สานฝันเด็กไทย! “ลิซ่า BLACKPINK” ร่วมสนับสนุนสอนเต้น รร.ในบุรีรัมย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนโนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ สุดปลื้ม หลังชมรม K-POP ประเทศเกาหลี ที่มี “ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง คัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 โรงเรียนของไทย เปิดสอนเต้นพร้อมตกแต่งห้องฟรี

"ลูกชิ้นยืนกิน" บุรีรัมย์ ที่ "ลิซ่า BLACKPINK" บอกว่าเด็ด และอยากกิน กำลังขายดี

นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้คนไทยได้ภูมิใจแล้ว ไอดอลสาวชื่อดังระดับโลก สายเลือดไทยอย่าง ลิซ่า - ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ยังอยากช่วยพัฒนาการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ในประเทศไทย โดยได้สนใจเข้าร่วมโครงการของมูลนิธิเกาหลี เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศที่บุรีรัมย์

โดยไอดอลสาวกล่าวว่า “อยากให้เด็กๆ สามารถเล่นได้อย่างอิสระในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขาได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ฉันต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันของพวกเด็กๆ ”

ปังมาก! “ลิซ่า” สวมชุดไทยในเอ็มวี โซโล่ “LALISA” ดีไซเนอร์บรรจงออกแบบสุดพิเศษ

คุณแม่ “ลิซ่า BLACKPINK” กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ปลื้มดูเอ็มวีลูกสาว ชอบทุกอย่าง

สำหรับโครงการนี้ เป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิ และ YG Entertainment ต้นสังกัดของวง BLACKPINK's ซึ่งพยายามจะสร้างพื้นที่วัฒนธรรม ขนาด 160 ตารางเมตร ในโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ โดยยังวางแผนจัดหาคอมพิวเตอร์ โปรเจคเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่น ๆ ให้กับโรงเรียน  รวมถึงวางแผนจัดตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ภายใต้การดูแลของครูฝึกท้องถิ่น 
โดยก่อนหน้านี้ โรงเรียนเคยเปิดสอนนาฏศิลป์หลังเลิกเรียน แต่ก็ไม่สามารถเปิดต่อได้ เนื่องจากสภาพห้องเรียนไม่เอื้ออำนวย

ล่าสุดวันที่ 17 ก.ย.64  นายสิรวิชญ์ สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยว่า “หลังจากชมรม K-POP ประเทศเกาหลี ซึ่งมี ลิซ่า อยู่ในชมรมด้วย คัดเลือกเอาโรงเรียนโนนสุวรรณ เป็น 1 ใน 10 โรงเรียนในประเทศไทย เพื่อเปิดสอนเต้นให้กับนักเรียนอายุตั้งแต่ 12-15 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างมัธยมต้น ม.1-ม.3

การได้รับการคัดเลือกดังกล่าว สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 32 ได้มีหนังสือแจ้งมาว่าโรงเรียนไหนที่มีจำนวนนักเรียนตั้งแต่ 500-1,000 คน และสนใจจะเปิดห้องสอนเต้น จะมีชมรม K-POP จากประเทศเกาหลี ซึ่งมีลิซ่า อยู่ในชมรมนี้ด้วย โรงเรียนสนใจจึงสมัครไป และได้รับคัดเลือกดังกล่าว

ผอ.โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม กล่าวต่อว่า จากข้อมูลที่ได้รับหลังถูกคัดเลือก เบื้องต้นทางโรงเรียนให้เตรียมแค่สถานที่ ที่เหลือเช่นค่าใช้จ่ายในการแต่งห้องเรียน ค่าวิทยากรสอนเต้น รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆทุกชนิดที่เกี่ยวข้อง ทางชมรม K-POP จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด รู้สึกตื่นเต้นและดีใจแทนนักเรียนที่สนใจเป็นอย่างมาก

นางสาวปาริชาติ สุดตาชาติ รอง ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ กล่าวว่า การคัดเลือกของชมรมฯ มีการสำรวจด้วยว่าเด็กในพื้นที่นั้น ๆ มีความสนใจการเต้นมากน้อยแค่ไหน และถือเป็นความโชคดีของเยาวชนโนนสุวรรณ เนื่องจากโครงการดังกล่าวจะมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไปด้วยกับเด็กที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณน้องลิซ่า ที่โด่งดังระดับโลกแล้วยังไม่ลืมบ้านเกิดของตัวเอง

นางสาวกัณฑมาศ แช่มแร่ม คุณครูนาฎศิลป์ ผู้รับผิดชอบโครงการ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดให้นักเรียนที่สนใจสมัครเข้ามา พร้อมบอกเหตุผล รู้สึกดีใจที่นักเรียนต่างสนใจ โดยเฉพาะการกล่าวถึงน้องลิซ่า ให้เป็นไอดอลของตัวเอง

ขอบคุณ IG lalalalisa_m

เด็กเรียนดี แต่ขาดเรียนออนไลน์ คุณครูตามไปบ้าน ถึงบางอ้อ พบเหตุสะเทือนใจ!

เริ่มแล้ว! “นนท์ Student ” เปิดจองฉีด ไฟเซอร์ เด็กอายุ 12-18 ปี หมดเที่ยงคืนนี้

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ