พิธีฌาปนกิจ “เสนาโค้ก” พี่น้องในวงการอาลัยรัก แก๊งเสนาใส่ยูนิฟอร์มไว้อาลัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนในวงการบันเทิงเดินทางมาร่วมส่ง “เสนาโค้ก” เป็นครั้งสุดท้าย หลังมะเร็งตับคร่าชีวิต

เต็มไปด้วยความโศกเศร้า พิธีฌาปนกิจ เสนาโค้ก หรือ สมชาย เปรมประภาพงษ์ ที่จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 62 ปี เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา โดยครอบครัวได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ปากเกร็ด และทำพิธีฌาปนกิจวันนี้ (21 ก.ย.64)

โดยเวลาประมาณ 12.30 น. ครอบครัว “เปรมประภาพงษ์” ได้เคลื่อนศพของ “เสนาโค้ก” จากศาลาจารุมิลินท มายังเมรุเพื่อทำพิธีประชุมเพลงในเวลา 14.00 น. 

“เสนาโค้ก” จากไปอย่างสงบ หลังต่อสู้มะเร็งตับ เพื่อนในวงการอาลัย

ย้อนเส้นทางบันเทิง "เสนาโค้ก" หนึ่งในพิธีกรวาไรตี้โชว์แห่งยุค 90

โดยลูกสาว “สมาย - รสธร เปรมประภาพงษ์” เป็นผู้ถือรูปของผู้เป็นพ่อเดินนำ และมีคุณแม่ (ภรรยาเสนาโค้ก) คอยเดินอยู่เคียงข้าง ในขณะที่ลูกชายคนเล็ก “มาวิน เปรมประภาพงษ์” ไม่สามารถมาร่วมงานคุณพ่อได้ เนื่องจากกำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากคนในครอบครัว ญาติ ก็ยังมีเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมส่งดวงวิญญาณ “เสนาโค้ก” เป็นครั้งสุดท้าย อาทิ อรุณ ภาวิไล , ติ๊ก กลิ่นสี , เปิ้ล นาคร ศิลาชัย , หนูแหม่ม สุริวิภา พร้อมด้วยสามี , เสนาเพชร  , เจี๊ยบ วัชระ , อั๋น วัชระ แวววุฒินันท์ ฯลฯ 

โดย “ทีมเสนา” ทุกคนได้พร้อมใจกันใส่ชุดยูนิฟอร์มของพิธีกรรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” มาร่วมไว้อาลัย และได้เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า 

“แก๊งเสนา” ใส่ชุดมาอาลัย?

หนูแหม่ม : “เป็นไอเดียของพี่เพชรคนแรก แล้วบอกให้เรามารอที่นี่เดี๋ยวเอาชุดมาใส่มาส่งพี่โค้ก”

ติ๊ก : “เขาไปเอาชุดจากเจเอสแอลมา แล้วมาลองใส่กันดู ประมาณ 25 ปีที่มารวมตัวกันและใส่ชุด

เปิ้ล : “เป็นยูนิฟอร์มแห่งความสำเร็จในยุคที่เราเป็นเด็กๆกัน และเราได้มีโอกาสมาทำกิจกรรมร่วมกันที่คนไทยทั้งประเทศมีความสุขมากๆตอนนั้น ภายใต้ชื่อ “ยุทธการขยับเหงือก” มีพวกเราเป็นนักศึกษาเพิ่งจบมาใหม่ๆ แล้วมารวมตัวกัน เรียกว่าเป็นงานชิ้นแรกๆในวงการบันเทิงที่พวกเราได้มีโอกาสสร้างเนื้อสร้างตัวมาจนถึงทุกวันนี้ และนี่คือชุดยูนิฟอร์มเสนาแห่งความสำเร็จ จริงๆเรายังมีอีกหลายคนที่รวมอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เสนาหอย , เสนนาลิง , พระโน้ส อุดม ฯลฯ

อรุณ  : “วันนี้ก็มาส่งพี่โค้กนะครับ เขาหมดกรรมไปแล้ว แต่พวกที่เหลือคือยังมีกรรมอยู่  ต้องอยู่ขดใช้กรรมกันต่อไปเนอะ ก็มาส่งเขา เขาไปดีแล้ว”

หนูแหม่ม : “ถามว่าความน่ารักของพี่โค้กมีอะไรบ้าง ความจริงพี่โค้กพี่ใหญ่ เป็นคนที่คอยช่วยดูทุกอย่าง เวลาที่มีใครด่าเราหรือตำหนิเรา พี่โค้กจะออกหน้าให้ตลอด ก็คือรับผิด รับชอบทุกอย่างของพวกเรา ดูคิวให้ ดูแลน้องๆ ตบๆให้มันเป็นไปในทิศทางนี้ คือเป็นรุ่นพี่ผู้ใหญ่ที่คอยดูแลพวกเราตลอด เพราะฉะนั้นวันนี้ก็จะเป็นวันที่เรามาส่งพี่เขาเป็นวันสุดท้าย ก็บอกว่าเราส่งพี่ได้แค่นี้นะ เดี๋ยวก็เจอกัน แต่ว่าเจอพี่ติ๊กก่อน (หัวเราะ)”

ก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้เรารู้สึกระลึกถึงพี่ได้นอกจาก..คือหลายคนอาจจะมองว่าแค่นี้เหรอ แต่มันคืออย่างที่พี่เปิ้ลพูดไปหมดแล้ว คือยูนิฟอร์มแห่งความสำเร็จของพวกเรา พวกเราเกิดมาจากตรงนี้ด้วยกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราทำสิ่งที่สามารถทำได้ดีที่สุดก็คือมาส่งพี่ด้วยชุดนี้กันค่ะ ช่วงเวลานั้นเรามีความสุขในการทำงานกันมาก มีครบรสเลยค่ะ”

จากนั้นเหล่าเสนาร่วมร้อง "เพลงยุทธการขยับเหงือก" และทางด้าน "หนูแหม่ม" ก็ได้ตะโกนหันไปที่เมรุว่า “โชคดีค่ะพี่โค้ก”

“หนูแหม่ม - เสนาลิง” สุดอาลัย บอกลา “เสนาโค้ก” พี่จะเป็นที่รักของน้องตลอดไป

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ