เอาเรื่องถึงที่สุด! “ฝน - แพรวา” โกรธถูกแอบถ่าย ฝากถึงคนขอวาร์ปคลิปวอนเห็นใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ฝน ศนันธฉัตร” และ “แพรวา ณิชาภัทร” ตั้งโต๊ะแถลงข่าว หลังถูกมือดีแอบถ่ายคลิป ลั่นเอาเรื่องที่สุด รับยังหลอน ฝากถึงคนขอวาร์ปคลิปวอนเห็นใจ

หลังจากที่สองนักแสดงสาว ฝน - ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล และ แพรวา ณิชาภัทร ได้เดินทางเข้าเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังทราบผลจับกุมคนร้ายที่เป็นแอดมินเพจผู้เผยแพร่คลิปของทั้งคู่ขณะถูกตั้งกล้องแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำ รวมถึงเปลี่ยนเสื้อผ้า ไปเผยแพร่เพื่อแลกกับเงินค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่มลับ จนก่อให้เกิดความเสียหาย โดยล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.64) สองดาราสาวได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

“กระต่าย พรรณนิภา” สุดทน! ฟาดกลับเกรียนฯ แซะ “ลูกชิ้นมีหูรสชาติเป็นยังไง”

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ร้องไห้ เสียใจโดนด่า ถูกลากโยงขยี้ประเด็นเทียบ “ลิซ่า BLACKPINK”

 

เรื่องคดีเห็นว่าจับแอดมินเพจได้แล้ว?

ฝน : “จริงๆเราทราบเรื่องมาจากทางพี่ๆทางนาวดาว มีคนมาบอกว่าเห็นว่ามีคนแอบถ่ายฝนกับแพรวา เรื่องประมาณ 2 เดือนที่แล้ว เราก็ดำเนินการแจ้งความ ล่าสุดที่ออกมาอัปเดตเพราะว่าสามารถจับแอดมินคนที่เอาคลิปมาขายได้แล้ว”

รู้ไหมว่าเหตุเกิด ณ ตอนไหน?

แพรวา : “คลิปของหนูจำได้ว่าเราไปทำงานอะไร แต่เรื่องระยะเวลาจำไม่ได้ ต้องกลับไปรีเช็คว่างานนี้เราทำเมื่อไหร่ เดือนไหน ปีไหน ประมาณ 5-6ปีแล้ว หน้าค่อนข้างเปลี่ยนแล้วเหมือนกัน (ยิ้ม) แต่ก็ยังจำได้อยู่ว่านั่นคือเรา ตอนที่เห็นคลิปตัวเย็นไปหมดเลยค่ะ เหมือนรู้พร้อมกัน ตอนแรกคิดว่าถ่ายเล่น ไม่ได้ถ่ายจริงหรอก พอดูแล้วก็..มันไม่ควรจะเห็น”

ฝน : “ตอนที่ทราบข่าว พี่ผู้จัดการส่วนตัวโทร.มาบอกว่าเหมือนมีคลิปหลุดนะ เราก็ตกใจบอกว่าหนูไม่เคยถ่ายคลิปที่ไหนนะคะ ไม่มีคลิปหลุดนะคะ ไม่ใช่หนูหรอก ตัดต่อชัวร์ พอส่งมา ก็เป็นคลิปแอบถ่าย เลยให้พี่ๆทีมงานช่วยกันดูว่ารูปนี้สถานที่เป็นที่ไหน จริงๆมันค่อนข้างยากเนื่องจากสถานที่ที่ถ่ายเป็นห้องน้ำหญิง เราจำไม่ได้ขนาดนั้นว่าห้องน้ำเป็นที่ไหน แต่ประจวบกับว่าชุดที่ใส่ไม่ใช่ชุดของฝน จำได้ว่าเป็นชุดกอง น่าจะเป็นวันฟิตติ้ง ก็เลยพยายามไปดูว่าช่วงปีที่ผ่านมามีคาแร็กเตอร์ไหน ตัวละครไหนที่ใส่เสื้อผ้าประมาณนี้บ้าง ตอนนี้ทีมงานก็ยังช่วยกันรื้อดูอยู่ว่าน่าจะเป็นเรื่องอะไร มีเรื่องสโคปไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่อยากฟันธงว่าเป็นของกองไหน แต่พี่แต่ละกองพยายามรีเช็คให้ว่า ณ วันนั้นสไตลิสต์เป็นใคร ตากล้อง ทีมไฟ เป็นทีมไหน เพราะว่าถ้าเรารู้ว่าเป็นทีมไหน คือทีมงานไม่ว่าจะทีมไฟ ทีมเสื้อผ้า ทีมละคร ไม่ได้ทำงานที่ละครหรือซีรีส์เรื่องเดียว คือ 6-7 ปีที่ผ่านมาเขาอาจจะทำมาเป็นร้อยเรื่องแล้ว และไม่รู้ว่ามีนักแสดงกี่คนที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้โดยที่ไม่รู้ตัวเลย เพราะว่าเราไว้ใจอยู่แล้วเวลาไปทำงานกองถ่าย”

แพรวา : “ทั้งสองคลิปเป็นคนละเหตุการณ์ คนละสถานที่ แต่ประมาณเดือนเดียวกัน ถามว่าโกรธไหม โกรธมากค่ะ ถ้าจับคนที่ถ่ายได้เลยก็จะดีมากค่ะ ตอนนี้ได้แค่ตัวแอดมินเพจเฉยๆ”

ฝน : “ที่ออกมาพูดกัน เพราะคนขายเขาขายเป็นแพ็คเลย เป็นคลิปฝนบวกแพรวา เราก็เลยคิดว่ามีแนวโน้มไหมว่าคนถ่ายเป็นทีมเดียวกันก็เลยรวบคลิปมา เราได้คุยกับพี่ตำรวจคุยค่ะ เราไม่ได้เจอตัวเขาเอง แต่พี่ตำรวจเล่าให้ฟังว่าจับได้คอมพิวเตอร์เม็มเต็ม มีเป็นพันๆคลิปเลยค่ะ ถามว่ามีดาราคนอื่นไหม ด้วยความที่คลิปมันเยอะมากพี่ตำรวจเขาคงยังไล่ดูไม่ครบค่ะ เพราะเมมโมรี่การ์ด 2 เครื่องไม่รู้กี่พันคลิปเลยค่ะ เขาก็พยายามดูอยู่ค่ะ ถ้าทราบเรื่องเพิ่มก็คงจะแจ้งมา”

ตำรวจได้แจ้งไหม ว่าเขาทำมานานแล้วหรือว่าเพิ่งเริ่ม?

ฝน : “เป็นอาชีพเลยล่ะค่ะ แต่คลิปเราพี่ตำรวจไม่ได้ระบุ ว่าเริ่มขายคลิปมานานแค่ไหนแล้ว แต่รู้แค่ว่าคนที่เป็นแอดมิน ทำสิ่งนี้เป็นอาชีพ ยังเป็นนักศึกษาอยู่เลย”

ตำรวจขยายผลแล้วจะไปจับกุมยังไงบ้าง?

ฝน : “ก็ต้องไปถามจากคนขาย ว่าเขาได้คลิปมายังไง ซึ่งล่าสุดเขาก็อ้างว่าซื้อมาอีกทีหนึ่ง มันก็ต้องย้อนไทม์ไลน์ไปนานมาก ซึ่งก็ยากอยู่เหมือนกันค่ะ”

ความตั้งใจของเราสองคน คืออยากให้จับกุมคนที่ถ่ายได้ใช่ไหม?

ฝน : “ใช่ค่ะ เพราะเรารู้สึกว่า มันอาจจะไม่ใช่คนเดียวก็ได้ อาจจะทั้งทีมก็ได้ หรือว่าอยู่คนละบริษัทกัน แต่ว่ารู้จักกันทำเป็นขบวนการ ซึ่งเรานักแสดง ทุกวันนี้ทำงานกันปีๆหนึ่งไม่รู้กี่กอง ทั้งวันฟิตติ้งวันถ่ายจริง แล้วเราก็ค่อยข้างไว้ใจทีมงาน เขาจัดทุกอย่างเป็นสัดเป็นส่วน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำนักแสดง เขาก็แยกไว้ให้ มันก็เลยเหมือนเป็นช่องโหว่งนิดหนึ่งสำหรับฝน อย่างเราพยายามดูคลิป ก็จะหาข้อมูลว่าทุกห้องมันปิดไว้หมดเลย เปิดห้องเราห้องเดียว แล้วเวลาไปทำงาน ก็มักจะบอกว่าห้องน้ำนักแสดงนะ ให้เข้าห้องนี้ เราก็รู้สึกว่าดีจังเลย ดูแลเรา เราจะได้ไม่ต้องต่อคิว แล้วเวลาไปทำงาน ทุกคนจะได้ไม่ต้องรอ ก็กลายเป็นว่าเป็นช่องโหว่ง เขาก็จะรู้ว่านักแสดงจะมาเข้าห้องนี้ เขาก็สามารถรออยู่ห้องข้างๆได้เลย”

ตำรวจบอกไหมว่าจะสามารถดำเนินคดีอย่างไรได้บ้าง?

ฝน : “ในส่วนแอดมินเพจ ต้องรอขึ้นศาลค่ะ แต่ว่สกฎหมายมันมีระบุไว้ ว่ามีโทษประมาณนี้อยู่ในสโคปเท่านี้ ซึ่งเราได้โพสต์ไว้ในอินตราแกรม ซึ่งเป็นข้อมูลที่คุณตำรวจให้มา”

หลังจากนี้จะระแวงเลยไหม เวลาไปเข้าห้องน้ำที่ไหน?

แพรวา : “ระแวงค่ะ ระแวงมาก ทุกวันนี้เหมือนเวลาเข้าห้องน้ำ ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้น เราจะไปเปลี่ยนชุดที่ไหน เราก็ก้มดูว่ามีหรือเปล่า จะเลือกเปลี่ยนในที่ที่เราค่อนข้างมั่นใจ อย่างห้องน้ำเนี่ย ทุกครั้งที่เข้าไป ก็จะต้องมองแล้ว มันทำให้เหมือนวิตกกังวลด้วยค่ะ ทำให้การใช้ชีวิตลำบากมากขึ้นค่ะ หลอนมาก ไม่อยากเข้าห้องน้ำข้างนอกเลย ไม่อยากเปลี่ยนชุดข้างนอกเลย แบบต้องพร้อมจากบ้าน หรือว่าปวดฉี่มากๆ ก็อยากกลับไปเข้าที่บ้านมากกว่า เพราะรู้สึกว่ามันปลอดภัยกว่า”

เราเซฟตัวเองยังไง?

ฝน : “จริงๆ หนูเป็นคนเซฟตี้สูงอยู่แล้ว เวลาไปทำงาน เรื่องการแต่งตัวเราก็รู้อยู่แล้ว ว่าเราต้องเซฟตรงไหนบ้าง เราต้องเปลี่ยนต้องใส่ชุดหลายแบบ ก็คือให้มันเซฟที่สุด คือเราก็เช็กแล้วนะคะ สำรวจดูว่ามันปลอดภัยดี แต่สุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรปลอดภัยที่สุดค่ะ อนาคตไปทำงาน ก็ยังจะไม่รู้อยู่ดี ว่าคนที่ใช้ห้องข้างๆ เรา เขาจะเป็นยังไง เพื่อนนักแสดงบางคน ถึงขั้นโดนปีนห้องน้ำดู ไม่แอบถ่ายนะ คือปีนมาดูเลย ก็เจอกันมาแล้ว ดังนั้นไปไหนคงต้องพาที่ทีมงานไปด้วย หรือว่าพาพี่ผู้จัดการไปช่วยคุมด้วย ก็คือน่าจะทำได้ดีที่สุดเท่านี้ค่ะ”

เหตุผลที่เราตัดสินใจออกมาพูดเพราะอะไร?

ฝน : “ตอนที่ฝนกับแพรวาทราบข่าว แล้วรู้ว่ามีคลิป แล้วเราได้ดู พูดตรงๆว่าเหมือนนอยด์ไปเลย ไม่กล้าออกไปไหนอยู่หลายวัน เพราะรู้สึกว่าถ้าเราออกไป แล้วคนที่เราเดินสวนเนี่ย เขาดูคลิปเรามาหรือเปล่า เขาจ้องเขาสังเกตเรา เราก็รู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆจนเริ่มตั้งสติได้ก็รู้สึกว่า เราไม่ได้ทำอะไรผิดนะ สิ่งที่เราทำคือพฤติกรรมของมนุษย์ที่ใช้เป็นปกติ คนผิดคือคนที่มาแอบถ่าย มันเป็นเรื่องที่ไม่ปกติมากๆเลย จริงๆถ้าเพื่อน คนรู้จัก คนใกล้ตัว หรือครอบครัว รู้ว่าคนใกล้ชิดมีพฤติกรรมแบบนี้ ควรจะส่งไปพบแพทย์ค่ะ เพราะมันเป็นพฤติกรรมที่ต้องรักษาจริงๆ น่าเป็นห่วงมากๆ ทั้งตัวเขาเองและคนรอบข้าง เพราะมันไม่ใช่เรื่องปกติค่ะ”

หลายคนชื่นชมว่าเป็นกระบอกเสียง?

แพรวา : “คือส่วนตัวเราคิดว่า ถ้ามันมีคลิปเราสองคน ที่เหมือนแบบระมัดระวังขนาดนี้ เราไม่แน่ใจว่า เพื่อนๆในวงการคนอื่น เขาจะรู้ถึงภัยนี้หรือเปล่า เราอาจจะไม่ระวังตัว แล้วไหนๆมันก็มีคนเห็นแล้ว เราก็เลยคิดว่า โอเค งั้นเราก็จะมาเป็นตัวแทน แล้วก็เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคน ให้ระวังตัวกันมากขึ้น”

สามารถควบคุมคลิป ไม่ให้เผยแพร่ออกไปอีกได้ไหม?

ฝน : “ 1 คลิปมันสามารถเซฟไปได้ไม่รู้กี่หมื่นคน ตำรวจก็คงยังตามไม่ทันขนาดนั้น ซึ่งจริงๆก็รู้อยู่แล้วว่าถ้าเกิดออกมาพูด ก็จะมีคนพยายามแชร์ต่อ ส่งต่อ พยายามไปหาดู ก็ขอความเห็นใจกันนิดหนึ่งนะคะ”

แพรวา : “พวกที่ขอวาร์ปในเฟซบุ๊ก ขอความเห็นใจกันนิดนึง เพราะหนูตามอ่านคอมเมนต์ แล้วก็เห็นว่ามีคนมาขอ แบบไหนไม่เชื่อ ขอวาร์ปหน่อย เรารู้สึกว่าโอเค คุณอาจจะไม่เชื่อ แต่มันคือเรื่องจริง ไม่ต้องมาขอวาร์ปดู เพราะไม่ใช่เรื่องตลก ที่จะส่งคลิปนักแสดงไปดูกันเล่น คนที่มาขอวาร์ปก็เรื่องหนึ่ง แต่คนถ่ายหนูอยากเจอมากที่สุด หนูอยากรู้ว่าทำแบบนี้ทำไมเหรอ เพื่ออะไร อยากดูทำไม (เสียงโมโห) โมโหค่ะ ไม่ชอบค่ะ มันมีอาชีพอื่นที่ทำแล้วได้เงินสุจริตมากกว่านี้ ทำไมไม่ทำ"

ฝน : “จริงๆเรามีรูปสวยๆเยอะในอินสตาแกรมนะคะ ฝากไปดูได้ บันเทิงใจกว่าเยอะเลย ไม่ต้องมาแอบถ่ายนะคะ”

มันถูกเผยแพร่ในวงกว้างขนาดไหน?

แพรวา : “ไม่ทราบเลยค่ะ แต่ก็มีเพื่อนหรือรุ่นพี่มาบอกว่า มีคนได้ดูคลิปน้องอยู่นะ เราก็รับรู้แล้วว่ามีคนเสิร์ชดูอยู่แล้วหละ หลังจากที่เป็นข่าว”

ฝน : “จริงๆที่ออกมาพูด รู้สึกว่าเราก็อยู่ในจุดที่ตอนที่รู้ข่าวใหม่ๆ มันเครียดและดาวน์มาก หลายคนไม่สามารถผ่านจุดนั้นมาได้ มันใช้ชีวิตยากมากๆเลย แต่พวกเราสองคนยังโชคดีที่ค่อนข้างโตและมีวุฒิภาวะ ปรับตัวได้แล้ว ก็อยากให้หยุดเถอะพฤติกรรมแบบนี้ มันไม่มีอะไรดีกับใครเลย”

ที่บ้านว่ายังไงบ้าง ?

แพรวา : “ คุณพ่อคุณแม่ก็ช็อกมากๆค่ะ คือตอนที่เรารู้ข่าวว่ามีคลิปหลุด เรายังไม่ได้บอกเขา เพราะกลัวจะไม่ดีต่อสุขภาพเขา เพราะเราก็เป็นลูกสาวด้วย แล้ววันที่จับแอดมินเพจได้ แล้วรู้สึกว่าต้องออกมาทำข่าว ก็เลยเล่าให้เขาฟัง ถามว่าหนูมีถึงขั้นร้องไห้ไหม ไม่เชิง เพราะมันข้ามจุดร้องไห้มาแล้ว มันนอยด์มากกว่า เหมือนระแวงไปหมดทุกอย่าง”

ฝน : “ส่วนฝน วันสองวันแรกคือแทบไม่กินไม่นอนเลย มันคิดอยู่ในหัว คอยคิดหาทางออกว่า หลังจากนี้จะทำยังไง แล้วก็พยายามสืบหาว่าเหตุการณ์นี้อยู่ที่ไหน แล้วเกิดเมื่อไหร่ หลังจากนั้นก็ทำตามสเตป คือแจ้งความเพื่อให้สืบได้”

ใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะจับได้ ?

แพรวา : “ประมาณ 2 เดือน แล้ว ก็อยากฝากทุกคนให้ช่วยสืบหาคนที่ถ่าย เพราะพวกหนูมีข้อมูลเท่านี้”

ฝน : “อยากให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา ใครมีข้อมูลอะไร หลังไมค์มาก็ได้ค่ะ เพราะนักแสดงหลายคนก็ทักมาหาว่าจะมีคลิปไหม เราก็ได้แต่บอกไปว่าไม่รู้ แต่ทุกคนสุ่มเสี่ยงมากๆเลย”

แพรวา : “ ไม่ใช่แค่นักแสดงหญิงที่โทร.หา แต่เพื่อนผู้ชายก็มี ถามว่าเกิดที่ไหน มีคลิปคนอื่นอีกไหม เรียกว่าวิตกกังวลเหมือนเราเลย”

มั่นใจว่าตำรวจจะจับคนถ่ายคลิปได้?

ฝน : “หวังว่าค่ะ ถามว่าอยากให้ผลมันเป็นยังไง ไม่ใช่หน้าที่เราในการเลือก ก็เป็นอำนาจศาล ถึงพวกหนูอยากให้เป็นแบบไหน ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะเกินหน้าที่เราแล้ว แต่ก็อยากให้ดำเนินคดีถึงที่สุด”

เปิดวาร์ปความสวย เก่ง “มิเรียม” เจ้าของหัวใจ “เป้ อารักษ์” ดีกรีนางงามเวที MUT

หวานมาก! “แม็กกี้ จีรโรจน์” นักแสดงหนุ่ม คุกเข่าขอแฟนสาวแต่งงาน

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ