ลุกสู้ต่อ! “แหม่ม อลิษา” รับเครียดต้องย้ายร้านอาหารตามสั่งกะทันหัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตนางเอกดัง “แหม่ม - อลิษา ขจรไชยกุล” เปิดใจ ยอมรับช็อกและเครียด หลังต้องย้ายร้านออกภายในสิ้นเดือนนี้ เผยได้ที่เช่าใหม่แล้ว ขอลุกขึ้นสู้อีกตั้ง

หลังจากที่อีดตนางเอกดัง แหม่ม - อลิษา ขจรไชยกุล ได้ผันตัวไปเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง และต้องฝ่ามรสุมชีวิตทั้งเรื่องสุขภาพ ทำให้งานในวงการลดน้อยลง ล่าสุดเจ้าตัวก็ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตอีกครั้ง เพราะต้องย้ายร้านขายอาหารตามสั่งออกจากที่เปิดอยู่ปัจจุบันภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ ซึ่งทำให้เครียดไม่น้อยจนต้องโพสต์ระบายทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดย แหม่ม อลิษา เปิดใจกับทางวันบันเทิงถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้เล่าย้อนกลับไปว่า "เมื่อก่อนยอดขายวันนึงประมาณ 700 – 800 บาท แต่ก็ยังไปได้เรื่อยๆ"

แฟนคลับแห่อุดหนุนให้กำลังใจ “แหม่ม อลิษา” แน่นร้าน     

“สุนารี” โอดหมดกัน! เผยภาพนา-สวน ถูกน้ำท่วมกว่า 80 ไร่

"ได้มั่ง ไม่ได้มั่ง ก็ไม่เป็นไร แต่ก็มีช่วงนึงที่ขายดีจนต้องจ้างลูกน้อง แต่รอบนี้สู้ไม่ไหวเพราะค่าใช้จ่ายสูง ในสภาวะแบบนี้ยอดรายรับกับรายจ่ายไม่เท่ากัน เพราะส่วนตัวก็ยังมีภาระ

ตอนนี้ภาระใหญ่คือผ่อนรถ ถ้าไม่ต้องผ่อนรถสามารถหยุดขายได้เลย แล้วค่อยๆคิดหาวิธีว่าจะทำอย่างไร เพราะก็แพลนไว้ว่าจะเอารถไปปรับเบาะและเปิดท้ายขายแบบญี่ปุ่น หาตลาดนัดลง แต่พอยังมีภาระ บวกกับค่าร้านอีกเดือนละ 2 หมื่นถึง 3 หมื่นบาท

และช่วงที่ลำบากหนักๆ เราไม่มีละครซัพพอร์ต เนื่องด้วยเราอ้วน และหลายๆอย่าง แต่ไม่โทษใคร โทษตัวเอง แต่ถ้าไม่มายด์เราก็โอเค จะบทแม่หรืออะไรก็ได้ วัดกันที่ฝีมือ เริ่มมีงานละคร แต่ไม่ได้เยอะตอน แต่ก็ทำให้หมุนไปได้แต่ละเดือน”

ส่วนเรื่องที่โพสต์เรื่องย้ายร้านนั้น เจ้าตัวเผยว่า “มันสายฟ้าฟาดไปนิดนึง คือถ้าคุยกันให้เป็นกิจลักษณะ ถึงเราไม่มีทางไปเราก็พร้อมที่จะต้องไป เพราะเราก็เกรงใจ  เพราะที่แบ่งเช่ามา พอถึงวันเปลี่ยนมือผู้เช่า มีคนมาเซ้ง แต่เขายังให้เราขายอยู่ แต่ความตั้งใจของเขาอยากได้ทั้งร้าน เพื่อลดการกระทบกระทั่งระหว่างลูกน้องเขาหรือเรา ก็เข้าใจในจุดนี้

แต่ถ้าบอกเป็นกิจลักษณะว่าเดือนนี้ๆ ถึงเราจะไม่มีเงินเลย เราก็ต้องไป เพราะก็โตแล้ว เป็นผู้ใญ่แล้ว เราพร้อมที่จะมูฟ พร้อมไปหาที่ใหม่ แต่ไม่ใช่ไม่กี่วัน เขาไม่ได้คุยกับเราด้วย เป็นเจ้าของห้องที่มาคุย ก็กดดันหลายอย่าง

ก็ช็อก เพราะมันมืดไปหมด สติมันหลุด ต้องตั้งสติก่อนจะเอายังไง จะไปต่อหรือหยุด ก็เครียดอยู่หลายวัน จนมีอาการไม่ดี เหมือนชักเกร็ง นอนๆแล้วทุกอย่างหงิกไปหมด ก็เดินออกมาว่าให้ช่วยหน่อย อาการเราเหมือนคนชัก แต่เคยเป็นครึ่งนึงตอนเจอวิกฤตหนักๆก็ชักไปเลย

แต่ว่าปมที่เราเครียดมันก็คลาย เพราะมีพี่ๆเพื่อนๆที่ไม่เคยเจอกันที่อยากช่วย เพราะเราจะไม่โกหก จะบอกว่ายังมีงาน มีเงิน แต่ยังหยิบไม่ได้ ละครก็ยังไม่เริ่มถ่าย ก็ต้องพยายามช่วยตัวเองก่อน อย่างน้อยให้ได้มูฟออกไปก่อน ก็คลายไปเปราะหนึ่ง

 แต่ทุกการช่วยเหลือไม่ว่าใคร ถึงเวลาเราคืนหมด แต่ตอนนี้มันตึง แต่ความเครียดมันเบาลง ลดลง แต่ก็ยังมีความกังวล ถ้ายิ่งทำแล้วยิ่งเป็นหนี้ ก็ยิ่งไม่มีความสุข เพราะเราไม่รู้ว่าไปร้านใหม่แล้วดีไหม แต่อีกมุมเป็นที่ของเรา จะได้ทำเต็มที่ ลองสู้ดู เราเป็นผู้เช่าโดยไม่ต้องผ่านใคร เจอเจ้าของห้องโดยตรง ราคาไม่สูงมาก ถ้าตรงนั้นจะไม่รอด คือเราไม่ไหว เราเลิก เราเจ๊ง ก็ลองวัดกันอีกสักรอบ ถ้าอีกทีก็ไปต่างจังหวัดแล้ว ต้องสู้ต่อ เราไปเริ่มต้นใหม่

ตรงนี้เราไม่โกรธ ไม่อะไร ให้ทุกอย่างหยุดอยู่แค่ตรงนี้ อายุขนาดนี้ ไปนั่งคิดแค้น เอาเวลาไปเริ่มต้นร้านใหม่ดีกว่า แต่บางทีก็บอกว่าดีนะ ไม่โพสต์อะไรแรงกว่านี้ (หัวเราะ) ให้กำลังใจตัวเองว่าให้กัดฟันสู้กันต่อไป คิดว่าอีกเฮือกๆ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไป ไม่มีปัญหาของใครเล็กหรือใหญ่ ปัญหาของทุกคนข์เวลาทุกข์มันเท่ากันหมดเลย เพียงแต่ว่าการแก้ปัญหามันต่างกัน ขนาดเราแกร่งขนาดนี้ ยังช็อตน็อตหลุด แต่ต้องเรียกสติกลับมา แล้วก็สู้ ค่อยๆแก้ ถ้าทำอะไรมากไม่ได้ ให้นั่งนิ่งๆแล้วทบทวนชีวิตตัวเอง เดี๋ยวจะผ่านไป ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้”

ขอบคุณ FB แหม่ม อลิษา 

“เบส คำสิงห์” อวยพรวันเกิด “ตงตง” หวานมาก ‘พี่คือครอบครัวของหนู’

เคล็ดไม่ลับ!! 3 อ. ดูแล "หัวใจ" ช่วงล็อกดาวน์

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ