคนี้เป็นแบบนี้ จะได้เป็นอุทาหรณ์กับเพื่อนๆด้วยที่ใช้ชีวิตกันคุ้มค่า”

มีสั่งเสียอะไรไว้ไหม?

ภรรยา : “พี่โค้กจริงๆไม่สั่งเสียเลย เพราะพี่โค้กคิดว่าเขาต้องหาย เขาสู้ เขาเป็นคนที่สู้พอสมควร ถ้าถามเรื่องที่เขาห่วง คงห่วงพี่(ภรรยา) ส่วนลูกสาวก็ไม่มีปัญหา ส่วนลูกชายก็อยู่ที่อเมริกา (กลัวว่าภรรยาจะทำใจไม่ได้?) ก็ประมาณนั้นค่ะ ทำใจไม่ได้ ถามว่าให้ความสบายใจเขาไว้ยังไงบ้าง ก็บอกเขาทุกอย่างว่าไม่ต้องห่วง ยังไงเราก็สู้อยู่แล้ว เลือดนักสู้เหมือนกัน ไม่ต้องห่วง”

ย้อนเส้นทางบันเทิง

“เสนาโค้ก” หลับไปเลย?

ภรรยา : “ตอนที่คุยกับพี่เขารับรู้ได้ แต่พอคุยกับลูกชายก็มีน้ำตาไหล เพราะเขาค่อนข้างรักลูกชาย เขาน้ำตาไหล พอได้คุยกับลูกชายและจบสนทนาก็หลับไป (ลูกชายคือคนสุดท้ายที่ได้คุย?) ใช่ค่ะ ผ่านซูม คือลูกชายน้องยังเล็กอยู่ อายุ 19 ปี ตอนนี้อยู่อเมริกากำลังจะเรียน พอทราบข่าวพ่อน้องก็เสียใจมาก เขาติดคุณพ่อตามประสาเด็ก ร้องไห้ ญาติที่อยู่ที่โน่นก็ส่งข่าวตลอดว่าเขายังเสียใจอยู่ คือจริงๆทางญาติจะให้น้องมา แต่ด้วยสถานการณ์โควิดไม่น่าจะทัน แต่ด้วยคุณพ่อเองก็เคยสั่งแล้วว่า ถ้าป๊าจะเป็นอะไรลูกไม่ต้องกังวลนะ เดินหน้าต่อไปเลย อยู่ตรงนั้นเลย ไม่ต้องห่วงป๊า คนอยู่ก็ต้องอยู่ต่อไป คนไปมันเป็นเรื่องของธรรมชาติ

ถามว่ามีลางสังหรณ์ไหม คือมีอยู่เรื่องนึง ปกติเราก็ใช้ชีวิตกันเหมือนเพื่อน เขาบอกเพื่อนซึ่งเขาเองไม่ค่อยพูด เขาบอกขอบคุณเพื่อนๆที่มาเยี่ยม คือเพื่อนมาเยี่ยมเยอะมาก ซึ่งช่วงสถานการณ์โควิดก็ต้องจัดคิวว่าใครจะมาช่วงไหน

เขาก็บอกเพื่อนว่า เขาขอบคุณภรรยาที่ดูแลเขาเป็นอย่างดี ดูแลเขามาตลอด ทำหน้าที่เต็มที่ เท่าที่ทำได้ เขาขอบคุณจริงๆ เขาบอกเพื่อนๆ เขาเป็นคนปากแข็ง ไม่ค่อยจะพูด ตอนได้ยินก็ปลื้มสุดๆ เลย เพราะว่าไม่เคยได้ยิน (ยิ้ม) คือเขาบอกกับเพื่อนเขา เขาไม่ค่อยจะบอกอะไรกับเราหรอก”

เรื่องงานเขายังมีห่วงอะไรไหม?

ภรรยา : “จริงๆ ตั้งแต่สถานการณ์โควิดเขาก็ไม่มีงานมานานแล้ว 1-2 ปี แล้วที่หยุดงาน เพราะบริษัทก็มีจัดงานอีเวนต์ด้วยค่ะ ก็หยุดไปเลย”

สถานการณ์ในบริษัทเป็นยังไง จะมีใครมาสานต่อไหม?

ภรรยา : “ยังไม่รู้เลยค่ะ คือเขาทำหลายอย่างจนเราก็ไม่รู้ว่าอะไรบ้าง บอกรายละเอียดไม่ได้เลยค่ะ”

การจากไปของคุณพ่อ?

สมาย : “ก็ทำใจมาสักพักแล้วค่ะ ตั้งแต่คุณพ่อป่วยเราก็ใกล้ชิดและพาคุณพ่อไปตั้งแต่เริ่มเจอโรคนี้ เห็นทุกขั้นตอนที่มันค่อยๆเปลี่ยนแปลง และเราก็อยู่ใกล้ชิดคุณพ่อตลอด ให้กำลังใจ อะไรที่ไม่เคยได้ทำหรือว่าไม่ค่อยได้ใกล้ชิดก็ไม่เสียใจ เพราะเราอยู่ใกล้คุณพ่อตลอด แต่ก็ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำ แต่มันก็เป็นไปตามธรรมชาติ ก็บอกพ่อว่าไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ต้องห่วงแม่ ไม่ต้องห่วงน้องหรือว่าอะไร ทุกคนโตแล้ว เขาก็จะห่วงแม่”

ยังเหลือความฝันอะไรไหม ที่เราอยากจะทำให้คุณพ่อ ให้ครอบครัว?

สมาย : “มีเรื่องนึงก็คือเราแพลนว่าตอนนี้น้องอยู่อเมริกา ก็คุยกันว่าเดี๋ยวน้องเรียนปริญญาแล้วเราไปเที่ยวกัน 4 คน เป็นแฟมิลี่ทริป เพราะว่าตั้งแต่โควิดไม่ได้ไปไหนด้วยกันเลย เขาก็บอกว่าเดี๋ยวไปส่งน้องแล้วก็ไปเที่ยวกัน ขับรถไปยาวๆเป็นโร้ดทริป น้องก็บอกว่าอย่าเพิ่งเป็นอะไรนะก่อนที่เขาจะบินไป แต่ไม่ทัน แต่ไม่เป็นไร ในทุกๆ วันตอนที่เขาป่วยเราก็ให้กำลังใจกันตลอด”

ได้บอกลาอะไรคุณพ่อไหม?

สมาย : “ก็ไม่ได้บอกลานะคะ คุณพ่อเขาสู้ แต่เขาก็มีความหวังทุกๆวัน เราก็บอกว่าเดี๋ยวพ่อก็ต้องดีขึ้น เดี๋ยวก็หาย ก็เลยจะไม่ได้บอกลาอะไร ก็รับหน้าที่ดูแลคุณแม่ต่อ ก็ดูแลกันไป เหลือกัน 3 คน เป็นครอบครัวเล็กๆ”

ภาพความประทับใจที่จำไม่ลืมกับคุณพ่อ?

สมาย : “มายภูมิใจในตัวคุณพ่อมากๆตั้งแต่เด็ก (เสียงสั่น) ทำงาน เราก็ไม่เคยอยู่ในตอนที่เขามีชื่อเสียง แต่ก็รับรู้ตอนที่มีข่าวออกไป และมีภาพจำเขาได้ ให้เสียงหัวเราะกับผู้ชม มีคนรักเขา พอเราอ่านแล้วก็ภูมิใจ แต่ตอนช่วงหลังๆ ที่เขาไม่ได้อยู่หน้าจอเขาก็ทำงานที่มีหน้ามีตา เราก็อยากเดินตามรอยเขา ก็มีเขาเป็นไอดอลค่ะ (ยิ้ม) ดีใจมากที่ได้เกิดเป็นลูกของป๊าค่ะ (ยิ้ม)”

วันนี้แฟนคลับก็แสดงความเสียใจกันเยอะมาก?

สมาย : “ใช่ค่ะ ขอบคุณมากเลย”

ภรรยา : “ขอบคุณมาก กำลังใจดีมากเลย คนรักเยอะมาก เพื่อนฝูงของเขา เราภูมิใจมากตรงนี้”

กำหนดการหลังจากนี้วางไว้ยังไงบ้าง?

ภรรยา : “ฌาปนกิจเสร็จก็จะไปลอยอังคารค่ะ แต่ยังไม่ได้คิดเลยค่ะว่าที่ไหน เพราะมันกะทันหันมากเลย ศาลายังจองไม่ได้เลย ก็มาได้ศาลานี้เลยค่ะ”

มีญาติผู้ใหญ่มาให้คำปรึกษากับครอบครัวยังไงบ้าง?

ภรรยา : “มีค่ะ มีญาติผู้ใหญ่ที่พี่โค้กเคารพรักมา”

อยากพูดอะไรถึง “พี่โค้ก” ไหม?

ภรรยา : “ไม่มีอะไรแล้วค่ะ เพราะเราก็เต็มที่กับทุกๆเรื่องกับเขา กับครอบครัวนี้ค่ะ”

สมาย : “ก็บอกไปหมดแล้วตลอดช่วงที่เขาไม่สบาย ก็รักป๊าที่สุดในโลก และน้องมาวิน น้องชายก็รักป๊ามากๆที่สุดในโลกค่ะ และไม่อยากให้ห่วงอะไร วันนึงเราต้องได้เจอกันอีก และก็จะดูแลแม่ให้ดีที่สุดค่ะ”

ภรรยา “เสนาโค้ก” เผยสามีป่วยมะเร็งตับระยะสุดท้าย โต้เดือดร้อนจนต้องขายบ้าน

ขอบคุณ FB Somchai Premprapapong

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ