"Squid Game" ขึ้นแท่นซีรีส์ฮิตในเน็ตฟลิกซ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เน็ตฟลิกซ์” เผย “Squid Game” ผลงานซีรีส์ระทึกขวัญจากเกาหลีใต้ เตรียมขึ้นแท่นโชว์ยอดฮิตทั่วโลก หลังได้รับความนิยมถล่มถลาย ตั้งแต่ออกฉายเมื่อ 17 กันยายนที่ผ่านมา

"เท็ด ซารานดอส" ซีอีโอร่วมของบริษัทเน็ตฟลิกซ์ เปิดเผยว่า “สควิด เกม” (Squid Game) ผลงานซีรีส์ระทึกขวัญจากเกาหลีใต้ อาจกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลกหลังทำสถิติเป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกที่สามารถคว้าอันดับ 1 ของหนังและซีรีส์ยอดนิยมบนเน็ตฟลิกซ์ในสหรัฐอเมริกา และได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในหลายประเทศและบนสื่อสังคมออนไลน์ นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

 

ยอดสมาชิกเน็ตฟลิกซ์ทั่วโลกทะลุ 200 ล้านคน

“เน็ตฟลิกซ์” หุ้นดิ่ง 11% สวนทางรายได้พุ่งกระฉูด หลังผู้ใช้บริการรายใหม่ต่ำกว่าคาด

ซีรีส์ระทึกขวัญแนวเอาตัวรอดจากเกมมรณะเรื่องนี้ เปลี่ยนหลายเกมในวัยเด็ก ที่ได้รับความนิยมก่อนยุคดิจิทัล ให้เป็นเกมเอาชีวิตรอดของผู้เข้าแข่งขัน 456 คน ที่ต้องผ่านด่าน เกม “ไฟแดง ไฟเขียว” เกม “เออีไอโอยู" ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเดินไปข้างหน้าและหยุดตามคำสั่ง หรือ เกมแกะน้ำตาลแผ่น เกมลูกแก้ว เกมเหยียบกระจก เกมชักเย่อ เป็นต้น เพื่อชิงเงินรางวัลก้อนโต 45,600 ล้านวอน หรือกว่า 1,304 ล้านบาท

โดยหลังซีรีส์ออกฉาย ผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์หลายพันคนทั่วโลก ได้สร้างห้องเกมที่มีชื่อว่า “สควิด เกม” บนแพลตฟอร์ม “โรบล็อกซ์” เพื่อเล่นเกมไฟแดง ไฟเขียว ขณะที่แฮชเท็ก “สควิด เกม” และ “ไฟแดงไฟเขียว” ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์ในหลายประเทศ

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์ ระบุว่า กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมสร้าง “สควิด เกม” ซีซันที่ 2 และมีแผนทุ่มงบ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในการลงทุนสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก : netflix

 

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จับมือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว “Bangkok Zero บางกอก ซีโร่” ซ...

“บอย พิษณุ” เฮ! ควงภรรยาเผยข่าวดี ในที่สุด “เบบี๋คนแรก” ก็มาแล้ว

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ